ธนาคารกรุงเทพ จับมือสถาบันเอเชียศึกษา และชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี ย้ำบทบาทผู้ศึกษาจีนอย่างถ่องแท้ จัดสัมมนาชี้ช่องทางผู้ประกอบการ SMEs

ข่าวกีฬา Wednesday August 22, 2007 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ จับมือสถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ‘ชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี’ ตอกย้ำบทบาทผู้ศึกษาประเทศจีนในทุกด้านอย่างถ่องแท้ จัดสัมมนาใหญ่ประจำปี 2550 ระดมนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ โดยเฉพาะหัวข้อ ‘โอกาสทองของไทยในกีฬาโอลิมปิกจีน’ ที่ได้ทำการวิเคราะห์เจาะลึกและชี้ช่องทางการเข้าไปขยายธุรกิจการค้าและการลงทุน ในโอกาสที่จีนยักษ์ใหญ่ของเอเชียเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2551
นายพันธ์ศักดิ์ ลีลาวรรณกุลศิริ Senior Vice President พัฒนาธุรกิจ SMEs ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพได้ให้ความสำคัญของการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในด้านต่าง ๆ เพื่อเชื่อมโยงทางการค้าและเศรษฐกิจกับประเทศจีนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางธนาคารกรุงเทพได้ให้การสนันสนุนการจัดตั้ง ‘กองทุนชิน โสภณพนิช ศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย’ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาประเทศจีนในด้านต่าง ๆ พร้อมเผยแพร่งานวิชาการ บทวิเคราะห์และผลงานวิจัย รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมให้ความรู้ด้านจีนศึกษาแก่ประชาชนที่สนใจ ซึ่งที่ผ่านมาข้อมูลข่าวสารและผลงานจากศูนย์จีนศึกษาที่ปรากฏสู่สาธารณชนนับเป็นประโยชน์และข้อมูลสำคัญในการให้ผู้ประกอบการนำไปประกอบการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจการค้าการลงทุนในประเทศจีน
ธนาคารกรุงเทพ ศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และชมรมบัวหลวง SMEs เล็งเห็นถึงระบบเศรษฐกิจของประเทศจีนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ซึ่งมีส่วนเชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนที่กรุงปักกิ่ง ในปี พ.ศ. 2551 ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพปัจจุบันและแนวโน้มในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศจีน รวมถึงโอกาสที่ผู้ประกอบการไทยจะได้รับจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกของจีน จึงได้ร่วมกันจัดสัมมนาในหัวข้อ ‘โอกาสของไทยในกีฬาโอลิมปิค’ ขึ้นในวันพุธที่ 22 สิงหาคม 2550 เวลา 13.00-17.00 น. ณ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม เพื่อสร้างความรู้และแนวคิดในการประเมินผลประโยชน์และแสวงหาลู่ทางการส่งเสริมผลประโยชน์ร่วมกันได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งการมีส่วนผลักดัน ชี้แนวทางในการสำรวจและประเมินศักยภาพของผู้ประกอบการต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศจีน
นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ประกอบการ และผู้เข้าฟังสัมมนาทุกท่านจะได้รับฟังข้อมูลข่าวสารความรู้ที่เป็นปัจจุบันจากศาสตราจารย์ ดร.เขียน ธีระวิทย์ ศาสตราภิชาน กองทุนชิน โสภณพนิช ศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บรรยายในหัวข้อ ‘กีฬาโอลิมปิกกับการบริหารความสัมพันธระหว่างประเทศของจีน’ รศ.ดร.สมภพ มานะรังสรรค์ ผู้อำนวยการศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บรรยายในหัวข้อ ‘กีฬาโอลิมปิกกับโอกาสในการพัฒนา SMEs ของจีน’ คุณธำรง มหัจฉริยวงศ์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน บรรยายในหัวข้อ ‘โอกาสของการขยายการลงทุนไทย-จีนในการจัดกีฬาโอลิมปิกของจีน คุณพิษณุ เหรียญมหาสาร รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ บรรยายในหัวข้อ ‘โอกาสของการขยายตัวทางการค้าไทย-จีนในการจัดกีฬาโอลิมปิกของจีน’ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ชเฏฐวัลลภ ขุมทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวสรุปการสัมมนา
‘สำหรับผู้ประกอบการ ลูกค้าและประชาชนที่สนใจในข้อมูลความก้าวหน้าของประเทศจีน รวมถึงความรู้และข้อคิดเกี่ยวกับโอกาสและลู่ทางในการขยายการค้าการลงทุนในครั้งนี้ สามารถเข้าร่วมฟังการสัมมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่ประการใดในวันและเวลาดังกล่าว โดยสำรองที่นั่ง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจ SMEs ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2626-3629—30 และสถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร. 0-2251-5199’ นายพันธ์ศักดิ์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
พร้อมพร เวชชาชีวะ (แตง) โทร. 0-2230-2709
ธนัชพร จารุวนากุล (กี๊ฟ) โทร. 0-2353-5348

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ