ตามกอง “เพลงรักสองฝั่งโขง” เวียร์ — อเล็กซานดร้า สวีทริมฝั่งโขง ก่อนถอนคำสาบาน น้ำตาท่วมพระธาตุพนม

ข่าวทั่วไป Thursday February 1, 2007 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
หลังจากเปิดตัวสร้างความฮือฮาไปแล้วกับละครเชื่อมความสัมพันธ์มิตรภาพไทย-ลาว เรื่อง เพลงรักสองฝั่งโขง ฝีมือการกำกับของ ธงชัย ประสงค์สันติ บอสใหญ่ บ.คำพอดี จำกัด งานนี้ได้ตัวแทนพระ-นางสุดฮ็อตจาก 2 ประเทศ อย่าง เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารส (ดาราดาวรุ่งชายยอดนิยมล่าสุดจากการประกาศผลรางวัล TOP AWARDS 2006 ) และ อเล็กซานดร้า ธิดาวัลย์ บุญช่วย ซูเปอร์สตาร์จากประเทศลาว รวมทั้งนักแสดงอีกคับคั่ง อาทิ ปู มัณฑนา หิมะทองคำ, เคน สตุ๊กเกอร์, เอกพัน บันลือฤทธิ์, โจอี้ บาซู, รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา (หนูหิ่น) , เต้ นันทศัย พิศลยบุตร, แวร์ โซว, ปาลิตา โกศลศักดิ์, ตุ๊กตา อุบลวรรณ, นพดล ดวงพร,โกวิท วัฒนกุล และดาราสมทบอีกมากมาย
ล่าสุดธงชัยเชิญสื่อมวลชนไปเยี่ยมกองถ่ายไกลถึง จ.นครพนม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28- จันทร์ที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเดินทางมาทั้งคืนมาถึงเช้าวันอาทิตย์ก็เข้าพักกันที่โรงแรมแม่โขง แกรนด์วิลล์ ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสุดขั้ว หลังจากนั้นจึงพากันเข้ากอง ซึ่งเป็นฉากที่ปักหลักถ่ายทำกันที่ลานกันเกราริมแม่น้ำโขง ภายในตัวเมืองนครพนม ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ ซึ่งฉากที่ว่าเป็นฉากที่ จำปา (อเล็กซานดร้า บุญช่วย) กลับจากถอนคำสาบานที่เคยให้ไว้กับ พิณ (เวียร์ ศุกลวัฒน์) ที่พระธาตุพนม แล้วกำลังจะขึ้นเรือข้ามฝั่งกลับไปลาว โดยหารู้ไม่ว่าคนที่ขับเรือคือพิณ ฉากนี้แม้จะเป็นฉากสุดซึ้ง แต่ก็ได้เสียงหัวเราะไม่ใช่น้อย เพราะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวของผู้กำกับ ธงชัย ประสงค์สันติ ที่ขอร่วมแจมเป็นชาวบ้านนั่งอ่านหนังสือพิมพ์แซวนางเอกอยู่ริมฝั่ง ปรากฏว่าพอสั่งเดินกล้อง ธงชัยก็เริ่มอ่านหนังสือพิมพ์ ว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งผิดหวังในความรักเลยกระโดดน้ำตาย ในขณะที่อเล็กซานดร้าเดินลงไปที่ท่าเรือ ธงชัยก็นอกบท อ่านข่าวเป็นว่า ถ้าสาวคนนี้กระโดดน้ำลงไปแล้วน้ำจะเน่ามั๊ยน๊อ! เล่นเอากลั้นหัวเราะกันทั้งกอง พอสั่งคัทปุ๊บ ทุกคนเป็นปล่อยก๊ากกันสนั่น รวมทั้งพระเอกนางเอกด้วย โดยเฉพาะอเล็กซานดร้านั้นถึงกับน้ำตาไหลเลยทีเดียว นับเป็นอีกฉากน่ารักๆของละครที่ไม่ควรพลาดชมเด็ดขาด แต่ที่แน่ๆหลังจากจบฉากนี้ เวียร์กับอเล็กซานดร้าก็เปิดโอกาสให้บรรดาสื่อมวลชนได้ถ่ายรูปคู่สุดสวีท โดยทั้งคู่ลงไปนั่งในเรือโดยทีเวียร์กอดอยู่ด้านหลัง ท่ามกลางดอกไม้ที่นำมาไว้เต็มเรือ จนใครๆที่อยู่แถวนั้นชมกันเปาะว่าช่างเป็นพระเอกนางเอกที่สมกันสุดๆ
จากนั้นวันรุ่งขึ้น ทั้งหมดยกกองไปที่พระธาตุพนม ซึ่งฉากนี้ต้องใช้ สห.จำนวนมากคอยอำนวยความสะดวกและกันคน เนื่องจากเป็นงานเทศกาลพระธาตุประจำปี 9 วัน 9 คืน เลยมีผู้คนทั่วทุกสารทิศเดินทางหลั่งไหลมานมัสการพระธาตุกันแน่นไปหมด โดยฉากนี้ เป็นฉากสำคัญที่พิณมาขอถอนคำสาบานกับพระธาตุพนม เพราะคิดว่าจำปาไปแต่งงานที่กรุงเทพ โดยพิณขออย่าให้จำปามีอันเป็นไป ขอให้จำปาสมหวังมีความสุขกับคนที่เธอรักจริง พิณไหว้เสร็จก็เดินเศร้าจากไป โดยไม่รู้เลยว่าอีกมุมหนึ่งของพระธาตุ จำปาก็มานั่งถอนคำสาบานด้วย ด้วยคำขอเดียวกัน เพราะเธอคิดว่าพิณมีคนใหม่แล้ว หลังจากเข้ากรุงเทพโด่งดังกลายเป็นนักร้อง ซึ่งฉากนี้ทำเอาหลายคนอดน้ำตาร่วงไปด้วยไม่ได้ เริ่มจากเวียร์ที่ใส่อารมณ์ร้องไห้ออกมาไม่หยุด ไม่ผิดกับอเล็กซานดร้าที่แม้จะเล่นละครครั้งแรก แต่เธอสามารถเรียกน้ำตาออกมาได้นองแก้ม ทำเอาผู้กำกับธงชัยถึงกับปาดน้ำตาตามไปด้วย พอสั่งคัทปั๊บ เสียงปรบมือดังลั่น หลายคนแอบน้ำตาร่วงตามไปด้วย ส่วนธงชัยเดินนั้นถึงกับเดินเข้าไปชมนางเอกคนเก่งด้วยตัวเอง ว่าเล่นได้ดีและเข้าถึงอารมณ์ได้อย่างที่ต้องการ นับเป็นฉากสำคัญที่จะทำให้ผู้ชมทางบ้านได้ซึ้งน้ำตาไหลตามไปด้วยแน่นอน ซึ่งละครเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-ลาวเรื่อง “เพลงรักสองฝั่งโขงนี้” จะออกอากาศให้ได้ชมกันแน่นอน อังคารที่ 13 ก.พ.นี้ ทางช่อง 7 อย่าพลาดชมฝีมือการแสดงของคู่พระนางคู่ใหม่ของวงการนี้เด็ดขาด รับรองได้ว่าจะต้องประทับใจกันทุกคนแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม อาร์ม 08-1831-1609
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ