โฟร์พัฒนา สบช่องตลาดรับสร้างบ้านราคาเกิน 10 ล้านบาท เดินหน้ารุกตลาดเต็มตัวพร้อมตั้งเป้ายอดขายโตกว่า 100%

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2007 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--โอเอซิส มีเดีย
โฟร์พัฒนาฯรุกเจาะตลาดรับสร้างบ้านระดับราคา 10 ล้านขึ้นไป เน้นกลุ่มเจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง และผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง วางเป้ารุกตลาดเต็มตัวตั้งทีมงานพิเศษดูแลโดยเฉพาะ มั่นใจศักยภาพทีมงานและคุณภาพงานก่อสร้างที่ไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วงตรงใจลูกค้าแน่ คาดปีนี้ยอดขายเฉพาะบ้านกลุ่มนี้โตไม่ต่ำกว่า 100%
นายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดรับสร้างบ้านมีการแบ่งกลุ่มลูกค้าอย่างชัดเจน โดยอาศัยราคาเป็นตัวแบ่งกลุ่มลูกค้าได้ประมาณ 4 กลุ่มหลัก ๆ ประกอบด้วย กลุ่มราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท กลุ่มราคา 3-5 ล้านบาท กลุ่มราคา 6-10 ล้านบาท และกลุ่มราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันกลุ่มตลาดที่ใหญ่ที่สุดจะเป็นบ้านในกลุ่มราคา 3-5 ล้านบาท และถือเป็นกลุ่มที่มีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง สำหรับกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับราคา 6-10 ล้านบาท และกลุ่ม 3-5 ล้านบาทเป็นหลัก ขณะที่กลุ่มบ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปจะมีสัดส่วนอยู่ประมาณ 5-10% ของมูลค่าตลาดรวม
ในปี 2550 บริษัทฯมีแผนงานขยายตลาดบ้านในกลุ่ม 10 ล้านขึ้นไปเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาตลาดบ้านในกลุ่มราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป มีทิศทางการเติบโตที่ดี ขณะที่คู่แข่งในตลาดยังมีไม่มากนัก ซึ่งบริษัทได้ทำการสำรวจและวิจัยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายพบว่ากว่า 25% ต้องการแบบบ้านเฉพาะที่มีการดีไซน์พิเศษ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นกลุ่มเจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง และจะมีการขยายไปยังกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ (Young Executive) ด้วยเช่นกัน
สำหรับตลาดรับสร้างบ้านกลุ่มราคา 10 ล้านบาท ขึ้นไปบริษัทฯ ได้จัดตั้งหน่วยงานขึ้นมาเฉพาะเพื่อดูแลเรียกว่า บ้านดีไซน์พิเศษ (Special Premium Design) โดยบ้านในกลุ่มนี้จะไม่มีแบบบ้านมาตรฐาน แต่จะออกแบบพิเศษตามความต้องการของลูกค้าเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่มีการเปิดหน่วยงานนี้ขึ้นมาถือว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าค่อนข้างดี โดยเมื่อปี 2549 มียอดขายรวม 38 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2550 คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 80 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้นกว่า 100%
“ตลาดบ้านกลุ่ม 10 ล้านบาทขึ้นไปเป็นตลาดที่มีทิศทางการเติบโตที่ดี ถึงแม้กลุ่มนี้ มีส่วนแบ่งในตลาดไม่มากนัก ผลกระทบในความเชื่อมั่นของภาวะการเมือง ไม่เป็นปัญหากับตลาดกลุ่มนี้
แต่ตลาดกลุ่มนี้ต้องบริหารและจัดการให้ดี เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการรูปแบบบ้าน และการให้บริการที่มีความแตกต่าง รวมถึงคุณภาพของงานก่อสร้างด้วย ซึ่งบริษัทฯ ถือว่ามีความได้เปรียบ ทั้งทีมงานออกแบบ ทีมงานที่ให้บริการลูกค้าและทีมงานก่อสร้างที่ไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วง พร้อมด้วยประสบการณ์ด้านการรับสร้างบ้านมากว่า 27 ปี ทำให้ลูกค้าให้ความไว้วางใจมาใช้บริการ อาทิ ครอบครัวบูลกุล ( กลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย ) คุณโชค — คุณสู่ขวัญ บูลกุล , คุณสุจริต-คุณโชคชัย บูลกุล ,คุณอร- นอ.สฤษฏ์พงศ์ วัฒนวรางกูร , คุณปรียานุช — คุณชัย บูลกุล และคุณวีระศักดิ์ จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัทเวิลด์แฟร์ จำกัด เป็นต้น” นายปราโมทย์ กล่าว
นายปราโมทย์ กล่าวต่อไปว่า กลุ่มบ้านราคา 10 ล้านบาทในแต่ละปี จะมีปริมาณการก่อสร้างที่ไม่มากและมีมูลค่าตลาดไม่สูงคือประมาณ 10-15% ของมูลค่าตลาดรับสร้างบ้านในปัจจุบัน แต่ถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่รวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ ๆ ที่ในปัจจุบันมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามภาวการณ์ขยายตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งบริษัทฯเองต้องเร่งพัฒนาทั้งรูปแบบผลิตภัณฑ์ในด้านต่าง ๆ เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ให้ได้มากที่สุด
ปัจจุบันแนวทางการบริหารงานของบริษัทฯ มีการ แบ่งออกเป็น 4 บริษัท ครอบคุลม 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด ซึ่งจะแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 4 กลุ่ม คือ การรับสร้างบ้านในระดับราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป การรับสร้างบ้านในแบบดีไซน์พิเศษ ซึ่งมีราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน ธุรกิจการออกแบบและตกแต่งสวน และ ธุรกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง
ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย โครงหลังคา อีซี่ ทรัส (Easy Truss) ซึ่งเป็นโครงหลังคาเหล็กกันสนิมรูปแบบใหม่ รวมถึงการเป็นผู้ชำนาญการ ของ บริษัท เชลล์ แห่งประเทศไทย จำกัด ในระบบกันซึม และสนามเทนนิส ผิวเชลล์ ฟลินท์โคท มาสติก บริษัท โฟร์ดีเวลลอป เฮ้าส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านในระดับราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท เน้นจับกลุ่มเป้าหมายระดับกลางเป็นหลัก บริษัท โฟร์พัฒนา อินทีเรีย จำกัด ดำเนินธุรกิจการออกแบบและตกแต่งภายใน และ บริษัท โฟร์พัฒนา คัลเลอร์ไลน์ จำกัด ดำเนินธุรกิจทางด้านสื่อโฆษณา และ การพัฒนาเว็บไซต์
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4735
คุณศรัญญรัตน์ 081-423-4121 / คุณปิยะพร 081-561-1134 / คุณชัชวาล 081-626-3095
Email : chatchaval@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ