สองโปรดังชาวแอฟริกาใต้ พร้อมระเบิดศึกวงสวิงในการแข่งขันกอล์ฟ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ครั้งที่15”

ข่าวกีฬา Friday January 19, 2007 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สองโปรดังชาวแอฟริกาใต้ พร้อมระเบิดศึกวงสวิงในการแข่งขันกอล์ฟ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ครั้งที่15” 1-4 มีนาคมนี้ ที่สนามบลู แคนยอน คันทรี่ คลับ ภูเก็ต ประเทศไทย เออร์นี เอลส์ ประกาศคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ขณะที่ เรทีฟ กูสเซน โปรกอล์ฟร่วมชาติ หวังสร้างสถิติ คว้าแชมป์สมัยที่ 2
โปรกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ เออร์นี เอลส์ ตั้งเป้าหมายว่า ปีนี้จะเป็นปีที่ดีที่สุดในอาชีพการเป็นนักกอล์ฟอาชีพของเขา เขาคาดหวังว่าจะเรียกคืนฟอร์มการเล่นกลับมาและกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรก ที่คว้าแชมป์ 3 สมัยจากการแข่งขันกอล์ฟ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค หลังจากผ่านช่วงพักฟื้นอันยาวนานและแสนยากลำบากจากอาการบาดเจ็บรุนแรงที่หัวเข่าในปีที่ผ่านมา
เออร์นี เอลส์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแข่งขันในปี 2007 และการแข่งขันในรายการ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่เขารอคอย เขากำลังรักษาอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นในปี 2006 ให้หายดี และทำร่างกายให้แข็งแรงและเล่นกอล์ฟต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งเป้าหมายของเขาคือ การเล่นไปถึงจุดที่ฝีมือดีขึ้นกว่าในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา และเอาชนะ ไทเกอร์ วูดส์ ได้ในสี่หรือห้าปีข้างหน้า
“ผมยังคงโหดกับตัวผมเองอยู่และคงไม่เลิกง่ายๆ แต่ในแง่ของการกลับมาท็อปฟอร์ม ผมต้องจำไว้เสมอว่าผมต้องคลานก่อนที่จะเดินได้ การที่คุณเป็นคู่ต่อสู้ในเกมใด คุณมักอยากเข้าร่วมการแข่งขัน คุณอยากอยู่รวมกลุ่มกับผู้เข้าแข่งคนอื่นๆ ฉะนั้นมันยากมากทีเดียวที่จะทำใจให้อดทน”เอลส์ กล่าว
สิ่งที่จะทำให้ความมั่นใจของเขากลับมาอีกครั้งหนึ่ง คือ การที่เขาต้องทำตัวเองให้โดดเด่นจากนักกอล์ฟคนอื่นๆในการแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคอันทรงเกียรตินี้ รายชื่อผู้ชนะในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคที่ผ่านมามีทั้ง ไทเกอร์ วูดส์, นิค ฟาลโด, เกรก นอร์แมน, เฟรด คัพเพิลส์, เอียน วูสแนม, เรทีฟ กูสเซน และอดัม สก็อตต์ แต่ยังไม่เคยมีใครเคยชนะรายการนี้ถึง 3 สมัยเลย และนี่เป็นสิ่งที่เขาน่าจะทำได้ในการแข่งขันครั้งที่จะถึงนี้ที่บลู แคนยอน ภูเก็ต ในเดือนมีนาคม หลังจากที่ชนะมาแล้ว 2 ครั้งในปี 1997 ที่โฮป ไอส์แลนด์ ในโกลด์ โคสต์ ออสเตรเลีย และในปี 2003 ที่เลค คารินยัพ ในเพิร์ธ ออสเตรเลียตะวันตก
“การแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคเป็นไฮไลท์หนึ่งของตารางการแข่งขันของผมเสมอมา และผมอดใจรอแทบไม่ไหวที่จะได้กลับไปที่บลู แคนยอนอีกครั้ง หลายๆคนที่จัดการแข่งขันนี้ตั้งแต่วันแรกก็ยังอยู่ ซึ่งพวกเขาจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม สนามกอล์ฟที่ใช้แข่งขันก็ดีเยี่ยมทุกครั้ง ผมยังชื่นชอบอาหารค่ำและปาร์ตี้ของรายการนี้ด้วย ผมรู้จักคนของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์มานานและบรรยากาศยังเป็นกันเองทุกครั้ง” เอลส์ กล่าว
ด้านแชมป์ยูเอส โอเพน 2 สมัยอย่าง เรทีฟ กูสเซน โปรกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคในปี 2002 ซึ่งจัดขึ้นที่เลค คารินยัพ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เขาจะหวนคืนสู่การแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคอีกครั้งในปีนี้ ที่บลู แคนยอน คันทรี่คลับ ภูเก็ต ประเทศไทย ซึ่งนับเป็นการเข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 7 ของเขา และหากสามารถเป็นแชมป์รายการนี้ได้ เขาจะกลายเป็นนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าที่ชนะจอห์นนี่ วอล์กเกอร์คลาสสิคถึง 2 สมัย เช่นเดียวกับไทเกอร์ วูดส์และเออร์นี เอลส์
เรทีฟ กูสเซน ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแข่งขันในปี2007 และวิธีที่เขาจะทำลายสถิติแชมป์รายการ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ครั้งที่15 ว่า ในปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ไม่ค่อยดีสำหรับการเล่นกอล์ฟ การพัทลูกทำไม่ได้ตามมาตรฐานปกติที่เคยทำ และก็ตีได้ไม่ดีเช่นกัน ทั้งหมดเป็นเหตุผลให้เริ่มฝึกฝนกับครูฝึก เกรเกอร์ เจมีสัน เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ซึ่งในขณะนี้การฝึกฝนวงสวิงร่วมกับครูฝึกเริ่มเห็นผลแล้ว สามารถรู้สึกได้ถึงฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้น
“ผมเป็นนักกอล์ฟประเภทต้องอาศัยความรู้สึก ผมเพียงรู้สึกได้ถึงวิธีการของผม แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดทางเทคนิคที่ยังต้องแก้กันอีก การเล่นกอล์ฟในปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องยาก แต่ผมต้องการที่จะแก้ปัญหานี้ให้ได้ เพื่อที่เมื่อฤดูกาลของปี2007 เริ่มต้นขึ้น ฟอร์มการเล่นของผมจะกลับมาดีอีกครั้ง ผมหวังว่าฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลที่ดีมาก” กูสเซนกล่าว
สำหรับการแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ครั้งที่15 ถือเป็นรายการที่เขารอคอยจะได้เข้าร่วมการแข่งขัน เพราะเขาเคยคว้าแชมป์ในรายการนี้มาแล้ว และในปีนี้ถือเป็นปีที่มีโอกาสที่ดี นอกจากนี้การแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค เป็นรายการที่ดีกับเขาและวงการกอล์ฟมาโดยตลอด ซึ่งจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สนับสนุนการแข่งขันนี้เป็นอย่างดีมาก
การแข่งขันกอล์ฟ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค
รายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการแรกที่เป็นความร่วมมือของทัวร์สำคัญของโลกสามแห่ง อันได้แก่ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เอเชี่ยน ทัวร์ และออสเตรเลียน ทัวร์ รายการนี้มีลักษณะที่ไม่เหมือนใคร โดยสนามแข่งขันจะเปลี่ยนไปทุกปีจากแห่งหนึ่งไปอีกแห่งหนึ่ง รายการนี้เคยจัดขึ้นในประเทศฮ่องกง ประเทศไทย ประเทศสิงคโปร์ ประเทศออสเตรเลีย ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศไต้หวัน และประเทศจีน รายการนี้สามารถดึงดูดผู้ชมได้มากถึง 60,000 คน ถ่ายทอดไปยังสื่อต่างๆ มากกว่า 300 แห่งทั่วโลก
รายการนี้เป็นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยนักกอล์ฟยอดเยี่ยมในเอเชีย แปซิฟิก โดยคัดเลือกจากนักกอล์ฟในยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา ที่มีผลงานระดับนานาชาติ และระดับโลกยอดเยี่ยม นักกีฬาทั้งหมดลงทำการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลที่มีมูลค่าสูงที่สุดกว่าการแข่งขันรายการใดๆ ในเอเชีย แปซิฟิก โดยมีเงินรางวัลรวมสำหรับการแข่งขันในปี 2007 ถึง 1.25 ล้านปอนด์ ราว 2.44 ล้านเหรียญสหรัฐ และผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 208,333 ปอนด์ มากกว่า 400,000 เหรียญสหรัฐ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.johnniewalkerclassic.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266-ต่อ237 มือถือ 089-188-3323
อีเมล์ chaiwat@124comm.com , kachaphob@124comm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ