กทม. ตรวจพื้นที่ร่วม บก.จร. พร้อมเสริมกำลังเจ้าหน้าที่คลี่คลายปัญหาจราจรวันเปิดภาคเรียน

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--กทม.
ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร และนายธีระชัย เธียรสรรชัย ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ออกตรวจสภาพการจราจรในวันเปิดเทอมบริเวณถนนสามเสน หน้าโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีสถานศึกษาตั้งอยู่ถึง 23 แห่ง
ดร.วัลลภ กล่าวถึง ปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะการจอดรถรับ-ส่งนักเรียนบริเวณหน้าสถานศึกษา ทางแยก และทางร่วมต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรโดยรวม และก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาหลายด้าน กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจนครบาล และสำนักเทศกิจ จัดอบรมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และอาสาสมัครจราจร เพื่อเป็นผู้ช่วยตำรวจจราจรในการปฏิบัติงานตามบริเวณต่างๆ ที่มีสภาพการจราจรหนาแน่นในช่วงเวลาเร่งด่วน ได้แก่ บริเวณซอยคอนแวนต์ ถนนสีลม ถนนสามเสน และถนนสุขุมวิท ฯลฯ อีกทั้งจัดชุดจราจรสัมพันธ์เพื่อให้ความรู้แก่ครู ผู้ปกครอง และนักเรียนในสถานศึกษาเรื่องการป้องกันอุบัติเหตุ การแก้ไขปัญหาจราจร การจัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกปฏิบัติงานช่วยเหลือในเรื่องอุบัติเหตุ การระบายน้ำจากปัญหาน้ำท่วมขัง อันเนื่องมาจากสภาพอากาศในขณะนี้ รวมทั้งจัดศูนย์ปฏิบัติการระดับกรุงเทพมหานคร และศูนย์ปฏิบัติการระดับเขตเพื่อบริการประชาชน และลดปัญหาการจราจร
นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือจากทุกๆคน ในการแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด และป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะสถานศึกษา ผู้ปกครอง นักเรียน ตลอดจนผู้ขับขี่รถ ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร การเตรียมความพร้อมของยานพาหนะ เส้นทาง และสภาพร่างกายผู้ขับขี่ โดยให้มีความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน เพื่อร่วมกันป้องกันอุบัติเหตุ และลดปัญหาการจราจร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ