ตลท. เผยผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมใน Investment Zone งาน MONEY EXPO 2007 พึงพอใจสูงสุดกับบริการและข้อมูลการลงทุนที่อัดแน่น

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2007 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ตลท.
ตลท. พอใจผลตอบรับจากการร่วมจัดงาน MONEY EXPO 2007 เผยนักลงทุนเข้าร่วมงานและรับบริการด้านการลงทุนใน Investment Zone คับคั่งและประเมินความพึงพอใจสูงสุดกับรูปแบบการจัดงานและการให้บริการ พบมียอดซื้อกองทุนรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 768 ล้านบาท โดยเฉพาะการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ และเข้าฟังสัมมนาวิเคราะห์การลงทุนตลอด 4 วันกว่า 50 หัวข้อ เต็มทุกรอบกว่า 15,000 คน โดยเฉพาะงานมหกรรมนักวิเคราะห์ประจำปี 2550 ที่มาจัดในงานเป็นครั้งแรกประสบความสำเร็จอย่างสูง พร้อมด้วยการเปิดตัวของ SET Click 2 WIN การแข่งขันการซื้อขายหุ้นออนไลน์ เรียกผู้สนใจสมัครเข้าแข่งเกือบ 2 พันราย
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯประสบความสำเร็จอย่างมากจากกิจกรรมขยายฐานนักลงทุนใน งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 7 MONEY EXPO 2007 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2550 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในปีนี้ บริการทางด้านการลงทุนใน Investment Zone ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทในเครือ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจดทะเบียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมนำเสนอข้อมูล มีประชาชนนักลงทุนให้ความสนใจอย่างสูงไม่แพ้บริการทางการเงิน ประมาณ 1 แสนคนและผลสำรวจพบว่ามีความพึงพอใจสูงสุดเช่นกัน
“เห็นได้ว่าผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปกำลังมองหาโอกาสและทางเลือกในการลงทุน เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้น เพื่ออนาคตทางการเงินที่ดี โดยภายในงานมีผู้สนใจลงทุนผ่านกองทุนรวมสูงถึง 768 ล้านบาท โดยเฉพาะ
การลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ มีนักลงทุนบางรายที่ตัดสินใจซื้อกองทุนภายในงานมูลค่าสูงถึง 20 -30 ล้านบาท โดยมีบัญชีกองทุนรวมถึง 1,108 บัญชี ในขณะที่การเปิดบัญชีเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์จากบริษัทหลักทรัพย์ที่เข้าร่วมงานก็เพิ่มสูงถึง 3,179 บัญชี สะท้อนว่าผู้เข้าชมงานแสวงหาทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลายมากขึ้น” นางภัทรียากล่าว
นางภัทรียากล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ชมงาน พบว่าผู้เข้าชมงานมีความพึงพอใจสูงสุดจากการเข้าชมงาน เพราะสามารถเลือกใช้บริการทั้งทางการเงินและการลงทุนได้อย่างครบถ้วนภายในงาน จึงถือว่างาน MONEY EXPO 2007 บรรลุเป้าหมายของการจัดงานที่ต้องการเป็นสื่อกลางระหว่างสถาบันการเงิน การลงทุนและผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ กิจกรรมเด่นภายใน Investment Zone ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่ง ได้แก่ การสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่จัดให้ทั้งนักลงทุนมือใหม่และมืออาชีพได้เลือกเข้าฟังอย่างจุใจกว่า 50 หัวข้อตลอด 4 วันนั้น โดยเฉพาะงานมหกรรมนักวิเคราะห์ประจำปี 2550 ที่มาจัดในงานเป็นครั้งแรกในปีนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างหนาแน่น จะเห็นได้จากจำนวนผู้เข้าฟังสัมมนาที่เต็มทุกรอบกว่า 15,000 คน และอีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ได้แก่ บูธ บ. เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ซึ่งจัดเวทีสำหรับผู้สนใจร่วมทดสอบก่อนเข้าแข่งขันการซื้อขายหุ้นแบบออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต SET Click 2 WIN เพื่อชิงรางวัลกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งมีผู้สนใจร่วมแข่งขันเต็มทุกรอบ (วันละ 7 รอบ รอบละ 20 คน) และมีผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขันในงานรวมผู้ร่วมกิจกรรมที่บูธนี้ เกือบ 2 พันคนทีเดียว
สำหรับการแจกรายงานประจำปี ก็มีผู้สนใจมากเช่นเคย โดยมีผู้สนใจขอรับรายงานประจำปีของบริษัทจดทะเบียนที่นำมาแจกฟรีจำนวน 120,000 เล่ม และที่เป็น CD อีก 48,500 แผ่น และภายในงานยังมีผู้สนใจซื้อสื่อสิ่งพิมพ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ราคาพิเศษลด 30-50 % และสนใจบริจาคเงินเพื่อรับหนังสือด้านการลงทุนไปอีกจำนวนมาก โดยยอดเงินบริจาคสูงถึง 415,899 บาท แสดงว่ามีผู้ให้ความสนใจ
ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนเป็นอย่างมาก
สำหรับในส่วนของบูธบริษัทในเครือ อาทิ ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ ฯ ซึ่งนอกจากจะให้บริการทุกข้อสงสัยแก่ ผู้ถือหุ้น ยังมีกิจกรรมสาธารณกุศล เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงาน Money Expo 2007 ร่วมประมูลเสื้อยืดที่สร้างสรรค์โดยคุณ "ปิ๊บ" รวิชญ์ เทิดวงส์ นักแสดงชื่อดัง และพรีเซ็นเตอร์บริการ e-Dividend ของ TSD เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่บ้านแกร์ด้า จ.ลพบุรี ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อเอชไอวี ซึ่งการประมูลครั้งนี้ สามารถระดมทุนได้รวม 64,918 บาท
สำหรับด้าน ตลาดอนุพันธ์ ก็จะมีการประชาสัมพันธ์และ แนะนำ SET 50 Index Options แก่ผู้ลงทุนเป็นครั้งแรก ก่อนเปิดขายจริง และเปิดโอกาสให้ ร่วมแข่งขัน TFEX Future Camp Challenge 2007 ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีเช่นกัน ในขณะที่บูธตลาดตราสารหนี้ และ ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai ) ก็ได้จัดเตรียมเนื้อหาและบริการพร้อมด้วยของรางวัลที่ระลึก ซึ่งปรากฏว่ามีผู้สนใจขอรับคำแนะนำในตราสารหนี้ และหุ้น Small Cap. อย่างต่อเนื่องตลอด 4 วัน
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร.0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797
ความสำเร็จของงานเกี่ยวกับผลของงาน Money Expo 10- 13 พ.ค. / จำนวนผู้คนที่สนใจเยี่ยมชมบูธ
- นับเป็นความสำเร็จอย่างงดงาม โดยภาพรวมมีประชาชนให้ความสนใจเข้าชมงานอย่างคับคั่งสวนทางสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยมีผู้เข้าชมงานตลอดทั้ง 4 วัน กว่า 6.5 แสนคน และมีผู้สมัครใช้บริการจากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานทั้งธนาคาร, บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการกองทุน และบริษัทประกันชีวิต/ประกันภัย กว่า 117,000 ราย คิดเป็นเม็ดเงินกว่า 88,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดธุรกรรมที่สูงที่สุดในรอบ 7 ปีที่ผ่านมา
- ส่วนบริการทางด้านการลงทุนใน Investment Zone ปีนี้ มีประชาชนนักลงทุนให้ความสนใจไม่แพ้บริการทางการเงิน โดยมีผู้เข้าชมและขอรับคำแนะนำบริการต่าง ๆ อย่างคับคั่งตลอดเวลาเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของกองทุนรวม มียอดซื้อกองทุนรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 768 ล้านบาท โดยเฉพาะการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ มีนักลงทุนบางรายที่ตัดสินใจซื้อกองทุนภายในงานมูลค่าสูงถึง 20 -30 ล้านบาท
- ส่วนการเปิดบัญชีเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์จากบริษัทหลักทรัพย์ที่เข้าร่วมงานก็เพิ่มสูงถึง 3,179 บัญชี สะท้อนว่าผู้เข้าชมงานแสวงหาทางเลือกในการลงทุน เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้น และมีบัญชีกองทุนรวมถึง 1,108 บัญชี
- การสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่จัดให้ทั้งนักลงทุนมือใหม่และมืออาชีพได้เลือกเข้าฟังอย่างจุใจกว่า 50 หัวข้อตลอด 4 วันนั้น โดยเฉพาะงานมหกรรมนักวิเคราะห์ประจำปี 2550 ที่มาจัดในงานเป็นครั้งแรกได้รับความสนใจจากทั้งนักลงทุนอย่างหนาแน่น จะเห็นได้จากจำนวนผู้เข้าฟังสัมมนาที่เต็มทุกรอบกว่า 15,000 คน
- นอกจากนี้ จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ชมงาน พบว่า ผู้เข้าชมงานมีความพึงพอใจสูงสุดจากการเข้าชมงาน เพราะสามารถเลือกใช้บริการทั้งทางการเงินและการลงทุนได้อย่างครบถ้วนภายในงาน จึงถือว่างาน MONEY EXPO 2007 บรรลุเป้าหมายของการจัดงานที่ต้องการเป็นสื่อกลางระหว่างสถาบันการเงินและลูกค้ารายย่อยอย่างแท้จริง
2. กิจกรรมใดที่มีผู้สนใจเข้าร่วมมากที่สุด
3. กิจกรรมส่งเสริมการลงทุนอื่น ๆ ที่คาดว่าจะจัดในปีนี้
- ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงจัดกิจกรรมการตลาด เพื่อขยายฐานผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่องในปี 2550 แต่จะเปลี่ยนรูปแบบให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ลงทุนเป็นหลัก
- โครงการ SET visit เป็นการจัดร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ซึ่งจะเน้นเจาะจงการให้ความรู้ไปที่กลุ่มเป้าหมาย เช่น พนักงานของบริษัทจดทะเบียน ลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ต่าง ๆ โดยจะมีกิจกรรมต่อเนื่องตลอดปี ตั้งเป้าหมายจัด 100 ครั้งในปีนี้
- โครงการ Company visit ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นได้เข้าเยี่ยมชมบริษัทจดทะเบียน ปีนี้ตั้งเป้าที่จะไปให้ครบ 100 บริษัท
- งาน Thai Investors Day 12 ครั้ง เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนในกรุงเทพฯ เป็นประจำทุกเดือน โดยมีการจัดเป็นประจำทุกเสาร์อาทิตย์แรกของเดือน ผ่านกิจกรรมการอบรมและสัมมนาโดยผู้ทรงคุณวุฒิ โดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เป็นแม่งานและมีตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุน
- นอกจากนี้ จะมีการนำความรู้ด้านการลงทุนไปนำเสนอแก่ผู้ลงทุนในภูมิภาค ได้แก่ Money
Channel สัญจรในต่างจังหวัด 4 ครั้ง (ภูเก็ต เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น) และจะร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เสนอกิจกรรมในงาน Money Expo สัญจรในต่างจังหวัด 2 ครั้ง ที่โคราช และ เชียงใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ