ไทยพาณิชย์ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์ที่เชื่อมั่นได้ในประเทศไทยจากรีดเดอร์ส ไดเจสท์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ข่าวทั่วไป Monday May 14, 2007 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับการโหวตจากผู้บริโภคให้เป็นแบรนด์ที่เชื่อมั่นได้ในประเทศไทย ประจำปี 2550 ระดับโกลด์ จากการสำรวจโดย รีดเดอร์ส ไดเจสท์ (Reader’s Digest, Trusted Brands Gold Award) ประเภทธนาคารเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน สะท้อนความเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจ ความพึงพอใจและความเชื่อมั่นของ ผู้บริโภคที่มีต่อธนาคารมาอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการประกาศรางวัลแบรนด์ที่เชื่อมั่นได้ในประเทศไทย ประจำปี 2550 ระดับโกลด์นี้ รีดเดอร์ส ไดเจสท์ได้ทำการสำรวจโดยใช้แบบสอบถามไปยังผู้บริโภคในตลาดชั้นนำ 7 แห่งของเอเชีย ได้แก่ ประเทศไทย ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์และใต้หวัน โดยให้ระบุชื่อแบรนด์ที่ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากที่สุดทั้งในด้านสินค้าและบริการ จากนั้นให้เรียงลำดับแบรนด์ที่เลือกโดยพิจารณาจากคุณสมบัติ 6 ด้าน ได้แก่ ความไว้วางใจได้ ความน่าเชื่อถือของภาพลักษณ์ คุณภาพ คุณค่า ความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคและความสามารถเชิงนวัตกรรม
คุณกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของการให้บริการมาเป็นอันดับต้นๆ ด้วยคำนึงเสมอว่า ความพึงพอใจของลูกค้าคือความสำเร็จของธนาคาร ซึ่งธนาคารมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการเป็นธนาคารที่ผู้ถือหุ้น ลูกค้า พนักงานและสังคมเลือก โดยเฉพาะในส่วนของลูกค้า ธนาคารได้มีการพัฒนาและนำเสนอบริการที่มีความหลากหลายครบวงจร เพื่อให้มีความครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า พร้อมๆ กับการยกระดับการให้บริการให้ได้มาตรฐานระดับโลก (World Class Service) เพื่อการครองใจลูกค้า สร้างความสัมพันธ์ที่ดีและให้ลูกค้าเกิดความผูกพัน ให้ความเชื่อถือในการใช้บริการ นอกจากนี้ธนาคารยังได้มีการปรับปรุงองค์กรและวิธีการทำงานในทุกระดับ พัฒนาเครือข่ายในการให้บริการทั้งในด้านคุณภาพและปริมาณ จนปัจจุบันมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 810 สาขาและเครื่องเอทีเอ็มกว่า 4,000 เครื่องซึ่งมากที่สุดในประเทศ นอกจากนี้ ธนาคารยังได้มีการสำรวจวัดระดับความครองใจลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆ สาขาของธนาคาร ด้วยการสุ่มสัมภาษณ์ลูกค้าที่ใช้บริการของธนาคาร เพื่อประเมินผลการให้บริการของสาขาและนำมาปรับปรุงแก้ไขสำหรับสาขาที่ยังไม่สามารถทำได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด และรักษาระดับคุณภาพการให้บริการสำหรับสาขาที่สามารถทำให้ตามมาตรฐานแล้ว
จากความมุ่งมั่นของธนาคารในการที่จะพัฒนาการให้บริการทั้งในส่วนผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ครอบคลุม ทุกความต้องการ รวมถึงการพัฒนาเครือข่ายการให้บริการและการตรวจวัดระดับความครองใจลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้ธนาคารไทยพาณิชย์สามารถก้าวสู่ระดับการครองใจลูกค้าและได้รับการโหวตให้ได้รับรางวัลแบรนด์ที่เชื่อมั่นได้ในประเทศไทย ประจำปี 2550 ระดับโกลด์ จากรีดเดอร์ส ไดเจสท์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
บรรยายภาพ: องค์อร อาภากร ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้แทนธนาคารรับรางวัล แบรนด์ที่เชื่อมั่นได้ในประเทศไทย ประจำปี 2550 ระดับโกลด์ จากรีดเดอร์ส ไดเจสท์ (Reader’s Digest, Trusted Brands Gold Award 2007) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน สะท้อนความเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจ ความพึงพอใจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อธนาคารมาอย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ดวงพร, เขมลักษณ์ โทร. (02) 544-4503,4517
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ