เมจิ ชวน พิ้งค์กี้ ร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงาน จอดรถส่วนตัวไว้ ไปใช้บริการรถสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2007 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
เพราะเคยมีประสบการณ์เรื่องรถติดนานกว่า 3 ชั่วโมง จนเกือบจะไปทำงานไม่ทัน พอได้รับเชิญร่วมงานพิธีเปิดที่จอดรถบางซื่อ (ที่จอดรถสาธารณะแห่งใหม่) สาวเมจิ-พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์ และ พิ้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดช จึงเต็มใจตอบตกลงทันทีแถมยังขออาสาไปยืนแจกแผนที่ลานจอดรถบางซื่อถึงปากทางออกสถานีรถใต้ดิน ก่อนมาขึ้นเวทีเผยประสบการณ์ไม่ประทับใจในการเดินทางไปทำงาน
โดยสาวเมจิ เผยว่า “ตอนนี้มีงานทุกวัน ทั้งถ่ายละคร ทำพิธีกรและงานโชว์ตัว คิวส่วนใหญ่จะเป็นช่วงบ่ายและเวลาไล่เลี่ยกัน มีหลายครั้งที่เจอรถติดหนักๆ มีครั้งหนึ่งติดอยู่บนถนน 3 ชั่วโมง ทีมงานก็โทรมาตามทุก 15 นาที ก็เลยตัดสินใจหาที่จอดรถแล้วรีบต่อรถไฟฟ้าใต้ดินทันที ไปถึงงานแบบฉิวเฉียดมาก งานเลิกกลับมาเอารถเสียสตางค์ค่าที่จอดรถไปอีก 500 บาท หลังจากนั้นเมจิเลยเริ่มใช้วิธีจัดสรรเวลาและเดินทางด้วยรถสาธารณะมากขึ้นคะ เห็นชัดว่าประหยัดค่าใช้จ่ายแถมยังช่วยชาติประหยัดพลังงานได้อีกทางหนึ่งด้วยคะ “
ส่วนสาวพิ้งค์กี้ เผยว่า “เวลารับงานจะเผื่อเวลาเดินทางไว้เยอะๆ เพราะไม่แน่ใจว่าวันนั้นรถจะติดแค่ไหน หลายครั้งต้องปฏิเสธงานไปเพราะเวลาใกล้เคียงกันมาก บางงานปฏิเสธไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนวิธีเดินทางแต่จะไม่สะดวกเพราะที่จอดรถหายาก แต่พอได้มาเห็นลานจอดรถบางซื่อวันนี้ก็คิดว่ามีทางเลือกในการเดินทางแล้ว เพราะอยู่ใจกลางเมือง และสามารถต่อรถไฟฟ้าใต้ดิน ไปขึ้น BTS ต่อก็ยังไหว แถมไม่ต้องห่วงรถร้อนเพราะมีหลังคา ก็อยากจะเชิญชวนทุกๆคน ให้เอารถมาจอดไว้ แล้วไปใช้รถสาธารณะดีกว่าคะ เพราะทั้งประหยัดพลังงานและยังควบคุมเวลาเดินทางได้อีกด้วย ที่สำคัญ 10 คน ก็ 10 คัน 10 ไอเสียจากรถยนต์ ก็ช่วยลดความร้อนให้โลกเราด้วยนะคะ”
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นิมมิดา วรนิธิศ Tel.081 860 4217
ศาตนันท์ สว่างเนตร Tel.081 924 2170
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0-2354 3588 โทรสาร. 0-2354 3589-90
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ