แดนสนธยา ตอน มหัศจรรย์สัตว์โลก

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2007 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน มหัศจรรย์สัตว์โลก (REALLY WILD SHOW)
วันที่ 30 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
พบโลกใต้ทะเลสุดแสนพิศวงในการผจญภัยตามหาสัตว์ทะเลหายาก และหาชมไม่ได้จากที่ไหน...ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ และมอนเทอเรย์ เบย์ อะควาเรี่ยม บนโลกแห่งสีสันแปลกตา ชีวิตตามธรรมชาติที่แปลกพิศดาร ความลับการอำพรางตัวที่น่ามหัศจรรย์ พร้อมร่วมเดินทางไปกับนักประดาน้ำ มิเคลล่า เอลลิส และนิค เพื่อพบโลกใหม่ที่สุดตื่นตาตื่นใจ
วันจันทร์ที่ 30 เม.ย. 50 พบงานทำความสะอาดตู้ปลาขนาดยักษ์ที่พาคุณไปพบกับ ฉลามเสือทราย ปลาเยลโลว์เทล (Yellow Tail) และวิธีการพรางตัวของ ปลาตุ๊กแก ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางปะการัง อาศัยจังหวะเหยื่อโผล่ขึ้นมา จะพุ่งเข้าใส่เหมือนตอร์ปิโด ปลาหินซึ่งปลอมตัวเหมือนหิน และความสัมพันธ์ชวนพิศวงของปลาการ์ตูนกับดอกไม้ทะเลที่อยู่ร่วมกันได้ เมื่อปลาการ์ตูนปล่อยเมือกพิเศษเคลือบตัวไม่ให้โดนพิษดอกไม้ทะเล การเกื้อกูลกันของแมงกะพรุนกับปลาตัวเล็กที่อยู่ในร่มของแมงกะพรุน เพื่อหลบเลี่ยงหนวดพิษ และภัยจากนักล่า
วันอังคารที่ 1 พ.ค.50 พบโลกใต้ทะเลของ มอนเทอเรย์ เบย์ อะควาเรี่ยม (Monteray Bay Aquarium) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่บรรจุปลามากกว่า 200,000 ตัว ตามติด เอลลิส นักประดาน้ำกับการให้อาหารปลาผสมคริลแก่นิคมขนาดใหญ่ของปลาดาวเปราะ และปลาแอนโชวี่ การกินอาหารแบบโกลาหลของปลาหมึก และการหาคู่ของกบเจ้าเสน่ห์... กบแอฟริกันบุลฟร็อก (African Bulfrog) ยอดนักกระโดดไกล ที่กล่อมเสียงแหบเซ็กซี่ให้กบสาวๆ หลงคารม
วันพุธที่ 2 พ.ค. 50 ร่วมผจญภัยในดงสาหร่ายเคลป์ (Kelp) กับแหล่งชุมนุมปลาหลายชนิด ตั้งแต่ ปลากะพงขาว (White Steam Bass) ปลาเรด สตั๊มพ์โนส (Red Stumpnose) ปลากระบอก (Mullet) และนากทะเลถิ่นใต้ (Southern Sea Otter) สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่สวยสง่าที่พบวิธีแกะอาหารกินเองด้วยวิธีลอยตัวบนผิวน้ำ โดยใช้แผ่นหน้าท้องวางก้อนหินเพื่อกะเทาะเปลือกหอย
วันพฤหัสบดีที่ 3 พ.ค. 50 พบ เมย์ และ โรซ่า นากทะเลแสนน่ารักของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอ่าวมอนเทอเรย์ กับการเรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตตามธรรมชาติ พบครูฝึกสอน แอนดี้ จอห์นสัน กับงานที่ทุ่มเท เพื่อช่วยเหลือนากทะเลให้กลับคืนสู่ธรรมชาติ โดยให้พวกมันใช้ชีวิตเองอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด ด้วยการจับตาดูพฤติกรรมของมันด้วย กล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสังเกตการกินอาหาร ความผิดปกติในร่างกายของมัน
วันศุกร์ที่ 4 พ.ค. 50 พบ แมลงช้าง (Antlion) ที่ตัวเล็กเท่ามด กับวิธีการทดลองวิธีกินใบหญ้าของ พวกมัน และสัตว์น้ำเจ้าแห่งการแปลงกาย และตบตา... แมงมุม กับการแปลงกายเป็นปู ด้วยการบดเคี้ยวสาหร่ายจนแหลกละเอียดแล้วเอามาแปะไว้ที่หลัง และใช้ตะขอเล็กๆ ยึดเกาะไว้
ติดตามชม “มหัศจรรย์สัตว์โลก” ในรายการแดนสนธยาวันที่ 30 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ