ING ชี้กองทุนเอฟไอเอฟร้อนแรง กำลังซื้อแน่นดัน “ไอเอ็นจี ไทย ยูโร ไฮดิวิเดนด์” ระดมทุนร่วมพันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2007 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น
บลจ.ไอเอ็นจี เผยเบื้องหลังความสำเร็จ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ยูโร ไฮดิวิเดนด์” เหตุนักลงทุนมั่นใจผลตอบแทนที่น่าสนใจ ขณะที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรปกำลังน่าจับตามอง ทั้งการเพิ่มขึ้นของส่งออก การบริโภคภายในเขตยูโรโซน และการเคลื่อนย้ายเงินทุนจากอเมริกา ส่งผลยอดปิดขายร่วมพันล้านบาท เปิดขายต่อทันทีหลัง IPO เริ่ม 9 เมษายนนี้
นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด-กองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทปิดการเสนอขายหน่วยลงทุนของ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ยูโร ไฮดิวิเดนด์” ให้กับนักลงทุนครั้งแรก (IPO) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า กองทุนดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก ทำให้สามารถระดมเงินลงทุนได้ประมาณ 968 ล้านบาท
ทั้งนี้ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ยูโร ไฮดิวิเดนด์ เป็นกองทุนรวมที่มีนโยบายไปลงทุนในกลุ่มประเทศยุโรปที่ใช้สกุลเงินยูโรเป็นหลัก โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนในลักษณะ Feeder Fund กล่าวคือ จะลงทุนในกองทุน ING (L) Invest Euro High Dividend Fund ซึ่งจดทะเบียนในประเทศลักซัมเบิร์ก และบริหารจัดการโดย ING Investment Management สำนักงานใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีอัตราการปันผลสูง
สำหรับสาเหตุที่นักลงทุนให้ความสนใจกองทุนนี้นั้น นายจุมพลกล่าวว่า น่าจะมาจากการคาดการณ์ผลตอบแทนที่มีโอกาสดี อีกทั้งสามารถกระจายการลงทุนไปยังระบบเศรษฐกิจยุโรปซึ่งยังนับว่ามีการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพหลังจากที่ซบเซามานาน
รวมทั้งจุดเด่นของกองทุน ING (L) Invest Euro High Dividend Fund ซึ่งเป็นกองทุนต้นทางนั้น อยู่ที่การมีสภาพคล่องสูง เนื่องจากมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารร่วมแสนล้านบาท อีกทั้งกลุ่มไอเอ็นจียังมีการบริหารการลงทุนโดยทีมงานผู้จัดการกองทุน นักวิเคราะห์ทั้งปัจจัยพื้นฐานและเชิงประมาณทั่วโลกกว่า 51 คน โดยผลตอบแทนย้อนหลังของกองทุนต้นทางในรูปสกุลเงินยูโรในปี 2549 เท่ากับ 21.36% ขณะที่ในปี 2548 เท่ากับ 19.55% และในปี 2547 เท่ากับ 22.98% ซึ่งเมื่อเฉลี่ยทั้ง 3 ปี จะมีผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 21.29% ต่อปี
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวด้วยว่า ต้องยอมรับว่า กองทุนนี้สามารถจัดตั้งขึ้นได้ก็ด้วยความร่วมมือจากนักลงทุนทั้งรายย่อย และสถาบันที่ได้ให้ความไว้วางใจให้บริษัทฯ บริหารจัดการเงินลงทุน ซึ่งขอรับรองว่าจะบริหารจัดการอย่างดีที่สุด เพื่อให้เกิดผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ยูโร ไฮดิเดนด์ เป็นกองทุนเปิด ดังนั้น ผู้ลงทุนที่สนใจหรือพลาดโอกาสในการลงทุนช่วง IPO ไปแล้ว จะสามารถทำการซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ นับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2550 เป็นต้นไป โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-688-7777 ต่อ 7782-7789 หรือ www.ingfunds.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กฤติยาพร พลตรี
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-643-1191 ,02-248-7967-8 มือถือ 08-9636-8414
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ