เดลล์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ประหยัดพลังงาน เสริมความมุ่งมั่นในความเป็นผู้นำด้านเซิร์ฟเวอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2007 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เดลล์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ประหยัดพลังงาน เสริมความมุ่งมั่นในความเป็นผู้นำด้านเซิร์ฟเวอร์ที่มีสมรรถนะต่อกำลังวัตต์และการออกแบบที่ให้ประสิทธิภาพด้านพลังงานที่เหนือกว่า
Dell เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ประหยัดพลังงาน Dell PowerEdge 2970 และ Energy Smart 2970 พร้อมรองรับการอัพเกรดสู่สถาปัตยกรรม Quad-Core
วันนี้ เดลล์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ 2 รุ่นล่าสุด PowerEdge 2970 และ PowerEdge Energy Smart 2970ที่ออกแบบมาเพื่อประหยัดพลังงาน ปรับปรุงสมรรถนะในการทำงาน และเพิ่มสมรรถนะต่อกำลังวัตต์ ให้แก่ลูกค้าระดับองค์กร
PowerEdge 2970 และ PowerEdge Energy Smart 2970 เป็นเซิร์ฟเวอร์รุ่นแรกที่ทำการติดตั้งคุณสมบัติการจัดการพลังงานแบบดูอัลไดนามิก (Dual Dynamic Power Management ) จากโรงงานผลิต (OEM) โดยตรง ซึ่งช่วยให้ดึงเอาประสิทธิภาพสูงสุดของ Quad-Core และการจัดการพลังงานมาใช้ โดยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ทั้งสองรุ่นสามารถรองรับโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ได้หลากหลายระดับ ทำให้สามารถอัพเกรดไปสู่สถาปัตยกรรม Quad-core ได้อย่างสะดวก ช่วยเพิ่มความสามารถด้านการประมวลผล ควบรวม และติดตั้งสภาพแวดล้อมเสมือน ได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์แต่อย่างใด
เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge 2970 ได้รับการออกแบบมาให้ใช้ไฟน้อยลง 34 เปอร์เซ็นต์ และให้สมรรถนะต่อกำลังวัตต์เพิ่มขึ้น 105 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ ดูอัล-คอร์ รุ่นเดิมของเดลล์ PowerEdge 2970 และ Energy Smart 2970 ได้รับการออกแบบมาพร้อมกับนวัตกรรมด้านคุณสมบัติการใช้งาน ภายใต้เทคโนโลยีที่ได้มาตรฐาน และคำมั่นสัญญาของเดลล์ในการใช้ฮาร์ดแวร์พื้นฐาน เพื่อให้ความสะดวกในการทำงานร่วมกันได้ดีกว่า และด้วยซอฟต์แวร์บริหารระบบอย่าง Dell OpenManage รวมถึงคุณสมบัติการผสานการทำงานร่วมกับชุดซอฟต์แวร์จากผู้พัฒนารายต่างๆ ได้อย่างดี ทำให้ลูกค้าของเดลล์สามารถจัดการดูแลระบบในองค์กรได้สะดวกและง่ายขึ้นภายใต้โซลูชันหนึ่งเดียวในการจัดการวงจรชีวิตเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดขององค์กรได้อย่างยืดหยุ่น
"ความท้าทายสำคัญที่ลูกค้ากำลังต้องเผชิญก็คือ ต้นทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีและค่าใช้จ่ายด้านวงจรชีวิตของระบบ" นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เรามุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือด้วยการนำเสนอโซลูชันสมบูรณ์แบบ ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการครอบครองระบบ จากการใช้เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชัน เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน และการผลักดันเทคโนโลยีมัลติ-คอร์ (multi-core) สู่ตลาด"
นายอโณทัยกล่าวเสริมว่า "เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge 2970 และ PowerEdge Energy Smart 2970 ให้ประสิทธิภาพที่โดดเด่นเพื่อให้บรรลุความต้องการของลูกค้าในด้านการประหยัดพลังงานและระบบระบายความร้อน ขณะเดียวกันเราให้คำมั่นในการลดความซับซ้อนของระบบ และลดต้นทุนโดยรวมของวงจรชีวิตระบบ โดยการการอัพเกรดเข้าสู่แพลตฟอร์มมัลติ-คอร์ ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องยึดติดกับสถาปัตยกรรมหรือแพลตฟอร์มหนึ่งใด"
แพลตฟอร์มสมดุลย์และคำมั่นต่อสถาปัตยกรรมพื้นฐานเพื่อการปฏิบัติการที่ง่ายยิ่งขึ้น
Dell PowerEdge 2970 ให้ความลงตัวสูงสุดระหว่างสมรรถนะ ประสิทธิภาพด้านพลังงาน และราคา โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับงานด้านระบบฐานข้อมูล ระบบข้อความ และระบบแอพพลิเคชันโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย ไปจนถึงการใช้งานด้านเวอร์ชวลไลเซชันในระบบไอทีขององค์กร คุณสมบัติที่โดดเด่นประกอบด้วย:
คุณสมบัติพื้นฐานของรุ่นที่ 9 จากเดลล์ ประกอบไปด้วยโครงร่างการออกแบบและสเปก ทำให้ช่วยร่นระยะเวลาในการทำความคุ้นเคยกับการบำรุงรักษาและให้บริการแก่เซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge
สถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อตรงเอเอ็มดี (AMD Direct Connect Architecture) ช่วยลดปัญหาคอขวดที่แอพพลิเคชันและระบบต่างๆ ซึ่งเคยเกิดขึ้นจากการใช้สถาปัตยกรรมบัสส่วนหน้า รูปแบบเดิม
ฮาร์ดดิสก์แบบ SAS ที่ให้ความน่าเชื่อถือและอัตราการโอนถ่ายข้อมูลที่ดีกว่า
อินเทอร์เฟสแบบ PCI-Express I/O ให้สมรรถนะที่เหนือกว่ารองรับทั้ง Ethernet, RAID, InfiniBand และ Fibre Channel และยังให้ความคุ้มค่าต่อการลงทุนสำหรับเทคโนโลยีในอนาคต
TCP/IP Offload Engine ถูกออกแบบมาเฉพาะเพื่อเพิ่มสรรถนะให้แก่เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ในการทำงานร่วมกับ Windows Server 2003 SP1 โดยการแบ่งปริมาณข้อมูล TCP/IP ออกจากโพรเซสเซอร์กลางเพื่อไปประมวลผลด้วยโพรเซสเซอร์บนการ์ด NIC แทน
คุณสมบัติใหม่ในการจัดการพลังงานแบบดูอัลไดนามิก ช่วยให้ดึงเอาประสิทธิภาพสูงสุดของ Quad-Core และการจัดการพลังงานมาใช้
คำมั่นต่อการส่งมอบการออกแบบระบบประหยัดพลังงานสูงสุดในอุตสาหกรรม
เดลล์ได้เสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ Energy Smart ด้วย PowerEdge Energy Smart 2970 เพื่อช่วยลูกค้าลดการใช้พลังงานและต้นทุนปฏิบัติการโดยรวมลง โดย Dell PowerEdge Energy Smart 2970 ได้ให้พลังงานต่อกำลังวัตต์ที่ดีกว่าเดิมถึง 25 เปอร์เซ็นต์ และช่วยประหยัดพลังงานได้อีกกว่า 21 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น PowerEdge 2970
การปรับปรุงดังกล่าวจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของเซิร์ฟเวอร์แต่ละตัวได้หลายร้อยดอลลาร์ต่อปี ซึ่งนั่นหมายถึงจำนวนเงินหลายล้านดอลลาร์ในแต่ละปีสำหรับระบบดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ลูกค้ายังได้รับประโยชน์จากขนาดของแพลตฟอร์มที่เล็กกว่า ทำให้สามารถเพิ่มปริมาณความหนาแน่นให้แก่ดาต้าเซ็นเตอร์ได้มากขึ้น โดยเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge Energy Smart จำนวน 4 เครื่อง จะใช้พื้นที่จัดวางเทียบเท่ากับเซิร์ฟเวอร์มาตรฐาน 3 เครื่อง
เดลล์ได้พัฒนาเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge Energy Smart ด้วยจุดมุ่งหมายด้านความคุ้มค่าในการประหยัดพลังงานตั้งแต่แรกเริ่ม และถือเป็นเซิร์ฟเวอร์มาตรฐานระบบแรกในอุตสาหกรรม โดยมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ ดังนี้:
เทคโนโลยีพัดลมแบบความเร็วรอบต่ำ (Low-flow) (ทำให้กินไฟน้อยลง)
พาวเวอร์ซัพพลายที่ให้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า
โพรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงที่ใช้พลังงานต่ำ
ไบออสและองค์ประกอบเชิงเทคนิคที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงการไหลเวียนของอากาศในระบบโดยเฉพาะ
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
Dell PowerEdge 2970 พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกวันนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ 83,880 บาท และ Dell PowerEdge Energy Smart 2970 กำลังวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com/poweredge
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า ภายใต้การทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบันเดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบและบริการระดับโลก เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com
จารุณี สินชัยโรจน์กุล 02-655-6633 / 081-488-8442 jarunee@apprmedia.com
เดลล์ คอร์ปอเรชั่น
Felicia Soh +65-6335 3327 Felicia_Soh@dell.com
Judy Low +65 6335 3262 judy_low@dell.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ