ซิทริกซ์รุกตลาด เปิดตัว ‘Presentation Server 4.5’ ยกระดับมาตรฐานแพลตฟอร์ม Windows ด้วยแอพพลิเคชั่นก้าวล้ำ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2007 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ปรับปรุงทุกแง่มุมของผลิตภัณฑ์ ด้วยประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น พร้อมค่าใช้จ่ายน้อยกว่า
ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ ผู้นำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น เปิดตัว Citrix Presentation ServerTM เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งนับเป็นมาตรฐานในทางปฏิบัติสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์ม Windows ด้วยประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด ทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ ทั้งนี้ Presentation Server 4.5 ประกอบด้วยความสามารถใหม่ๆ เช่น แอพพลิเคชั่นสตรีมมิ่งแบบออนดีมานด์ (on-demand application streaming), การจัดสรรแอพพลิเคชั่นในลักษณะรวมศูนย์, การตรวจสอบประสบการณ์ของผู้ใช้, ระบบ Single Sign-On รุ่นปรับปรุง และการเร่งความเร็วกราฟิกขั้นสูง ซึ่งนับเป็นการยกระดับมาตรฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ก้าวล้ำบนแพลตฟอร์ม Windows ซึ่งเพิ่มความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นบน Windows ให้แก่ผู้ใช้ทุกคน บนทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม นอกจากนั้น ยังรองรับแอพพลิเคชั่นได้หลากหลายมากขึ้น จึงนับเป็นโซลูชั่นที่พร้อมสรรพสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม Windows ตั้งแต่โปรแกรมสำหรับการทำงานส่วนบุคคล เช่น Microsoft Office 2007 ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นธุรกิจที่ซับซ้อน รวมทั้งแอพพลิเคชั่นขนาดใหญ่ที่ใช้กราฟิกจำนวนมาก
“Presentation Server รุ่นใหม่ล่าสุด รวมทั้งเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นและสตรีมมิ่งสำหรับแอพพลิเคชั่น ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าระดับองค์กรที่ใช้แอพพลิเคชั่นจำนวนมากบนแพลตฟอร์ม Windows” จอห์น ฮัมฟรีย์ ผู้อำนวยการโครงการของไอดีซี กล่าว “การผสานรวมเทคโนโลยีเหล่านี้ รวมทั้งฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานที่หลากหลายของซิทริกซ์ นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำแอพพลิเคชั่นให้เป็นแบบเวอร์ช่วลแล้ว ยังสามารถเลือกวิธีการจัดการ จัดสรร และคุ้มครองแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้ได้อีกด้วย”
ซิทริกซ์ครองตำแหน่งผู้นำอย่างยาวนานในการนำเสนอแอพพลิเคชั่น Windows โดยอาศัยโซลูชั่น Presentation Server และซิทริกซ์ได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นผู้นำในด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้ ด้วยประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ด้วยการเปิดตัว Presentation Server 4.5 ซิทริกซ์ได้กลับคืนสู่รากฐานเดิมอีกครั้ง โดยได้ยกระดับมาตรฐานการนำเสนอแอพพลิเคชั่น Windows พร้อมทั้งผนวกรวมฟีเจอร์ที่ทันสมัยของเทคโนโลยีรุ่นล่าสุด เช่น Citrix EdgeSightTM สำหรับการตรวจสอบติดตามประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น, Citrix Access GatewayTM สำหรับการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นอย่างปลอดภัย และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Application Streamingสำหรับการนำเสนอเดสก์ทอปแอพพลิเคชั่นแบบออนดีมานด์บนแพลตฟอร์ม Windows ทำให้ Presentation Server 4.5 กลายเป็นโซลูชั่นที่พร้อมสรรพสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น Windows ทั้งในส่วนของดาต้าเซ็นเตอร์ ไปจนถึงผู้ใช้ในทุกสถานที่ทั่วโลก
ฟีเจอร์ใหม่พลิกโฉมหน้าการนำเสนอแอพพลิเคชั่น Windows
Citrix Presentation Server 4.5 ประกอบด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย ซึ่งทำให้โซลูชั่นดังกล่าวกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ดีที่สุดสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนแพลตฟอร์ม Windows ให้แก่ผู้ใช้ทุกคนในทุกสถานที่ โดยฟีเจอร์เด่นๆ ได้แก่:
แอพพลิเคชั่นสตรีมมิ่งแบบออนดีมานด์ (On-Demand Application Streaming) — Presentation Server จัดหาวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างระบบเวอร์ช่วลสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นแบบไคลเอ็นต์-เซิร์ฟเวอร์บนแพลตฟอร์ม Windows โดยช่วยให้สามารถติดตั้งและบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นในลักษณะรวมศูนย์ ประกอบด้วยเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นสตรีมมิ่ง จะถูกสตรีมผ่านเครือข่ายไปยังผู้ใช้ในรูปแบบของบริการออนดีมานด์ คล้ายกับการดาวน์โหลดเพลงหรือวิดีโอ เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน
การตรวจสอบประสบการณ์ของผู้ใช้ (End User Experience Monitoring) - Presentation Server 4.5 ประกอบด้วย Citrix EdgeSight ซึ่งรองรับการตรวจสอบติดตามประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถตรวจสอบการทำงานของแอพพลิเคชั่นได้อย่างชัดเจนจากมุมมองของผู้ใช้ และสามารถจัดการระดับบริการในลักษณะเชิงรุก รวมทั้งระบุและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ เครือข่าย หรือแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อประสบการณ์ของผู้ใช้
การจัดสรรแอพพลิเคชั่นในลักษณะรวมศูนย์ (Centralized Application Provisioning) — ความสามารถใหม่ๆ ทางด้านการจัดสรรแอพพลิเคชั่นในลักษณะรวมศูนย์ ช่วยให้ลูกค้าที่มีฟาร์ม Presentation Server ขนาดใหญ่ สามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่น Windows, เดสก์ทอปแอพพลิเคชั่น และแอพพลิเคชั่นแบบไคลเอ็นต์-เซิร์ฟเวอร์ไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งทำให้ฝ่ายไอทีสามารถจัดสรรแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ และเซิร์ฟเวอร์ได้รวดเร็วขึ้น เพิ่มความสะดวกในการนำเสนอและบำรุงรักษาแอพพลิเคชั่น Windows สำหรับองค์กรขนาดกลางและองค์กรขนาดใหญ่ โดยไม่จำเป็นต้องดำเนินการปรับใช้ในช่วงเสาร์-อาทิตย์หรือช่วงกลางคืน
การเข้าถึงแอพพลิเคชั่นอย่างปลอดภัย (Secure Application Access) —โดยผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นทั้งหมดจากจุดเดียวกันได้อย่างต่อเนื่องและปลอดภัย ไม่ว่าแอพพลิเคชั่นเหล่านั้นจะนำเสนอผ่าน Presentation Server หรือไม่ก็ตาม และตอบสนองต่อสถานการณ์ของผู้ใช้แต่ละสถานการณ์โดยอัตโนมัติ โดยนำเสนอระดับการเข้าถึงที่เหมาะสม รวมทั้งควบคุมการทำงานต่างๆ เช่น สั่งพิมพ์ บันทึก และแก้ไข
การปรับปรุงความปลอดภัยสำหรับแอพพลิเคชั่น (Enhanced Application Security) — ระบบ Single Sign-On แบบอัตโนมัติ ซึ่งใช้ Citrix Password ManagerTM ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ดูแลระบบไอทีในการกำหนดรหัสผ่านเพียงชุดเดียวสำหรับผู้ใช้ และสามารถขยายฟีเจอร์ดังกล่าวให้ครอบคลุมเว็บแอพพลิเคชั่น และแอพพลิเคชั่นแบบโฮสต์จากคู่ค้าที่เชื่อถือได้ โดยใช้ข้อมูลรับรองผู้ใช้ร่วมกัน เช่น ADFS (Advanced Directory Federation Services) ของไมโครซอฟท์ ยิ่งกว่านั้น ฟีเจอร์ Single Sign-On แบบอัตโนมัติ ยังช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีอนุญาตให้ผู้ใช้ตั้งรหัสผ่านใหม่สำหรับ Windows และปลดล็อคบัญชี โดยใช้เว็บอินเทอร์เฟซที่เรียบง่าย
การเร่งความเร็วกราฟิกขั้นสูง (Advanced Graphics Acceleration) — เทคโนโลยีการแสดงผลแบบ โพร
เกรสซีฟ SpeedScreenTM ใน Presentation Server 4. ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการแสดงผลได้ถึง 20 เท่า สำหรับแอพพลิเคชั่น Windows บนเครือข่าย จึงนับเป็นครั้งแรกที่จะสามารถสร้างระบบเวอร์ช่วลสำหรับการ นำเสนอแอพพลิเคชั่นที่รองรับกราฟิกขั้นสูง โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ของผู้ใช้ ด้วยเหตุนี้ ฝ่ายไอที จึงสามารถใช้ประโยชน์จาก Presentation Server ได้อย่างเต็มที่ เพื่อนำเสนอแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น ระบบ PACS (Picture Archiving and Communication Systems) สำหรับบริการรักษาพยาบาล และระบบ GIS (Geographic Information System) สำหรับการจัดทำแผนที่ โดยยังคงรักษาความรวดเร็ว ความปลอดภัยของ ข้อมูล และความยืดหยุ่นในการเข้าถึงทุกที่ทุกเวลาอย่างที่ผู้ใช้ต้องการ
รองรับผู้ใช้สูงสุด 500 รายต่อเซิร์ฟเวอร์ — Presentation Server 4.5 ยังใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม 64 บิตเพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้สูงสุด 500 รายต่อเซิร์ฟเวอร์ โดยสามารถรองรับได้แม้กระทั่งแอพพลิเคชั่น 32 บิต จึงทำให้ได้รับผลตอบแทนอย่างคุ้มค่าจากการลงทุนทางด้านไอที
“ซิทริกซ์เป็นผู้นำด้านการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น” สก็อต เฮอร์เรน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นของซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ กล่าว “Presentation Server 4.5 จัดหาฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยสำหรับแอพพลิเคชั่น พร้อมทั้งปรับปรุงความสามารถในการตรวจสอบการทำงานทั้งในส่วนของแอพพลิเคชั่นและผู้ใช้ จึงรองรับประสบการณ์ที่เหนือกว่าสำหรับการใช้งานแอพพลิเคชั่น Windows”
การวางจำหน่าย
Presentation Server 4.5 มีให้เลือก 3 เอดิชั่น ได้แก่ Advanced, Enterprise และ Platinum โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2550 หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติของแต่ละเอดิชั่น โปรดคลิกไปที่: http://citrix.com/presentationserver/whatsneweditions
นอกจากนี้ ยังนำเสนอหลักสูตรการฝึกอบรมแบบมีครูผู้สอนและแบบอี-เลิร์นนิ่งสำหรับผู้ใช้และคู่ค้า ในหัวข้อ Presentation Server 4.5 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์การศึกษาของซิทริกซ์ (Citrix Education) ที่ www.citrixeducation.com
เกี่ยวกับ Citrix Presentation Server
Citrix Presentation Server เป็นมาตรฐานในทางปฏิบัติสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น Windows สำหรับผู้ใช้ทุกคนในทุกๆ ที่ โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด โซลูชั่นดังกล่าวรองรับวิธีการนำเสนอแอพพลิเคชั่นโดยอาศัยระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นและสตรีมมิ่ง เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ทุกคนบนทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายใดๆ การรวมแอพพลิเคชั่นและข้อมูลไว้ในดาต้าเซ็นเตอร์ที่ปลอดภัยช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการและการสนับสนุน ทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูล และรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ Presentation Server ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถนำเสนอ
แอพพลิเคชั่นในรูปแบบของบริการ เพื่อจัดหาการเข้าถึงในลักษณะออนดีมานด์ (on-demand access) สำหรับผู้ใช้ พร้อมทั้งเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้ประโยชน์ จากสถาปัตยกรรมแอพพลิเคชั่นรุ่นอนาคต
ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์
ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:CTXS) เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบแอ็กเซสที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่างๆ กว่า 160,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำทุกแห่งในทำเนียบฟอร์จูน 100, ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน 500 และร้อยละ 97 ในฟอร์จูน โกลบอล 500 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ บริษัทฯ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองฟอร์ท ลอเดอร์เด
รัฐฟลอริด้า โดยมีสำนักงานสาขาใน 22 ประเทศ และมีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.citrix.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
จตุพร ไตรทาน บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711, 0 6668 5589 อีเมล์: jatuporn@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ