พีเอสที เผยลูกค้าใส่ใจสุขภาพ เทคโนโลยีชีวภาพกำจัดปลวกมาแรง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 13, 2007 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
พีเอสที บริษัทให้บริการป้องกันและรับกำจัดปลวกมืออาชีพ เผยผู้บริโภคตื่นตัวใส่ใจสุขภาพ หันใช้บริการกำจัดปลวกด้วยเทคโนโลยีชีวภาพมากขึ้น
นายประสาร แสงกระจ่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี เอส ที โฮมเซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจกำจัดปลวกกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเมืองไทย ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว มีเงินสะพัดกว่า 8,000 ล้านบาทต่อปี โดยมีผู้ประกอบการให้บริการกำจัดปลวกประมาณ 1,000 — 2,000 ราย แต่ที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์มีเพียง 400 กว่ารายเท่านั้น ขณะที่มีผู้ประกอบการไม่ถึงครึ่งจดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ส่วนผู้ประกอบการที่เหลือไม่ผ่านการควบคุมจากอย. ทำให้มีการใช้สารเคมีในการกำจัดปลวกอย่างไม่ถูกต้อง หรือใช้สารเคมีต้องห้ามในการกำจัดปลวก จึงส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อมโดยรวม
“ ในปัจจุบันผู้บริโภคสามารถรับข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว และมีหลากหลายช่องทางในการรับรู้ ส่งผลให้มีความตื่นตัวและคำนึงถึงสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น พีเอสที เล็งเห็นถึงกระแสสุขภาพ จึงเริ่มนำเทคโนโลยีชีวภาพเข้ามาให้บริการในการกำจัดปลวกมากยิ่งขึ้น การกำจัดปลวกด้วยเทคโนโลยีชีวภาพกำลังได้รับความนิยมในตลาด เพราะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และเป็นที่ทราบกันดีว่ามีความปลอดภัยสูง ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม ถึงแม้วิธีดังกล่าวจะให้ผลในการกำจัดปลวกล่าช้ากว่าการใช้สารเคมีก็ตาม เนื่องจากสารชีวภาพจะเข้าไปทำลายวงจรชีวิตของปลวกเท่านั้น ไม่ได้ไปฆ่าปลวกทันที คาดว่าในอนาคตอันใกล้การกำจัดปลวกด้วยเทคโนโลยีชีวภาพจะได้รับความนิยมมากกว่าในปัจจุบัน หลังจากได้รับการวิจัยและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพในการกำจัดปลวกได้เทียบเท่าหรือใกล้เคียงกับสารเคมี ” นายประสาร กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณวชิระ เลิศวัฒนาชัย
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก. ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2956-5276
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก หาดทิพย์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ