ปตท. รับรางวัลธรรมาภิบาลเอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 7, 2007 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--ปตท.
เอเชียมั่นนี่มอบรางวัลบริษัทขนาดใหญ่ที่ดีที่สุดในประเทศไทย หรือ Large-Cap Corporate of the Year พร้อมอีก 6 รางวัลธรรมาภิบาลแก่ ปตท. แบ่งเป็น 3 รางวัลสำคัญในระดับเอเชีย และ 3 รางวัลในระดับประเทศ ภายหลังสรุปผลสำรวจธรรมาภิบาลองค์กรในเอเชียล่าสุด หรือ Asiamoney’s Corporate Governance Poll
นายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยถึงผลสำรวจล่าสุดของเอเชียมั่นนี่ ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินและการลงทุนชั้นนำต่างประเทศว่า ปตท. ได้รับเลือกให้เป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่ดีที่สุดในประเทศไทย หรือ Large-Cap Corporate of the Year 2006 จากศักยภาพและความทุ่มเทของพนักงานและผู้บริหารจนองค์กรประสบผลสำเร็จอย่างมากในปี 2006
นอกจากนี้ ปตท. ยังได้รับรางวัลด้านธรรมาภิบาลเอเชีย คือ รางวัลบริษัทเอเชียที่มีธรรมาภิบาลที่ดีที่สุด หรือ The Best Company in Asia for Corporate Governance 2006 โดยอยู่ในอันดับที่ 2 จากทั้งสิ้น 313 บริษัทในเอเชียที่ได้รับการจัดอันดับ และ อีก 2 รางวัลในระดับเอเชียโดยอยู่ในอันดับที่ 2 เช่นกัน ประกอบด้วย รางวัลการเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส หรือ The Best for Disclosure and Transparency in Asia และ รางวัลการปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน หรือ The Best for Shareholders’ Rights and Equitable Treatment in Asia
สำหรับผลสำรวจและจัดอันดับบริษัทธรรมาภิบาลในประเทศไทยโดยมีบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้นเพียง 31 บริษัทนั้น ปตท. ได้รับรางวัลบริษัทไทยที่มีธรรมาภิบาลที่ดีที่สุด หรือ The Best Overall Companies in Thailand for Corporate Governance 2006 โดยอยู่ในอันดับที่ 1 พร้อมทั้งได้รับอีก 2 รางวัลระดับประเทศ คือ The Best for Disclosure and Transparency in Thailand และ The Best for Shareholders’ Rights and Equitable Treatment in Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ