เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวโซลูชันใหม่ ป้องกันภัยคุกคามตั้งแต่เกตเวย์ พร้อมบริการใหม่ดูแลระบบรับ-ส่งข้อความโดยเฉพาะ

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2007 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704 ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดตัวเวอร์ชั่นล่าสุดของผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยสำหรับระบบรับ-ส่งข้อความ ได้แก่ อินเตอร์สแกน แมสเซจจิ้ง ซิเคียวริตี้ สูท (InterScan Messaging Security Suite) และอินเตอร์สแกน แมสเซจจิ้ง ซิเคียวริตี้ อัพพลายแอนซ์ (InterScan Messaging Security Appliance) นอกจากนี้ ยังเปิดตัวบริการใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ คือ อินเตอร์สแกน แมสเซจจิ้ง โฮสท์ ซิเคียวริตี้ (InterScan Messaging Hosted Security)
ปัจจุบันอีเมลกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการสื่อสารทางธุรกิจ และการรักษาความปลอดภัยโครงสร้างพื้นฐานของระบบดังกล่าวจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ขณะที่การโจมตีระบบอีเมลก็ยังคงเพิ่มจำนวนมากขึ้น ดังนั้น อีเมลองค์กรจึงตกอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อภัยคุกคามข้อความทั้งภายใน และภายนอก ได้แก่ สแปม ฟิชชิง ไวรัส สปายแวร์ และมัลแวร์อื่นๆ เช่นเดียวกับอีเมลขยะที่กำลังคุกคามความปลอดภัยของข้อมูลในปัจจุบัน นอกจากนี้ภัยคุกคามดังกล่าวยังถูกนำมารวมเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างเป็นภัยคุกคามลูกผสมที่สามารถแพร่กระจายไปยังโปรโตคอลอื่นๆ เช่น เว็บ ฯลฯ โดยภัยคุกคามอีเมลจำนวนมากเหล่านี้ทำให้องค์กรต้องมีต้นทุน และความเสี่ยงเพิ่มขึ้นได้
โซลูชันเทรนด์ ไมโคร อินเตอร์สแกน แมสเซจจิ้ง ซิเคียวริตี้ ได้รวมการป้องกันสแปม และฟิชชิงหลายชั้นพร้อมกับตัวป้องกันสปายแวร์ และไวรัสที่ได้รับรางวัลมาแล้ว ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น บริการตรวจสอบประวัติตามที่ลูกค้าระบุ (customer-specific reputation service) และการป้องกันสแปมภาพที่ยังอยู่ในระหว่างการจดสิทธิบัตร จะช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าเมื่อภัยคุกคามเปลี่ยนไป นอกจากนี้ เทคนิคคาดการณ์ เช่น การป้องกันซีโร่-เดย์ วิธีการแก้ปัญหาขั้นสูง และการโจมตีที่มีเป้าหมายก็เป็นกลุ่มสำหรับวิเคราะห์พฤติกรรมของภัยร้าย การป้องกันอีเมลที่ครอบคลุมนี้ยังให้การกรองเนื้อหาที่ยืดหยุ่น และป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลได้ ด้วยแพลตฟอร์มที่สามารถปรับขนาดได้อย่างสูงและการจัดการจากศูนย์กลางทำให้การบริหารจัดการเป็นเรื่องง่าย และโซลูชันนี้ยังสามารถป้องกันได้ที่ระดับคอมพิวเตอร์ใช้งาน ภัยคุกคามแบบลูกผสม และการโจมตีแบบมีเป้าหมายที่เกตเวย์ด้วย
นอกจากนี้ โซลูชันดังกล่าวของเทรนด์ ไมโครยังมีคุณสมบัติเด่นที่เหนือคู่แข่งในตลาด ด้วยประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่รวมเอาชั้นการป้องกันสแปมที่แตกต่างกันสามชั้นเข้าไว้ในโซลูชันเดียวกัน ได้แก่ Network Reputation Services ซึ่งเป็นชั้นแรกที่ทำการป้องกัน ด้วยการตรวจสอบที่อยู่ไอพีของอีเมลที่รับเข้ามากับฐานข้อมูลตรวจสอบประวัติขนาดใหญ่ที่สุดของโลก และด้วยการบริการตรวจสอบประวัติอย่างรวดเร็วจึงสามารถระบุแหล่งที่มาของสแปม และฟิชชิงใหม่ๆ รวมถึงซอมบี้และบ็อตเน็ตเมื่อปรากฏขึ้นมาป็นครั้งแรกได้ ในขณะที่ Patent-pending IP Profiler จะป้องกันชั้นที่สองด้วยบริการตรวจสอบประวัติตามที่ลูกค้าระบุ และ ไฟร์วอลล์ป้องกันการโจมตีแบบดีเอชเอ (directory harvest attacks : DHA) และในชั้นป้องกันสุดท้าย ได้แก่ กลไกที่รวมเอาความสามารถหลายอย่างมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการกรองสแปม และอีเมลฟิชชิงที่ระดับเกตเวย์ผ่านเทคโนโลยีการป้องกันสแปม รวมถึงเทคโนโลยีการตรวจจับสแปมภาพ โดยกลไกการป้องกันสแปมยังใช้การตรวจสอบประวัติที่มาของ URL ด้วย เพื่อปิดกั้นอีเมลที่มีลิงค์ไปยังเว็บไซต์อันตรายด้วย
บริการ Network Reputation Services และ IP Profiler สามารถหยุดภัยคุกคามส่วนใหญ่ได้ก่อนที่จะมาถึงเกตเวย์ รักษาความปลอดภัยเครือข่ายและรักษาแบนด์วิธ สตอเรจ และทรัพยากรอื่นๆ ส่วนกลไกป้องกันสแปมแบบรวมสามารถดักจับภัยคุกคามที่เหลืออยู่ก่อนที่จะเข้าถึงกล่องจดหมายเข้า (inbox) ได้
“สแปมกลายเป็นภัยคุกคามใหญ่ต่อองค์กรทั่วโลก ดังนั้นโซลูชันเดิมที่ลูกค้าใช้งานอยู่ รวมถึงราคาเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์นั้นไม่สามารถตอบสนองการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นได้อีกต่อไป” นายแมตต์ แอนเดอร์สัน นักวิเคราะห์บริษัท เรดิคาติ กรุ๊ป กล่าว และว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโคร จึงพัฒนาเทคโนโลยีการป้องกันสแปมซึ่งรวมแนวคิดหลายชั้นเข้าไว้ด้วยกัน ได้แก่ บริการตรวจสอบประวัติที่จะปิดกั้นสแปมก่อนที่จะเข้าสู่เกตเวย์ และมีผลกระทบต่อระบบเครือข่าย”
โซลูชันเทรนด์ ไมโคร อินเตอร์สแกน แมสเซจจิ้ง ซิเคียวริตี้ ถูกออกแบบมาเพื่อรักษาความปลอดภัย อีเมลที่ระดับเกตเวย์ขององค์กร ด้วยตัวเลือกของอุปกรณ์ ระบบซอฟต์แวร์ และการให้บริการ ทำให้องค์กรต่างๆ สามารถเลือกโซลูชันที่สอดคล้องกับข้อกำหนดของโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรได้ และยังสามารถเลือกใช้โซลูชันที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมเครือข่ายที่ดีที่สุดได้
นายแม็กซ์ เชง ผู้จัดการทั่วไป ส่วนธุรกิจองค์กร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าว และว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโครยังเป็นผู้นำในตลาดด้านการรักษาความปลอดภัยอีเมลระดับเกตเวย์เนื่องจากบริษัทให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงเทคโนโลยี IP Profiler ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการป้องกันสแปมภาพที่มาพร้อมกับการนำเสนอสิทธิพิเศษเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุด ด้วยเวอร์ชั่นล่าสุดของโซลูชัน อินเตอร์สแกน แมสเซจจิ้ง ซิเคียวริตี้ บริษัท เทรนด์ ไมโครกำลังนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยอีเมลที่ดีที่สุด ทั้งในรูปแบบของระบบซอฟต์แวร์ อุปกรณ์ และการให้บริการ”
โซลูชัน อินเตอร์สแกน แมสเซจจิ้ง ซิเคียวริตี้ เป็นโซลูชั่นด้านความปลอดภัยในระบบรับ-ส่งข้อความที่สำคัญของยุทธศาสตร์การป้องกันองค์กรของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ซึ่งเป็นโครงสร้างโซลูชันด้านความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ และครอบคลุมที่สุดเท่าที่มีใช้อยู่ในองค์กรในปัจจุบันนี้ โดยโครงสร้างดังกล่าวประกอบด้วยชุดผลิตภัณฑ์ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับระบบเครือข่าย ณ จุดขาเข้าทั้งหมด ตั้งแต่เกตเวย์ไปจนถึงระดับคอมพิวเตอร์ใช้งาน ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 0-2646-1968 หรือคลิกไปชมได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์ busakorns@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ