“Voyage of a Harpist in the Orient” การเดินทางมาเยือนโลกตะวันออก ของนักฮาร์พ

ข่าวทั่วไป Friday September 16, 2005 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--ศูนย์ฮาร์พตำหนักประถม
คือชื่อรายการแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวฮาร์พ( Harp Recital ) ของนักฮาร์พรุ่นใหม่ผู้มีชื่อเสียงชาวฝรั่งเศส-เยอรมัน Florence Sitruk ในคอนเสิร์ตรายการ An Open Invitation Concert ครั้งที่ 3 จัดโดย ศูนย์ฮาร์พตำหนักประถม ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2548 เวลา 20.00 น. ณ สยามสมาคม สุขุมวิท 21 ( ซอยอโศก ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS และรถใต้ดิน MRTA สายอโศก ) รายได้เพื่อสมทบกองทุนสนับสนุนกิจกรรมของนักดนตรีเยาวชน
รายการที่น่าสนใจนี้ จะนำผู้ฟังสู่บทเพลงตั้งแต่ยุคบาโร้ค เริ่มด้วย J.S.Bach’s Partita No.1 ตามด้วยเพลงของ Audrey Sikha ในแนวเพลงพื้นบ้านรัสเซีย ต่อด้วยเพลงผลงานยุคโรแมนติคโดย Claude Debussy และ Elias Parish-Alvals ผู้ซึ่งมีผลงานชื่อ “ Voyage d’un Harpiste en Orient” โดยได้เป็นแรงดลใจส่วนหนึ่ง ที่ก่อให้เกิดการแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวในครั้งนี้ ปิดท้ายด้วยเพลงในยุคร่วมสมัย ของ Albert Roussel,Bernard Andres, Marcel Tounier และ Robert H.P.Platz ที่ชื่อว่า “Senko-hana-bi” แต่งขึ้นในปี 2004 และ เพื่อ Miss Florence โดยเฉพาะ
Florence เป็นหนึ่งในนักฮาร์พรุ่นใหม่ผู้ประสบความสำเร็จ ในการแสดงเดี่ยวฮาร์พ เกิดเมื่อปี1974 เริ่มต้นเล่นฮาร์พตั้งแต่อายุ 6 ปี ออกแสดงคอนเสิร์ตเมื่ออายุ 8 ปี พออายุ17 ปี จึงเลือกเรียนที่ The French Harp School Traditional เธอเป็นนักฮาร์พคนแรกที่ได้รับประกาศนียบัตรผู้เชี่ยวชาญ และชำนาญจาก the Conservatoire de Strabourg เรียนต่อกับ Marialle Nordmann ที่ the Concervatoire Superieur de Paris ประเทศฝรั่งเศส ต่อมาได้จบหลักสูตร Artist Diploma กับ Susann McDonald ที่มหาวิทยาลัย Indiana University ในปี 1998 นอกจากนี้ยังได้ศึกษาในสาขา Musicology และ Philosophy ที่มหาวิทยาลัย Freiburg และได้รับรางวัล Gold Medal Winner ของการแข่งขันฮาร์พที่ the Rome International Harp Competition
“ Valentino Bucchi “ เมื่อปี 2000 โดยมีบุคคลสำคัญที่ Florence กล่าวถึงเสมอว่าเป็นแรงผลักดัน ให้สร้างสรรงานดนตรี อันยิ่งใหญ่ จาก Gyorgy Sebok ผู้เป็นปรมาจารย์ทางดนตรี ในช่วงระยะเวลาสองปีที่ผ่านมานี้
Florence Sitruk มีความสนใจตลอดเวลาที่จะเผยแพร่ ส่งเสริม และดำรงความเป็นเอกลักษณ์
ด้านองค์ประกอบศิลป์ทั้งหมดของงานดนตรีที่เธอทำอยู่ โดยรวบรวมผลงานดนตรีจากทุกยุคทุกสมัย เช่น ตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 17 มาจนถึงยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอให้ความสนใจเป็นพิเศษ ทั้งหมดนี้ Florence จึงได้รับเกียรติรับเชิญจากนักแต่งเพลงหลายๆ ท่าน อาทิเช่น Gyorgy Kurtag , Ferenc Farkas เพื่อเล่นผลงานของพวกเขา โดยในปี 2002 เธอได้ร่วมแสดงผลงานของ Ami Maanyani ใน Concerto Symphonique for Harp and Orchestra และ Concertino for Harp and Strings ประพันธ์โดย Ference Farkas โดยร่วมกับวง Heidelberg Philhamonic Orchestra ในปีเดียวกัน
บัตรราคา 500 บาท สอบถามได้ที่ศูนย์ฮาร์พตำหนักประถม โทร.02 261 4777-8 หรือ
Email: info@tamnakprathom.net และที่ The Harp Shop, Miracle Mall สุขุมวิท41 โทร.02 261 6769
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ