Nokia Prism Collection เอกลักษณ์เฉพาะของดีไซน์เหลี่ยมมุม

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 12:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โนเกีย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ทางศิลปะและวัฒนธรรม เปิดตัวแฟชั่นโฟนคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดในศิลปะแบบ Modernist ซึ่งประกอบด้วย โนเกีย 7900 ปริซึม (Nokia 7900 Prism) และโนเกีย 7500 ปริซึม (Nokia 7500 Prism) ด้วยตัวเครื่องที่มีพื้นผิวสีดำเป็นเงาแวววาว ตอกย้ำอิสรภาพทางความคิดแห่งอนาคต เสริมด้วยดีไซน์การออกแบบที่ก้าวล้ำนำหน้าศิลปะร่วมสมัยสู่สถาปัตยกรรมของรูปทรงที่เน้นเหลี่ยมมุมในเฉดสีกราฟฟิกแบบสะท้อนแสง พร้อมวางจำหน่ายในไตรมาส 3 ปี 2550
โนเกีย ปริซึม ออกแบบอย่างโดดเด่นเหนือชั้น ด้วยการผสมผสานความแตกต่างเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน ไม่ว่าจะเป็น พื้นผิวด้านแต่เปล่งประกายวาววับ สีดำเข้มขรึมแต่กระจ่างสดใส โลหะสีดำแข็งแกร่งแต่อ่อนโยนด้วยลีลาศิลป์ของรูปทรงและเหลี่ยมมุม
รูปทรงและสัดส่วนเรขาคณิต คือ คุณลักษณะสำคัญของโนเกีย ปริซึม ที่สะกดทุกสายตาด้วยการออกแบบแป้นกดในสไตล์เหลี่ยมนูนของเพชร ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากงานสถาปัตยกรรมแนวโมเดิร์นที่มีชื่อเสียงของโลก อาทิ สนามกีฬามิวนิค ธนาคารแห่งประเทศจีน และร้านปราดาในญี่ปุ่น และมุมมองพื้นผิว 3 มิติของแป้นกด ก็สะท้อนงานสร้างสรรค์น่าทึ่งของสถาปัตยกรรมอาคารเซอร์ นอร์แมน ฟอสเตอร์ หรือดีไซน์ตัดปะของชาแนลอันโด่งดัง
โนเกีย ปริซึม ได้รับอิทธิพลจากศิลปะหลากหลายยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็น Rebellion ในยุค 1950s Punk ในยุค 1970s งานกราฟฟิกและศิลปะ Deconstructivism ในยุค 1980s โดยนำศิลปะของเหลี่ยมมุมมาออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะและความคิดสร้างสรรค์อันมีรสนิยมเหนือระดับของโนเกีย ปริซึม ยังเป็นการนำไปสู่เทรนด์ของโลกแฟชั่นที่กำลังเน้น ความหรูหราแวววาวของแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังทั่วโลก เช่น Burberry Prorsum, Dior, Lanvin and Chanel
โนเกีย 7900 ปริซึม
โนเกีย 7900 ปรึซึม รังสรรค์ความวิจิตรงดงามในดีไซน์เหลี่ยมเพชรกะรัตทั่วทั้งตัวเครื่อง โดดเด่นด้วยพื้นผิวด้านหน้าเรียบสีดำเงาแวววาว และด้านหลังเคลือบอลูมิเนียมชั้นดี มีหน้าจอแบบ OLED (Organic LED) ซึ่งเป็นพัฒนาการแห่งเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อความคมชัดในการแสดงภาพกราฟฟิก แตกต่างด้วยวอลล์เปเปอร์ที่มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ตามความจุของแบตเตอรี่และความแรงของสัญญาณ ตามแนวคิดของศิลปะสไตล์ Abstract
โนเกีย 7900 ปริซึมรองรับระบบ 3 จี และสามารถเปลี่ยนสีไฟหน้าจอได้มากถึง 49 สี โดยเมื่อเลือกสีในแต่ละครั้ง สีจะเปลี่ยนเฉดทั้งจากแป้นกดและบนหน้าจอ และในขณะที่เครื่องปิด (full-go-black) จะมีสีกระพริบเป็นระยะๆ บนส่วนบนของตัวเครื่อง เมื่อมีสายเรียกเข้าหรือได้รับข้อความ
โนเกีย 7500 ปริซึม
โนเกีย 7500 ปริซึม เป็นอีกหนึ่งรุ่นในโนเกีย ปริซึม คอลเล็คชั่น พื้นผิวภายนอกของตัวเครื่องเป็นสีดำมันเงาวับ แต่มีลูกเล่นสร้างสรรค์จากแถบสีด้านข้าง ที่สามารถเปลี่ยนสี ได้ 3 สีสดใสสะท้อนแสง ตามแบบฉบับของไฟนีออนอันสนุกสนานในโมเดิร์นคลับ โนเกีย 7500 ปริซึม มาพร้อมกล้องขนาด 2 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหว คุณภาพเยี่ยม และเล่นเพลงต่อเนื่องได้นานถึง 8.5 ชั่วโมง
โนเกีย ปริซึมนอกจากมีดีไซน์อันโดดเด่นแล้ว ยังมีความสะดวกในการใช้งาน อาทิ ระบบมิวสิค อินเทอร์เฟซที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ และปุ่มควบคุมการทำงานของกล้องบนด้านข้างของตัวเครื่อง ทำให้การถ่ายภาพทำได้อย่างสะดวกและง่ายดาย
ดูภาพและรายละเอียดของโนเกีย ปริซึม คอลเล็คชั่นได้ที่ www.nokiaprismcollection.com
เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจการสื่อสารและการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ โนเกียนำเสนออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่หลากหลายเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้าน ดนตรี การบอกทาง วิดีโอ ทีวี การถ่ายภาพ เกมส์ และธุรกิจไร้สายต่างๆแก่ผู้บริโภค รวมทั้งนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร
www.nokia.com
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บรากรม์/สุภาภรณ์ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร.02-252-9871
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ