ไมโลชูนโยบายสนับสนุนกีฬาประเดิมงบ 43.5 ล้านบาท ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ การจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24

ข่าวกีฬา Monday June 11, 2007 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--ไมนด์ ทัช
บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ไมโลเ ครื่องดื่มรสช็อคโกแลตมอลต์ ในฐานะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพรายแรกในประเทศไทย ร่วมพิธีลงนามสัญญาสิทธิประโยชน์ กับคณะกรรมการฝ่ายสิทธิประโยชน์ฯ มอบเงินสนับสนุนจำนวน 43.5 ล้านบาท ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ การจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 6-15 ธันวาคม 2550 ที่จังหวัดนครราชสีมา
นายประสพสุข สุทธาภิรมย์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกาแฟ เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ไมโล บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรสช็อคโกแลตมอลต์ ภายใต้ชื่อ ผลิตภัณฑ์ไมโลซึ่งอยู่คู่คนไทยมากว่า 50 ปี ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างพลานามัยเพื่อสุขภาพที่ดีของเด็กและเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้บรรจุเป็นนโยบายหลักของบริษัทซึ่ง มุ่งมั่นการสร้างเสริมฝึกความมีวินัย และพัฒนาความสามารถด้านกีฬา เริ่มตั้งแต่ในวัยเด็ก ด้วยการจัดทีมเยาวชนไปร่วมเป็นกองเชียร์ นักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งที่ผ่าน ๆ มา โดยแต่ละปี ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ รวมถึงเป็นผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภท ตั้งแต่ระดับเยาวชนถึงระดับชาติ การให้เงินทุนสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งที่ผ่านมา รวมถึงการจัดโครงการไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ การแข่งขันสนามแรกของเด็กประถมซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3
“สำหรับปีนี้ประเทศไทย ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์ซีเกมส์ (SEA Games Federation) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ในระหว่างวันที่ วันที่ 6-15 ธันวาคม 2550 ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยปีนี้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ไมโล ได้รับเกียรติ จากคณะกรรมการฝ่ายสิทธิประโยชน์ฯ มอบความไว้วางใจให้เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุขภาพสำหรับซีเกมส์ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ” นายประสพสุขกล่าวพร้อมให้รายละเอียดว่า
ในการลงนามสัญญาสิทธิประโยชน์ ร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายสิทธิประโยชน์ฯ โดยมี ดร.ณัฐ อินทรปาณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีในวันนี้ (11 มิ.ย.)นั้น บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 43.5 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสด จำนวน 15 ล้านบาท และ อีกจำนวน 28.5 ล้านบาท จะเป็นการสนับสนุนในรูปของการมอบผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงการสนับสนุนในด้านการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อรายการในนามผลิตภัณฑ์ของผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ รวมถึงการจัดกิจกรรมการตลาดต่าง ๆ โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จะเป็นผู้ได้รับสิทธิประโยชน์ในการใช้ตราสัญลักษณ์ (Official Symbol) ตัวนำโชค (Official Mascot) สัญลักษณ์ของกีฬาประเภทต่าง ๆ (Pictogram) ในการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์, การผลิตและจำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยม เพื่อทำการจำหน่ายคู่กับผลิตภัณฑ์ หรือนำมาเป็นของแถม, สิทธิในการติดตั้งป้ายโฆษณา การขาย และการแจกผลิตภัณฑ์ในสนามแข่งขัน การประชาสัมพันธ์ รวมถึงการร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน อาทิ การแถลงข่าว การลงโลโก้ผู้สนับสนุนในสื่อต่าง ๆ ของการแข่งขัน อาทิ จดหมายข่าว โบรชัวร์ บัตรเชิญ ฯลฯ
“นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวแคมเปญพิเศษในช่วงการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ อาทิ การจัดโปรโมชั่นพิเศษและจัดทำของแถมชุดซีเกมส์, การตกแต่งร้านค้า การจัดกิจกรรม ณ จุดขาย, กิจกรรมโรดโชว์ และกิจกรรมโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำของผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสร้างแบรนด์ไมโลให้เป็นที่จดจำและครองใจผู้บริโภคชาวไทย โดยเล็งเห็นว่ากีฬาเป็นสื่อที่เข้าถึงคนได้ทุกระดับโดยไม่แบ่งเชื้อชาติ และศาสนา อีกทั้งการเล่นกีฬายังให้ประโยชน์ในด้านสุขภาพ การปลูกจิตสำนึกด้านมิตรภาพและความสามัคคีอีกด้วย” นายประสพสุขกล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน 089 443 6886
สาวิตรี ปึงเจริญกุล 081 816 4598
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ