เปิดตัวโนเกีย N95 กับแอพพลิเคชั่นแผนที่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ในโลกการสื่อสาร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 7, 2007 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โนเกียประกาศเปิดตัวโนเกีย N95 สุดยอดเทคโนโลยีมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ครบถ้วนในเครื่องเดียว ดีไซน์โฉบเฉี่ยวแบบ 2-way slide มาพร้อม GPS กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เชื่อมต่อบน เครือข่ายความเร็วสูง ฟังเพลง ถ่ายภาพ เล่นอินเทอร์เน็ต อีเมล์นอกสถานที่ และแผนที่โลก พร้อมแผนที่เอเชีย พาท่องโลกสู่ 100 ประเทศ และสถานที่สำคัญ 15 ล้านแห่ง...เพียงปลายนิ้วสัมผัส
มร.บ๊อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกีย N95 ได้ผนวกรวมฟีเจอร์มัลติมีเดียทั้งหมดไว้ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็น จอแสดงภาพอันโดดเด่น ฟังก์ชั่นถ่ายภาพนิ่งและเคลื่อนไหว และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วสูง ทำให้โนเกีย N95 คือ มัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบที่สุด นอกจากนี้ โนเกีย N95 ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องพกพาอุปกรณ์แยกชิ้นอย่างเครื่องเล่นเพลง กล้องดิจิตอล เครื่องพีดีเอ หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์บอกทิศทางอีกต่อไป เพราะโนเกีย N95 สามารถทดแทนอุปกรณ์มัลติมีเดีย ทั้งหมด ด้วยขนาดกระทัดรัดแบบพกในกระเป๋าเสื้อได้ และเชื่อมต่อสื่อสารได้ทุกที่ทุกเวลา”
แนวคิด 2-way slide ช่วยให้ปรับเปลี่ยนสู่โหมดการทำงานต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เช่น เปลี่ยนจากการอ่านแผนที่สู่การดูวิดีโอ และสามารถเลื่อนจากปุ่มตัวเลขจากอีกด้านหนึ่งของตัวเครื่องไปยังปุ่มมีเดียที่อยู่อีกด้านได้อย่างง่ายๆ เพื่อเปลี่ยนจอแสดงภาพเป็นการแสดงภาพเต็มจอ และด้วยกราฟฟิกแบบ 3 มิติ ทำให้โนเกีย 95 มีลูกเล่นใหม่เหนือชั้นไปอีกขั้น ที่สำคัญ โนเกีย N95 ยังสามารถค้นหาตำแหน่งของสถานที่สำคัญทั่วโลกด้วยเทคโนโลยี GPS
เพื่อมอบประสบการณ์การท่องโลก โนเกีย N95 มาพร้อมแอพพลิเคชั่นแผนที่และเอเชียแมพ (Asia Map) ครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจถึง 15 ล้านแห่งในกว่า 100 ประเทศ สามารถค้นหาสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านอาหาร อาคารและอื่นๆ และเก็บข้อมูลสถานที่โปรดไว้บนตัวเครื่อง นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถตรวจสอบได้ว่าตนเองอยู่ที่ไหน ค้นหาสถานที่ต่างๆ ย่านใกล้เคียง และวางแผนเส้นทาง รมทั้งสามารถซื้อบริการเพิ่มเติม เช่น การแนะนำเส้นทางผ่านเสียง
แอพพลิเคชั่นเอเชียแมพ (Asia Map) สร้างสรรค์โดยอากิส ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นจากประเทศสิงคโปร์ ครอบคลุมแผนที่เมืองหลักๆ ในประเทศแถบเอเชีย แปซิฟิก เช่นสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม รวมทั้งสถานที่น่าสนใจต่างๆ การแนะนำเส้นทางผ่าน GPS โดยผู้ใช้สามารถวางแผนเส้นทางจากจุดหนึ่งไปอีก จุดหนึ่งได้ และสามารถเก็บสถานที่นั้นๆ ไว้ดูในครั้งต่อไปได้อย่างรวดเร็ว
มร.แมคดูกอล กล่าวเสริมว่า “แอพพลิเคชั่นแผนที่บนโนเกีย N95 เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ครั้งสำคัญของ การใช้งานมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ โดยในอนาคตอันใกล้โนเกียจะพัฒนาแผนที่เมืองต่างๆ เพิ่มเติม โดยที่ผู้ใช้งานอาจไม่จำเป็นต้องพกพาแผนที่ในรูปแบบเดิมอีกต่อไป”
โนเกีย N95 มาพร้อมกับกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และติดตั้งเลนส์ Carl Zeiss คุณภาพสูง ทำให้ ถ่ายภาพได้คมชัด และถ่ายภาพวิดีโอคลิปคุณภาพเยี่ยมเทียบเท่าดีวีดี ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถนำภาพถ่ายและวิดีโอ คลิปไปแสดงบนเครื่องรับโทรทัศน์ ผ่านระบบ TV out และเทคโนโลยี Universal Plug and Play (UPnP)
โนเกีย N95 สามารถเชื่อมต่อสัญญาณคุณภาพเยี่ยมและความเร็วสูงสุด ผ่านเครือข่าย HSDPA*, WLAN, EDGE และ WCDMA ทำให้สามารถท่องอินเทอร์เน็ต อ่านอีเมล์ ทำสตรีมมิ่งวิดีโอ และดาวน์โหลดข้อมูลขนาดใหญ่บนเครือข่าย HSDPA ได้เร็วกว่าเครือข่าย 3จี ถึง 10 เท่า
นอกจากนี้ โนเกีย N95 ยังมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีเยี่ยม ด้วยจอขนาดใหญ่ QVGA 16 ล้านสี ขนาด 2.6” กราฟฟิก 3 มิติ ลำโพงคุณภาพเสียงสเตริโอ 3 มิติ ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. สามารถใช้งานร่วมกับไมโครเอสดีการ์ด และมินิยูเอสบีเพื่อการโอนถ่ายข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และเพลิดเพลินกับการท่องโลกอินเทอร์เน็ทผ่านโนเกีย เว็บ เบราเซอร์
โนเกีย N95 ทำงานผ่านซอฟท์แวร์ S60 ชั้นนำระดับโลก บนระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน ทำให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มสมรรถนะการทำงานของเครื่อง โดยเลือกดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆ ลงบนตัวเครื่องได้อย่างเหมาะสม อาทิ เกมส์ ระบบชี้นำทิศทาง แอพพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิง โซลูชั่นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และโซลูชั่น การสร้างสรรค์งานต่างๆ
โนเกีย N95 พร้อมสำหรับการใช้บริการยอดนิยมต่างๆ ทางอินเทอร์เน็ทอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Yahoo! Search ค้นหาหนังสือยอดนิยมจากบริการ MobiPocket Reader ของ Amazon หรือถ่ายภาพแล้วส่งไปยังเว็บ Flickr
โนเกีย N95 จะวางจำหน่ายในปลายเดือนมีนาคมนี้ ในราคา 28,990 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติม
High Speed Downlink Packet Access (HSDPA) เป็นเทคโนโลยี 3จี เพื่อการโอนถ่ายข้อมูลความเร็วสูง 384 กิโลบิตต่อวินาทีผ่านเครือข่ายซีดีเอ็มเอ ผู้ใช้งานสามารถโอนถ่ายข้อมูลได้ราว 1-2 เมกะบิตต่อวินาที โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 เมกะบิตต่อวินาทีในอนาคต ความมีประสิทธิภาพของระบบ HSDPA ช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ให้บริการได้อย่างดีเยี่ยม โดยปัจจุบันมีผู้ให้บริการเครือข่าย HSDPA อยู่ราว 20 รายทั่วโลก
Global Positioning System (GPS) เป็นเทคโนโลยีการหาตำแหน่งที่ทำงานด้วยการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมมาถึง เครื่องรับ GPS บนพื้นโลก
*ระบบบอกทางด้วยเสียง (Voice Navigator) ให้บริการฟรี 60 วันหลังจากเปิดใช้งาน
เกี่ยวกับโนเกีย Nseries
Nokia Nseires คือกลุ่มผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์คุณภาพสูง ที่ให้สุดยอดประสบการณ์มัลติมีเดียไร้สาย ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในดีไซน์ที่โดดเด่นและใช้งานง่าย ด้วยโนเกีย Nseries ผู้ใช้สามารถพกพาอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียวเพื่อความบันเทิง เข้าถึงข้อมูล บันทึก แบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.nseries.com
เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้านภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บรากรม์/สุภาภรณ์ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร.02-252-9871
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ