สมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา เผยแพร่เพลง “พ่อแห่งแผ่นดิน”

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2007 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
สมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ร่วมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา เผยแพร่เพลง “พ่อแห่งแผ่นดิน” ผู้สนใจรับ CD เพลงได้ที่สมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย
สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี โดยคณะอนุกรรมการจัดทำเพลงเฉลิมพระเกียติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ในคณะกรรมการเอกลักษณ์แห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วยนักประพันธ์เพลง นักดนตรี นักร้องที่มีชื่อเสียงที่ทรงคุณวุฒิ และสื่อมวลชน ได้ดำเนินการจัดทำเพลง “พ่อแห่งแผ่นดิน” เพื่อใช้เป็นสื่อและสัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประเทศชาตินานัปการ กำหนดเผยแพร่อย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน เป็นต้นไป และกำหนดเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนชาวไทย ทั้งในและต่างประเทศาสามารถร้องเพลงนี้ได้ภายในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการได้แต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ขึ้น เพื่อเผยแพร่กิจกรรมดังกล่าว
ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า คณะทำงานชุดนี้มีประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเป็นประธาน คณะทำงานประกอบด้วย ผู้แทนจากทุกเหล่าทัพ สำนักตำรวจแห่งชาติ สถานีโทรทัศน์ทุกช่อง กรุงเทพมหานคร สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย ไปรษณีย์ไทย เป็นต้น เพื่อประชาสัมพันธ์เพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพลง “พ่อแห่งแผ่นดิน” ซึ่งจัดทำโดยภาครัฐบาล ในส่วนของเพลงนี้ประพันธ์คำร้อง และทำนองโดยศิลปินแห่งชาติ และครูเพลงที่สำคัญ ประกอบด้วย การประพันธ์คำร้องโดย ชาลี อินทรวิจิตร, อาจินต์ ปัญจพรรค์, สุนทรียา ณ เวียงกาญจน์, สุรพล โทณะวณิก และเรียบเรียงทำนองโดย เรืออากาศตรี ศ.พิเศษ ดร.แมนรัตน์ ศรีกรานนท์,วิรัช อยู่ถาวร, พิมพ์ปฏิภาณ พึ่งธรรมจิตต์, จิรวุฒิ กาญจนะผลิน ขับร้องโดย 80 ศิลปินชั้นนำ บรรเลงโดย วงดนตรีเฉลิมราชย์ และ กองดุริยางค์ทหารเรือ ซึ่งมีความไพเราะมาก และถือเป็นเพลงแห่งแผ่นดินในโอกาสอันสำคัญนี้
สมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจากคณะทำงานในการร่วมประชาสัมพันธ์เพลงพ่อแห่งแผ่นดินนี้นับเป็นความภาคภูมิใจของสมาคมฯ เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นเพลงเฉลิมพระเกียรติแล้ว ยังเป็นเพลงที่มีความไพเราะ และมีความหมายที่ดี ถือเป็นบทเพลงของปวงชนชาวไทยที่ร่วมร้องด้วยความจงรักภักดี และหวังว่าเสียงเพลงนี้จะดังไปทั่วแผ่นดินไทย
ในการนี้สมาคมฯ ได้แจกจ่าย CD เพลงไปให้คณะกรรมการตลอดจนเครือข่ายต่างๆ ของสมาคมฯ ได้เผยแพร่ในหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน ทั้งนี้หากสมาชิกสมาคม หรือประชาสัมพันธ์หน่วยงานใดต้องการนำไปเผยแพร่ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์บทเพลงนี้ สามารถลงทะเบียนรับได้ที่สมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในวัน เวลาราชการ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม และ Download เนื้อเพลง ได้ที่ www.prthailand.com หรือที่สำนักงานสร้างเสริมเอกลักษณ์ของชาติ
ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทย ได้ร่วมถวายความจงรักภักดีด้วยการขับร้อง และเปิดเพลง “พ่อแห่งแผ่นดิน” ในโอกาสอันสำคัญและเป็นที่ยินดีของปวงชนชาวไทยนี้ โดยทั่วกัน
เนื้อเพลง “พ่อแห่งแผ่นดิน
คำร้อง : ชาลี อินทรวิจิตร, อาจินต์ ปัญจพรรค์, สุนทรียา ณ เวียงกาญจน์, สุรพล โทณะวณิก
ทำนอง : เรืออากาศตรี ศ.พิเศษ ดร.แมนรัตน์ ศรีกรานนท์ ,วิรัช อยู่ถาวร, พิมพ์ปฏิภาณ พึ่งธรรมจิตต์, จิรวุฒิ กาญจนะผลิน
(หญิง) อัครศิลปิน กรองศาสตร์ กรองศิลป์ การดนตรีร้อยกรอง บทกวี ซึ้งกมล
ตราบฟากฟ้า ครึ้มฝน ต้นไม้ทุกต้น พลอยยินดี
รู้รักสามัคคีเพื่อพ่อแห่งไทย
(ชาย) เหล่าประชา คารวะ สดุดี
แผ่นดินนี้ มีสุข ด้วยองค์ พระทรงชัย
บรรดาชาติชน ชื่นชม สมใจ
ถวายบังคม เทิดไท้ ภูมิพลมหาราชา
(หญิง) ภักดีถวาย ดวงใจ ของไทยทั้งชาติ
มหาราช ปราดเปรื่อง เรื่องของกีฬา
(ชาย) ล้ำเลิศสื่อสาร พลังงานแทนแก้ปัญหา
ฝนหลวง ฟ้าห่วงชาวนา
ชาติไทยนับว่า โชคดี
(ชาย — หญิง) ทรงนำเศรษฐกิจพอเพียง หล่อเลี้ยงชีวา
เป็นปรัชญา เกริกฟ้า ก้องปฐพี
ไทยทั้งผอง ภูมิใจ ไทยเป็นไทยจนวันนี้
เพราะองค์ภูมิพลที่ คุ้มครองไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ