ดาต้าวัน เอเชีย ประกาศนโยบายเชิงรุก บุกตลาดปี 2007 เผยนโยบายเชิงรุก กลยุทธ์ CEOs เน้นสมดุลยภาพเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--คอร์แอนด์พีค
บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด รุกแผนนโยบายเชิงรุก เพื่อบุกตลาดในปี 2007 ด้วยกลยุทธ์ CEOs เน้นสร้างความพึงพอใจแบบสมดุลยภาพ เพื่อสร้างองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน
นายอดิศร แก้วบูชา กรรมการผู้จัดการบริษัทดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด (d1 : ดีวัน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) อยู่ภายใต้การบริหารของ SVOA PCL นับตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา จึงได้มีการปรับแผนการบริหารจัดการโดยนำส่วนงาน Systems Integrator, IT Project และ ส่วนงานให้บริการ Data Center ของ SVOA เข้ามารวมกันและดำเนินการภายใต้ชื่อ ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) ซึ่งรูปแบบการทำงานของ ดาต้าวัน เอเชีย นั้นได้มีอยู่ 3 ส่วนงาน ซึ่งย้ายจาก SVOA เดิม พร้อมเน้นการบริการ IT Outsourcing เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอีกด้วย ทำให้ภาพใหม่ของ ดีวัน โฉมใหม่จะประกอบไปด้วย ส่วนงาน Systems Integrator (SI) , IT Project (ITP) และ IT Service (ITS) ซึ่งมีบริการด้าน Data Center รวมอยู่ด้วย
ซึ่งลักษณะการให้บริการและการบริหารของแต่ละส่วนงานนั้น นายอดิศร กล่าวว่า ในกลุ่มธุรกิจ IT Project (ITP) อยู่ภายใต้การบริหารงานของ คุณกฤช กุลทรัพย์ไพศาล, COO, ซึ่งส่วนงานนี้ ให้บริการด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์ระบบคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอทีที่มีคุณภาพ โดยมีการนำเสนอเป็นโครงการระบบเบ็ดเสร็จ ส่วนด้านกลุ่มธุรกิจ IT Service (ITS) นั้นจะอยู่ภายใต้การบริหารงานของ Mr. Joseph Ho, EVP, และส่วนงานนี้จะให้บริการด้าน IT Outsourcing และ ศูนย์ประมวลผลข้อมูล หรือ Data Center
ส่วนกลุ่มธุรกิจ Systems Integrator (SI) นั้นอยู่ภายใต้การบริหารของตนเอง โดยเน้นการให้บริการไอทีโซลูชั่นครบวงจร พร้อมการบริการด้านออกแบบวางระบบ ติดตั้งพัฒนา การบริการให้คำปรึกษาในด้านการนำระบบคอมพิวเตอร์ การบริการบำรุงรักษาหลังการขาย และบริการเทคโนโลยีจากพันธมิตรธุรกิจระดับโลก เช่น Oracle, Juniper, ACI, Polaris, CA, Hitachi Data Systems และ Epicor เป็นต้น โดยกลยุทธ์หลักที่นำมาใช้บริหารองค์กรนั้นคือ การยึดหลัก CEOs เป็นหลักในการบริหาร ซึ่งเปรียบเสมือนการสร้างบ้านที่เราต้องคำนึงถึงเสาหลักของบ้านเป็นหลัก หรือพูดง่ายๆ ว่า ถ้าเสาหลักของเรามั่นคง บ้านของเราก็จะมั่นคงด้วยเช่นกัน และในแง่การดำเนินธุรกิจ เสาหลักๆ ที่เราต้องคำนึง และให้ความสำคัญนั้นคือ Stake Holder หรือผู้ที่มีความเกี่ยวเนื่องในธุรกิจนั่นเอง ซึ่งได้แก่ ลูกค้า (Customer), พนักงาน (Employee), หุ้นส่วนธุรกิจ หรือผู้ถือหุ้นของธุรกิจ (Owner) และ สังคม และพันธมิตร (Society and Suppliers) ซึ่งเราต้องเน้นสร้างความสุขให้กับทุกๆ ส่วนอย่างสมดุลยภาพ เช่น เราเน้นการบริการลูกค้าให้พึงพอใจ กิจการเราดำเนินด้วยดี ผู้ถือหุ้นทุกคนพึงพอใจ เราก็จะต้องกลับมาให้รางวัลกับพนักงาน ดูแลคนของเราให้ดี ให้พนักงานอยู่ดี มีสุข มีกำลังใจสร้างผลงานต่อไป
ในขณะเดียวกันเราก็ต้องไม่ลืมพันธมิตรและสังคมของเราด้วยซึ่งเราต้องมีการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ คืนแก่สังคมของเราด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่คือ หัวใจหลักในการบริหารของ ดีวัน เพื่อสร้างองค์กรให้มั่นคงอย่างยั่งยืน ด้วยหลักการบริหาร CEOs นี้เอง ยังผลให้ผลประกอบการในปี 2006 ที่ผ่านมาเรามียอดขายสูงกว่า 2,000 ล้านบาทด้วยกัน และด้วยในปี 2007 นี้เรามีนโยบายเชิงรุกด้านการตลาดมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรมด้านการตลาด ทั้งกับลูกค้า และพันธมิตรธุรกิจ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ การเสริมทีมให้แข็งแกร่งด้วยการพัฒนาคนของเราให้มีความรู้ความสามารถในด้านต่างๆ เพิ่มมากขึ้น บวกกับหลักการบริหารแบบสมดุลยภาพของเรา เราเชื่อมั่นว่าเราจะเติบโตอย่างมั่นคงควบคู่กับประเทศไทยต่อไปในภายภาคหน้าอย่างแน่นอน
เกี่ยวกับบริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
ดาต้าวัน เอเซีย คือ ผู้ให้บริการด้านไอทีโซลูชั่นครบวงจร ซึ่งได้แก่ Hardware, Software, Software Installation, Software Implementation และ Software Customization พร้อมการบริการด้านออกแบบวางระบบ ติดตั้งพัฒนา การบริการให้คำปรึกษาในด้านการนำระบบคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีจากพันธมิตรธุรกิจระดับโลก พร้อมการบริการบำรุงรักษาหลังการขายทั้งระบบ การให้บริการเอาท์ซอร์สซิ่ง เซอร์วิส และดาต้า เซ็นเตอร์ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 20 ปี เพื่อประยุกต์ ปรับใช้งานให้เหมาะสมกับธุรกิจต่างๆ อันได้แก่ สถาบันการเงิน ธุรกิจโทรคมนาคม กลุ่มอุตสาหกรรม หน่วยงานราชการ และธุรกิจประกันภัย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง)
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์บริษัทคอร์แอนด์พีค จำกัด
โทรศัพท์ 02-439-4600 ต่อ 8202 หรือ 081-421-5249
วัชรีพันธ์ ศักดิพงศ์,โยธยา ปัญญากาวิน
บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด www.d1asia.co.th
โทร. 02 686 3000 ต่อ 3046, 3077 มือถือ 081 875 4403
แฟกซ์ 02 682 6468 อีเมล์ : wsakdipong@d1asia.co.th , ypanyaka@d1asia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ