คาราวานขนบัตรลงประชามติ 49 ล้านใบเริ่มแล้ว! ประเดิมลงใต้เย็นนี้พร้อมบัตรตัวอย่างไปทุกอำเภอ

ข่าวทั่วไป Thursday August 2, 2007 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยสานต่อภารกิจส่งเพื่อชาติช่วงสุดท้าย เตรียมเคลื่อนขบวนขนบัตรออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 2550 ในเย็นวันนี้ (1 ส.ค.) ลงสู่ภาคใต้เป็นพื้นที่แรกจำนวนกว่า 6 ล้านใบ มั่นใจกระจายสู่ 927 อำเภอทั่วประเทศครบทั้ง 49 ล้านใบภายใน 15 ส.ค.นี้
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า จำนวนบัตรออกเสียงประชามติที่ไปรษณีย์ไทยได้รับจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีจำนวนทั้งสิ้น 49.2 ล้านใบ รวมทั้งบัตรตัวอย่าง เอกสาร และวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โดยกำหนดขนส่งไปยังภาคใต้ (1-4 ส.ค.) 6.7 ล้านใบ ภาคเหนือ (5-8 ส.ค.) 9 ล้านใบ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (9-12 ส.ค.) 16.4 ล้านใบ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และกรุงเทพฯ (13-15 ส.ค.) 16.5 ล้านใบ ที่เหลือเป็นบัตรลงประชามตินอกเขต และบัตรสำรองอีกประมาณ 5 แสนใบซึ่งจะส่งไปพร้อมกัน
“เมื่อเปรียบเทียบกับการส่งบัตรเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้ภาระงานอาจจะน้อยลงกว่าเดิมเนื่องจากไม่ต้องส่งบัตรออกเสียงล่วงหน้า และบัตรออกเสียงของคนไทยในต่างประเทศ แต่ปลายทางในการจัดส่งครั้งนี้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว จากที่เคยส่ง 400 เขตเลือกตั้ง มาเป็นศูนย์อำนวยการการออกเสียงฯ 927 อำเภอ ซึ่งเราต้องใช้ที่ทำการไปรษณีย์จำนวนเท่ากันในการส่งต่อ ทั้งนี้เป็นการจัดระบบขนส่งพิเศษที่ไม่รวมกับไปรษณีย์ชนิดอื่น โดยใช้รถขนส่งประมาณ 200 คัน”
กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท แสดงความเชื่อมั่นว่า การจัดส่งบัตรออกเสียงประชามติครั้งนี้จะเสร็จสิ้นตามกำหนดเวลาที่วางไว้คือ ภายใน 15 สิงหาคมศกนี้ เพื่อให้พร้อมสำหรับวันออกเสียงประชามติ 19 ส.ค.ที่จะถึง โดยในช่วงสัปดาห์แรก 1-7 ส.ค จะต้องส่งบัตรตัวอย่างการออกเสียงฯ และบัตรภาพสำหรับคนพิการทางสายตาไปให้แก่ทุก กกต.เขต-อำเภอ และกิ่งอำเภอทั่วประเทศด้วย
อนึ่ง หลังจากที่ไปรษณีย์ไทยได้นำจ่ายหนังสือร่างรัฐธรรมนูญจำนวน 19.6 ล้านเล่มไปยังทุกครัวเรือนที่มีสิทธิ์ในการลงประชามติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่ยังไม่ได้รับสามารถติดต่อขอรับได้ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้านไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากนั้นจะส่งมอบจำนวนที่เหลืออยู่ทั้งหมดให้แก่ศูนย์อำนวยการออกเสียงประชามติเขตและอำเภอ นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 ส.ค.เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ