ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007: แพล็ตฟอร์มครบวงจรสำหรับธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ผลิตภัณฑ์ทั้งสาม ได้แก่ ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 จะทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอแพล็ตฟอร์มทางธุรกิจที่สมบูรณ์แบบ เพื่อให้ความท้าทายต่างๆ ในที่ทำงานยุคปัจจุบันกลายเป็นเรื่องง่ายดายยิ่งขึ้น และเพื่อสนับสนุนแง่มุมการทำงานของผู้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์เต็มที่ การผนวกทั้งสามผลิตภัณฑ์นี้ช่วยให้พนักงานที่ทำงานด้านข้อมูลข่าวสารทำงานร่วมกัน และหาข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ชำนาญการด้านไอทีสามารถจัดการและปกป้องข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และลดปัญหาด้านความปลอดภัย
ทำให้คนทำงานร่วมกันได้ง่ายยิ่งขึ้น
ธุรกิจในปัจจุบันต้องเผชิญกับความท้าทายยิ่งขึ้นในการทำงานร่วมกับลูกค้าและหุ้นส่วนข้ามขอบเขตและข้อจำกัดด้านเวลา ภูมิศาสตร์ และองค์กร การใช้วินโดวส์ วิสต้า ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในไม่ช้านี้จะทำให้ผู้ปฏิบัติงานด้านข้อมูลข่าวสารสามารถสื่อสารและทำงานร่วมกันในทีมงานได้ง่ายยิ่งขึ้น
ทำงานร่วมกัน คุณสามารถแชร์ไฟล์ข้อมูลหรือเข้าดูแอพพลิเคชั่นที่แชร์ไว้และทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มเล็กๆ แบบเรียลไทม์โดยการใช้วินโดวส์ มีทติ้ง สเปซ (Window Meeting Space) ซึ่งมีอยู่ในโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้า โฮม พรีเมี่ยม (Windows Vista Home Premium) วินโดวส์ วิสต้า บิสซิเนส (Windows Vista Business) วินโดวส์ วิสต้า เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ (Windows Vista Enterprise)และวินโดวส์ วิสต้า อัลติเมท (Windows Vista Ultimate) ทีมงานต่างๆ สามารถทำงานด้านเอกสารร่วมกันทั้งภายนอกองค์กรและทุกพื้นที่ในโลกโดยใช้ workspaces ที่มีอยู่ในไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ แชร์พอยท์? เซิร์ฟเวอร์ 2007 (Microsoft Office SharePoint? Server 2007) และในไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ กรู๊ฟ? 2007 (Microsoft Office Groove? 2007) โดยมีการสนับสนุนทั้งโหมด connected และ offline ด้วยการใช้เอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 (Exchange Server 2007) จะทำให้สามารถเข้าถึง shared documents ที่เก็บรวบรวมไว้หลังไฟร์วอลของบริษัท โดยไม่จำเป็นต้องมี secure tunnel หรือ VPN connection เพื่อเข้าสู่เครือข่ายของบริษัท
การสื่อสารแบบรวมศูนย์ คุณสามารถประหยัดเวลาโดยการใช้ inbox ของไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เอาท์ลุค 2007 (Microsoft Office Outlook? 2007) เพียงอย่างเดียว ซึ่งจะสามารถจัดการกับอีเมล์ วอยซ์เมล์ โทรศัพท์ และแฟกซ์ ได้ด้วยเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 ยูนิไฟด์ เมจเสจจิ้ง (Exchange Server 2007 Unified Messaging)
หาที่อยู่ของผู้คน ด้วยศักยภาพด้านการแสดงตนหรือการแสดงที่อยู่ของบุคคลของเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 และเชื่อมต่อกับบริการแอ็คทีฟ ไดเร็คทอรี่? (Active Directory?) ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและเชื่อมต่อระหว่างกันได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการค้นหาและเชื่อมต่อกับทรัพยากรต่าง ๆ ที่จำเป็นในการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่าผู้ร่วมงานจะอยู่ต่างสถานที่ทั่วโลก
ทันสมัยอยู่เสมอ บริษัทต่างๆ สามารถใช้เทคโนโลยีความร่วมมือใหม่ๆ โดยในออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และวินโดวส์ วิสต้าจะสนับสนุนการใช้ RSS (ข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบ XML ที่กำหนดขึ้นมาเพื่อกระจายข่าวทางเว็บไซต์) blogs (สมุดบันทึกแบบเว็บไซต์) และ wikis ซึ่งจะทำให้ผู้ร่วมงานทุกคนในทีมงานได้รับข้อมูลที่ทันสมัยอยู่เสมอ โปรแกรมวินโดวส์ อินเตอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์? 7 (Windows Internet Explorer? 7) ในวินโดวส์ วิสต้า และโปรแกรมออฟฟิศ เอาท์ลุค (Office Outlook) ในออฟฟิศ ซิสเต็ม2007 จะทำให้ผู้ใช้สามารถลงชื่อเป็นสมาชิกกับ RSS feeds โดยโปรแกรมเอาท์ลุคจะสมัครสมาชิกไปยัง feeds โดยอัตโนมัติ และชื่อผู้ใช้จะถูกใส่เพิ่มไว้ในโปรแกรมอินเตอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ 7
ทำงานได้แม้ต้องเดินทาง คุณสามารถจัดการค่าของระบบเคลื่อนที่ได้จากที่แห่งเดียวโดยการใช้ Mobility Center ที่มีอยู่ในวินโดวส์ วิสต้า เพื่อเข้าสู่เครือข่ายข้อมูลแม้อยู่บนท้องถนน ด้วยการเชื่อมต่อที่ง่ายดายผ่านศูนย์เครือข่ายวินโดวส์ วิสต้า เพี่อเข้าดูไฟล์ข้อมูลแบบ offline และใช้อุปกรณ์แบบพกพา หรือ mobile devices และเอาท์ลุค เว็บ แอ็กเซส (Outlook Web Access) เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ไม่ได้อยู่ในสำนักงาน
จัดการและปกป้องข้อมูลที่เก็บไว้
บริษัทต่างๆ ดูเหมือนต้องพยายามดิ้นรนเพื่อทำให้ขั้นตอนการดำเนินธุรกิจประจำวันเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น และเพื่อควบคุมปริมาณข้อมูลที่นับวันมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 เอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 และวินโดวส์ วิสต้า จะช่วยให้คุณสามารถปรับปรุงขั้นตอนการดำเนินธุรกิจและกระบวนการ content-compliance ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ก่อนสิ่งเหล่านี้เป็นตัวฉุดดึงให้พนักงานทำงานล่าช้าลง หรือเป็นอุปสรรคต่อพนักงานในการเพ่งความสนใจไปยังเรื่องการประสบความสำเร็จทางธุรกิจ
ช่วยคุ้มครองข้อมูล Windows BitLocker Drive Encryption ในวินโดวส์ วิสต้า เอ็นเตอร์ไพรซ์ และวินโดวส์ วิสต้า อัลติเมท ช่วยให้คุณสามารถปกป้องคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลระบบหากเกิดปัญหาคอมพิวเตอร์สูญหายหรือถูกขโมย โปรแกรมการใช้งานต่างๆ ในออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 สามารถทำการเข้ารหัสการสื่อสารต่างๆ เพื่อช่วยรักษาความลับและความถูกต้องของข้อมูลโดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ตัวอื่นเพิ่มเติม นอกจากนี้ เอ็กซ์เช้นจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 และ เอาท์ลุค 2007 ยังนำเสนอศักยภาพต่างๆ แบบ built-in เช่น โปรแกรมแอนตี้ไวรัสแบบครบวงจร รวมถึงการป้องกันสแปมเมล์ (anti-spam) และการป้องกันการโจมตีในรูปแบบของการปลอมแปลงอีเมล์ (anti-phishing) เพื่อปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของผู้ใช้ ของระบบ และขององค์กร
ปรับขั้นตอนการทำงาน คุณสามารถใช้แอพพลิเคชั่นของโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศที่คุณคุ้นเคยเพื่อเริ่มกระบวนการทำงานสำหรับการใส่ข้อมูล การจัดการ และการอนุมัติ
สอดคล้องกับนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และกฎข้อบังคับของรัฐ ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถใช้เครื่องมือสำหรับการจัดการข้อมูลในออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 ในการรับเอานโยบายด้านความปลอดภัย การเก็บรักษาข้อมูล และการยินยอมเข้ามาใช้ในวงจรชีวิตทั้งหมดของข้อมูล ซึ่งรวมถึงเอกสาร แบบฟอร์มต่างๆ รูปภาพ อีเมล์ การสนทนาบนอินเทอร์เน็ต (Instant Message) และเว็บเพจต่างๆ ในวินโดวส์ วิสต้า บิสซิเนส วินโดวส์ วิสต้า เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ และวินโดวส์ วิสต้า อัลติเมท จะสามารถทำ Folder Redirection ได้ ซึ่งเป็นการเปิดทางให้ผู้บริหารงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สามารถเก็บข้อมูลและการตั้งค่าต่างๆ ไว้ในเซิร์ฟเวอร์กลางพร้อมความปลอดภัยและประสิทธิภาพที่ได้รับการพัฒนาให้อยู่ในระดับสูงยิ่งขึ้น
ขั้นตอนทางธุรกิจแบบอัตโนมัติ ความสามารถในการทำเอกสารให้อยู่ในรูปอิเล็กทรอนิกส์ (electronic forms) ของไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ทำให้ง่ายต่อการเก็บและปรับปรุงข้อมูลที่ได้จากผู้ร่วมงาน หุ้นส่วน และลูกค้าให้ทันสมัย ซึ่งเป็นการรวมเข้าไปในระบบ back-end systems ในวงกว้างได้อย่างไร้ที่ติโดยใช้ทั้งรูปแบบ rich-client และ Web-based
ค้นหาและใช้ข้อมูล
แม้ว่าในหลายองค์กรกำลังเผยแพร่ข้อมูลที่มีคุณค่ายิ่งขึ้น แต่ก็เป็นเรื่องยากมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกเช่นกันที่จะค้นหาว่าข้อมูลนั้นอยู่ที่ใดเพื่อนำมาใช้ คุณสมบัติใหม่ใน วินโดวส์ วิสต้า ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และ เอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 จะทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและทำการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปดำเนินการต่อไป
ค้นหาทุกที่ พลังขับเคลื่อนจากโปรแกรมวินโดวส์ เดสก์ท็อป เซิร์ช (Windows Desktop Search) ซึ่งอยู่ในวินโดวส์ วิสต้า ออฟฟิศ เอาท์ลุค 2007 และออฟฟิศ วันโน้ต? 2007 (Office OneNote? 2007) ซึ่งมี Instant Search อยู่ จะบ่งชี้ข้อมูลและใช้ระบบการค้นคำแบบ “word-wheeling” เพื่อให้ผลลัพธ์ปรากฏทันทีที่ผู้ใช้เริ่มพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ซึ่งจะสามารถบอกที่อยู่ของอีเมล์ ปฏิทิน เบอร์ติดต่อหรือภารกิจต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแต่ในโปรแกรมเอาท์ลุคบนเดสก์ท็อปเท่านั้น แต่ยังสามารถค้นหาผ่านเอาท์ลุค เว็บ แอ็กเซส จาก remote clients และอุปกรณ์ชนิดพกพา (mobile devices) ด้วยเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 ในวินโดวส์ วิสต้าจะมีกล่อง Instant Search ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาโดยใช้ชื่อไฟล์หรือโดยใช้ property หรือแม้แต่ข้อความที่มีอยู่ในไฟล์ข้อมูล ด้วยการใช้ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ แชร์พ้อยท์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 แต่ละบุคคลก็ยังสามารถค้นหาเอกสาร ข้อมูลต่าง ๆ ที่เก็บเอาไว้ในระบบ line-of-business systems และคนอื่นๆ ภายในองค์กรได้ด้วย
ดูเอกสารก่อนพิมพ์และจัดการเอกสาร วินโดวส์ วิสต้า ช่วยให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้านข้อมูลสามารถดูเอกสารก่อนพิมพ์ได้โดยใช้ live icons และมี Search Folders ซึ่งทำให้สามารถค้นหาและจัดการเอกสารได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ไม่ว่าเอกสารนั้นจะถูกจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตามในคอมพิวเตอร์
เข้าใจอย่างลึกซึ้ง เครื่องมือใหม่อันชาญฉลาดทางธุรกิจ ได้แก่ ศูนย์รายงาน (report centers) การทำสกอร์การ์ด (business scorecards) การทำดิจิตอล แดชบอร์ด (digital dashboards) เว็บท่าส่วนบุคคล (personalized portal) และสเปรดชีทของไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เอ็กเซล? 2007 (Microsoft Office Excel? 2007) แบบ server-based จะช่วยหาข้อมูลและ key metrics นอกจากนั้น data visualization ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นใน Excel 2007 ทำให้คนสามารถซึมซับข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ความยืดหยุ่นที่เพิ่มมากขึ้นโดยข้อมูลแบบบูรณาการ องค์กรต่างๆ สามารถใช้ Business Data Catalog แบบใหม่ ที่มีอยู่ในออฟฟิศ แชร์พ้อยท์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 และ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ในรูปแบบ Open XML เพื่อผนวกข้อมูลจากระบบต่างๆ ของบริษัทโดยใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศที่คุ้นเคยบน front end และด้วยเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 องค์กรต่างๆ จะสามารถยกระดับการใช้งาน Web services ให้ผนวกการเข้าใช้อีเมล์ ปฏิทิน เบอร์ติดต่อและข้อมูล inbox อื่นๆ โดยใช้แอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมการใช้งานที่มุ่งเน้นในด้านธุรกิจและการบริการ
ช่วยลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ
องค์กรขนาดใหญ่ต้องการระบบที่คุ้มค่าใช้จ่าย ที่ง่ายต่อการใช้งานและช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องของความปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ทั้งสามนี้จะทำให้การใช้งานและการจัดการเดสก์ท็อปและเซิร์ฟเวอร์ง่ายยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนรวมถึงลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ในเรื่องของความปลอดภัย
ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน ตัวอัพเดทต่างๆ ในวินโดวส์ วิสต้า และออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 หมายถึงการที่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถใช้ระบบปฏิบัติการเพียงระบบเดียว และความสามารถผลิตซอฟต์แวร์ภาพจากฮาร์ดแวร์หลากหลายชนิดและภาษา การใช้งานที่อยู่บนพื้นฐานของ server roles ทำให้ผู้ทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมีทางเลือกในการติดตั้ง components ต่างๆ ของ Exchange Server 2007 ที่พวกเขาต้องการ การใช้งานง่ายขึ้น และสามารถปรับขนาดได้อย่างเต็มที่
จัดการการตั้งค่า วินโดวส์ วิสต้า ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 ทำให้ลูกค้าสามารถจัดการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย และตั้งการสอบถามเพื่อรอการอนุญาตก่อนการใช้งาน (security prompts) และการเตือน ได้ในแห่งเดียว
เพิ่มขนาดกล่องจดหมายหรือ mailbox โปรแกรมเอาท์ลุค 2007 และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 ใช้สถาปัตยกรรมที่สามารถย่อหรือขยายข้อความได้มากยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนขนาดของกล่องจดหมายที่ขยายใหญ่ขึ้น ซึ่งจะทำให้คุ้มค่าใช้จ่ายในการคงการติดต่อสื่อสารบนเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งสามารถทำการสำรองข้อมูล จัดเก็บ และเข้าไปดูหรือใช้ข้อมูลการสื่อสารนั้นได้พร้อมด้วยความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น
ลดความเปราะบาง เพื่อช่วยมืออาชีพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในการตรวจสอบและรับรองผู้ใช้งานและควบคุมการเข้าใช้อุปกรณ์ แอพพลิเคชั่น และข้อมูลต่างๆ วินโดวส์ วิสต้าจึงนำเสนอการพัฒนาที่รุดหน้าไปอีก ได้แก่ การควบคุมบัญชีผู้ใช้งาน (User Account Control) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานชุดใหม่ซึ่งช่วยให้องค์กรจัดการเดสก์ท็อปได้ดียิ่งขึ้น วินโดวส์ วิสต้ามี Protect Mode Internet Explorer ซึ่งสามารถช่วยป้องกันระบบจากโปรแกรมมุ่งร้ายจากเว็บไซต์ (Web-based malware) และ การโจมตีในรูปแบบของการปลอมแปลงอีเมล์ (phishing attacks) เมื่อทำงานร่วมกับลองฮอร์น เซิร์ฟเวอร์ (Longhorn Server) วินโดวส์ วิสต้า บิสซิเนส (Windows Vista Business) วินโดวส์ วิสต้า เอ็นเตอร์ไพรซ์ (Windows Vista Enterprise) และวินโดวส์ วิสต้า อัลติเมท (Windows Vista Ultimate) จะสามารถยับยั้งเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีที่ไม่สมบูรณ์และไม่มีการอัพเดตในเรื่องความปลอดภัย หรือ anti-virus signatures โดยใช้ Network Access Protection ด้วยวิธีการหลายแบบสำหรับการกรองอีเมล์ และการปกป้องเครื่องจากไวรัสที่มีในเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 (Exchange Server 2007) จะเป็นการช่วยปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินของบริษัทจากการถูกจู่โจมและเรื่องที่ทำขึ้นเพื่อมุ่งร้ายโดยการปรับปรุง junk e-mail และทำการคัดกรองเพื่อป้องกันการโจมตีในรูปแบบของการปลอมอีเมล์ในโปรแกรมเอาท์ลุค 2007

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ