สหฯรุกเปิดบริการไฟแนนซ์รับกำลังซื้อรถยนต์มือสอง

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2007 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--สหการประมูล
สหการประมูลรุกธุรกิจบริการครบวงจร ดึง 4 สถาบันการเงินเปิดจัดไฟแนนซ์รับกำลังซื้อรถยนต์มือสอง เผยสัดส่วนพฤติกรรมเช่าซื้อและจ่ายสด 20:80 ชี้พฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ต้องการผ่อนยุคดอกเบี้ยแพง และซื้อรถด้วยเงินออม
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงต่อจากนี้ไปธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองเริ่มมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จะเห็นได้จากนโยบายการตลาดที่นำเอาเงื่อนไขการประมูลมาจูงใจทั้งกับผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่กระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อที่ง่ายขึ้น เพื่อเป็นการรับมือกับการแข่งขันดังกล่าว บริษัทจึงได้พัฒนาระบบการให้บริการให้มีคุณภาพมากขึ้น ทั้งด้านบุคลากรที่เน้นเรื่องความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เฉพาะด้าน รวมทั้งรูปแบบการให้บริการที่ครบวงจรยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดูแลลูกค้า ขั้นตอนการประมูลที่โปร่งใส การตรวจสอบสภาพรถยนต์และแจ้งข้อมูลตามสภาพจริง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดซึ่งจะได้รับการบริการภายใต้มาตรฐานเดียวกัน
เพื่อเป็นการตอบรับกระแสความต้องการซื้อรถยนต์มือสอง นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวว่า บริษัทได้เปิดให้บริการไฟแนนซ์ ณ ที่ทำการประมูล โดยลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการจัดไฟแนนซ์เอง ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ต้องการเข้าสู่ระบบการเช่าซื้อได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทได้ร่วมมือสองสถาบันการเงิน 4 แห่งไว้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า คือ บริษัท จีอีแค็ปปิตอลออร์โต้ลิส จำกัด (มหาชน) บริษัท ธนชาติ กรุ๊ปลิส จำกัด บริษัท ไมด้าลิสซิ่ง จำกัด และบริษัท เมโทรโปรลิส จำกัด สำหรับทำหน้าที่บริการให้กับลูกค้าที่ประมูลซื้อ-ขายรถยนต์ทั่วประเทศ โดยจัดให้มีบูทเจ้าหน้าที่ของไฟแนนซ์เตรียมพร้อมให้บริการ ลูกค้า เพียงแต่เตรียมเอกสารให้พร้อมก็สามารถซื้อรถยนต์ได้เลย
อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาลูกค้าของสหการประมูลส่วนใหญ่ซื้อรถยนต์ด้วยเงินสด และมีส่วนหนึ่งที่ใช้บริการไฟแนนซ์ โดยคิดเป็นสัดส่วน 20:80 จากการเก็บข้อมูลลูกค้าที่ซื้อด้วยเงินสดส่วนใหญ่ระบุว่าไม่ต้องการจ่ายดอกเบี้ยที่ยังคงอยู่ในอัตราที่สูง โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นนักลงทุนในธุรกิจรยถนต์มือสองมักจะซื้อด้วยเงินสด นอกจากนี้แล้วลูกค้าส่วนหนึ่งยังระบุว่าต้องการซื้อรถยนต์จากเงินออมของตนเอง เนื่องจากราคาไม่แพงเหมือนรถใหม่ ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าที่ต้องการจัดไฟแนนซ์ส่วนใหญ่พึงพอใจกับการจัดให้มีบริการเช่าซื้อ ณ จุดขาย และต้องการให้มีสถาบันการเงินอื่น ๆ เพื่อมีทางเลือกมากขึ้น
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344, 086-558-8385

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ