เนสท์เล่ ชู นมผงตราหมี แอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน รุกตลาดนมผงเด็กโตระดับพรีเมียม ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท ระเบิดแคมเปญ “ภูมิคุ้มกันสร้างได้ ตอนเรียนรู้โลกใต้ทะเล”

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2007 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--ไมนด์ ทัช
เนสท์เล่ ทุ่มอีกกว่า 100 ล้านบาท เดินกลยุทธ์การตลาด 360 องศา เปิดตัวแคมเปญใหม่ “ภูมิคุ้มกันสร้างได้ ตอนเรียนรู้โลกใต้ทะเล” กระตุ้นตลาดนมผงเด็กระดับพรีเมียม หลังเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ นมผงตราหมี แอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน เพียง 7 เดือนกวาดส่วนแบ่งตลาด 10.4% สะท้อนพฤติกรรมพ่อแม่ยุคใหม่ที่ใส่ใจในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกน้อย
นายโรแลนด์ สไตเกอร์ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ นมผงตราหมี แอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน เจาะกลุ่มตลาดนมผงเด็กโตระดับพรีเมียม เมื่อเดือนกันยายน 2549 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ทำให้มีส่วนแบ่งตลาดถึง 10.4% หลังจากการวางตลาดได้เพียง 7 เดือน โดยผลิตภัณฑ์นมผงตราหมี แอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน เป็นนวัตกรรมแห่งความภาคภูมิใจของเนสท์เล่ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งเนสท์เล่ เชื่อว่าการสร้างภูมิคุ้มกันจากภายในเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญสำหรับการพัฒนาและการเรียนรู้ “
นายโรแลนด์ กล่าวว่า “แม้ว่าตลาดนมผงเด็กโตโดยภาพรวมจะมีแนวโน้มการเติบโตที่เริ่มชะลอตัวลง แต่สำหรับผลิตภัณฑ์นมสำหรับเด็กโตในระดับพรีเมียม กลับมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์นมผงเด็กโต ภายใต้แบรนด์ต่าง ๆ ของเนสท์เล่ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์นมผง “ตราหมี” ยังคงครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 46 % (ที่มา: AcNeilson JF07, volume share) โดยในเซ็กเมนท์พรีเมี่ยม ผลิตภัณฑ์นมผง ตราหมี แอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน เป็นผู้นำตลาดอันดับ 2”
ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2550 บริษัทเตรียมงบประมาณการตลาด กว่า 100 ล้านบาท แบ่งเป็นการตลาดแบบ Above the line หรือ การใช้งบประมาณผ่านสื่อทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุประชาสัมพันธ์ รวมถึงการสนับสนุนรายการต่าง ๆ ในสัดส่วนกว่า 60% และ Below the line ผ่านการทำประชาสัมพันธ์และกิจกรรมต่าง ๆ ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงกว่า 40% ภายใต้กลยุทธ์ 360 องศา ต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยแคมเปญแรกที่จะ
เปิดตัวในครั้งนี้จะเป็น แคมเปญภูมิคุ้มกันสร้างได้ ตอนเรียนรู้โลกใต้ทะเล ซึ่งจะมีทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ การจัดทำกิจกรรมสำหรับผู้บริโภคระหว่าง 23-24 มิถุนายน ศกนี้ ที่สยาม โอเชียน เวิลด์ การจัดสัมมนาและเวิร์คช็อป เพื่อเสริมกับการสื่อสารรูปแบบอื่น ๆ ระหว่างกรกฎาคม — ตุลาคม ทั้งกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ การจัดโปรโมชั่น และแจกสินค้าตัวอย่าง โดยการเลือกสื่อจะเน้นที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด
ในการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เรื่อง Sea World นี้ ยังคงเลือกใช้เทคนิค Animation และเพลงในการดำเนินเรื่อง เพื่อสร้างความแตกต่างเมื่อเทียบกับโฆษณาของแบรนด์อื่น ๆ โดยจะเป็นการต่อยอดจากภาพยนตร์โฆษณาเรื่องแรก Cartoon World ซึ่งถือว่าประสบผลสำเร็จอย่างสูง ไม่เพียงแต่ผู้บริโภคจะจำรูปแบบการนำเสนอที่ไม่เหมือนใครได้แล้ว ยังสามารถร้องเพลงโฆษณาตามได้จนจบเพลง
ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เรื่อง Sea World ซึ่งมีความยาว 30 วินาทีและจะเริ่มออนแอร์ครั้งแรกในวันที่ 9 พฤษภาคม 2550 ภายใต้แนวคิด “ธรรมชาติรู้จักสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อปกป้องตัวเอง ลูกรักของคุณก็ต้องการการปกป้องเช่นกัน” เป็นเรื่องราวการผจญภัยในจินตนาการโลกใต้ทะเลของเด็กคนหนึ่ง ซึ่งทำให้ได้พบกับการป้องกันตัวของธรรมชาติและสัตว์ใต้ทะเลแต่ละชนิด และหลังจากที่ได้เรียนรู้ว่า ธรรมชาติรู้จักปกป้องตัวเอง เด็กในเรื่องก็เลือกที่จะสร้างภูมิคุ้มกันปกป้องตัวเอง ด้วยการดื่มนมผงตราหมี แอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน ที่มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ แล็กโทบาซิลัส โพรเท็กซ์ทัส ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากภายใน ทำให้เค้ากล้าเรียนรู้สิ่งต่างๆได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกลัวเชื้อโรคมาทำร้ายอีกต่อไป
“เป้าหมายของแคมเปญใหม่นี้ คือการตอกย้ำถึงความสำคัญของการสร้างภูมิคุ้มกันและคุณประโยชน์ที่ลูกรักจะได้รับจากการดื่มนมผงตราหมี แอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน นำไปสู่การเพิ่มยอดขายในตลาดได้อย่างต่อเนื่องและ คงความเป็นอันดับหนึ่งในตลาดนมผงต่อไป” นายโรแลนด์กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน (089) 443 6886
หรือ สาวิตรี ปึงเจริญกุล (081) 816 4598
โทร. 02 689 2334-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ