ผู้หญิงเก่ง ในสาขาศิลปะการแสดง สู่คณะบัลเล่ต์ระดับโลก

ข่าวทั่วไป Monday August 20, 2007 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--ภัทราวดีเธียเตอร์
ภัทราวดีเธียเตอร์ ศิลปะสถานเพื่อการละคร ขอเชิญท่านร่วมชื่นชมความสามารถของศิลปินไทย ที่มีชื่อเสียงในต่างแดน ศรวณีย์ ธนะธนิต นักยิมนาสติกทีมชาติ และนักแสดงประจำในคณะอเมริกัน บัลเล่ต์ สตูดิโอ นิวยอร์ค ที่จะกลับมาสร้างผลงาน “Contemporary Weekend 2007 Bangkok” ครั้งที่ 1 ในชุด "Remember... what you have done in 24 hours?" ร่วมด้วย ศิลปินจากสวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และไทย เปิดทำการแสดงในวันที่ 24 — 26 สิงหาคม 2550 เวลา 20.00 น. ณ โรงละครกลางสวน ภัทราวดี เธียเตอร์ จำนวน 3 รอบการแสดง บัตรราคา 400 , 600 และ 1,000 บาท (นักเรียน นักศึกษาลด 50%) จำหน่ายบัตร ณ ภัทราวดีเธียเตอร์ และจุดจำหน่ายบัตร Thai Ticketmaster ทุกสาขา
รายได้จากการจำหน่ายบัตร ร่วมสมทบ “กองทุนเพื่อการศึกษาศิลป ภัทราวดีเธียเตอร์”
ศรวณีย์ ธนะธนิต
ศรวณีย์ ธนะธนิต เริ่มในศิลปะการการเต้นรำบัลเลต์ เมื่ออายุได้ 6 ขวบ ที่สถาบันแดนซ์เซ็นเตอร์ หลังจากนั้นก็เข้าศึกษาต่อ ที่โรงเรียนวราภรณ์ กาญจนา บัลเล่ต์ และเมื่ออายุได้ 8 ขวบ ศรวณีย์ก็ได้เข้าร่วมฝึกฝนทักษะด้านกีฬายิมนาสิคลีลาใหม่ ภายใต้การดูแลของนางบลาสโกเวสต้า อิกนาโตว่า
ในปี พ.ศ. 2537 ศรวณีย์ ก็มีโอกาสคว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับชีวิต ในการแข่งขันรายการจูเนียร์ ไรธีมิค ยิมนาสติค และ ปีถัดมาเธอก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ที่เชียงใหม่ และครั้งนี้เองศรวณีย์ก็สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้า 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน มาครอบครอง ในครั้งนี้ส่งผลให้ศรวณีย์ได้รับทุนในการฝึกฝนทักษะทางด้านยิมนาสติค ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนนาดา จากการกีฬาแห่งประเทศไทย
ในปี พ.ศ.2540 ศรวณีย์ ก็ได้เข้าศึกษาต่อที่ สถาบัน โกห์ บัลเล่ต์ แวนคูเวอร์ ตลอดระยะเวลาที่เข้าร่ามกับสถาบัน โกห์ บัลเลต์ ศรวณีย์ก็ได้เข้าร่วมในการแข่งขันในระดับโลกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการ “เอเชี่ยน แปซิฟิก บัลเล่ต์ ประเทศญี่ปุ่น, เฮลซิงกิ อินเตอร์เนชั่นแนล บัลเล่ต์, กีนี่ อวอร์ด บัลเล่ต์ ลอนดอน ที่นี่เองศรวณีย์ก็สามารถคว้ารางวัล โซโล ซีล จาก รอยัลอะคาเดมิค ออฟ แดนซิ่ง
ในฤดูหนาว ปี พ.ศ. 2544 ศรวณีย์ ก็สามารถคว้าชัยชนะในรายการ ปรี เดอ โลซานน์ ส่งผลให้เธอได้มีโอกาสเข้าฝึกฝนทักษะการเต้นรำกับคณะอเมริกัน บัลเล่ต์ สตูดิโอ นิวยอร์ค ภายใต้การกำกับและดูแลของ มร.จอห์น มีฮาน และภายใต้การกำกับและดูแลของ มร.เควิน แม็คคินซี่ ในเดือนสิงหาคม ปี พ.ศ. 2545
ในเดือนมกราคม ปี พ.ศ. 2546 รางวัลอันยิ่งใหญ่ที่ศรวณีย์ได้รับ และนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของประเทศไทยเช่นกัน นั่นก็คือ การที่ศรวณีย์กลายเป็นส่วนหนึ่งของคณะอเมริกัน บัลเล่ต์ สตูดิโอ นิวยอร์ค จวบจนปัจุบัน
การที่ได้ร่วมงานกับคณะอเมริกัน บัลเล่ต์ สตูดิโอ นิวยอร์ค ทำให้ศรวณีย์ได้มีโอกาสเดินทางร่วมในการแสดงกับทางคณะทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา และในอีกหลายประเทศทั่วโลก
จากปี พ.ศ. 2546 จวบจนปัจุบัน ศรวณีย์ ได้มีโอกาสในการแสดงนำอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “บท อญา ใน ลา บายาเดเร่, บท นางยิบซี่ ใน ดอน คิโช่เต่, บท นางระบำ ใน เพโทรชกา, บท นางฮาโรท์ ใน โรเมโอ จูเลียต, บท เจ้าหญิงโปแลนด์ ใน สวอน เลค, บท นางระบำอาระเบี่ยน ใน เดอะนัทแครกเกอร์” เป็นต้น
นอกจากนี้ศรวณีย์ ยังได้ร่วมงานกับ โกห์ บัลเล่ต์ ใน “ดริงค์ มี โอนลี่ วิธ ธิน อายซ์ ของ มาร์ค มอร์รีส, อิน เดอะ อัปเปอร์ รูม ของ ทวีลา ธาร์ป, เปตติ มอร์ท ของ คิเลี่ยน, วิธิน ยู วิธเอาท์ ยู:อะทรีบิว ทู จอร์จ แฮริสัน และ บิองคา ใน โอเทโล.” พร้อมกันศรวณีย์ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานของตนเอง ในโกลสต็อป ภายใต้การควบคุมของ โจร์ม่า เอโล และ พริตตี้ กูดเยียร์ โดยเทรย์ แม็คอินไตย์ และในฤดูร้อนปี พ.ศ.2549 ศรวณีย์ก็ได้รับบทเด่นเป็นนางสีดา ในการเปิดการแสดงครั้งแรก ของ มหาอุปรากร รามเกียรติ์ ในงาน ลินคอล์น เซ็นเตอร์ เฟสติวัล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
ภัทราวดีเธียเตอร์ วัดระฆัง กรุงเทพ
โทรศัพท์ 0 2412 7287-8 โทรสาร 0 2866 3062
www.patravaditheatre.com
หรือ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณรัก ภัทราวดีเธียเตอร์ โทร. 0818431598
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ