PACK PRINT INTERNATIONAL 2007 มหกรรมแสดงสินค้าการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--About PR
PACK PRINT INTERNATIONAL 2007 มหกรรมแสดงสินค้าการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ พบผู้เข้าร่วมงานกว่า 250 บริษัทชั้นนำจาก 25 ประเทศทั่วโลก พร้อมผู้เข้าชมงานจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเชียน
งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์นานาชาติ งานใหญ่ระดับโลก ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการพิมพ์ทั่วโลก พร้อมใจกันเข้าร่วมงาน PACK PRINT INTERNATIONAL โดยงานแสดงจะจัดขึ้นที่ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการ ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 26-29 เมษายน นี้ มีผู้ร่วมแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์มากกว่า 250 บริษัทชั้นนำจาก 25 ประเทศทั่วโลก อย่างเช่น บริษัท อัคฟ่า, แคนนอน, โกดัก และ เคอร์นิค & เบาว์เออร์ (KBA) นำเสนอสุดยอดนวตกรรมเทคโนโลยีและบริการใหม่ล่าสุดเปิดตัวเป็นครั้งแรก ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บนเนื้อที่มากกว่า 15,000 ตารางเมตร ใช้เวลาจัดแสดงนาน 4 วันเต็ม ได้รับความสนใจตอบรับเข้าร่วมงานจากผู้เข้าชมงานกลุ่มเป้าหมายจากหลายๆ ประเทศในภูมิภาคอาเชียน เช่น ฮ่องกง อินเดีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม เป็นต้น
วาระการจัดงานแสดงสินค้ายิ่งใหญ่ระดับโลกเวียนมาจัดที่ประเทศไทยในครั้งนี้ สอดคล้องกับแผนงานกลยุทธ์เชิงรุกของไทย ที่ตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางการพิมพ์แห่งภูมิภาคอาเชียน เป็นโครงการหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐผ่านทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำโดยประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ร่วมเป็นประธานในวันงานแถลงข่าว และในวันเปิดงานอย่างเป็นทางการ ยังได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ปิยะบุตร ชลวิจารณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการ ไบเทค ในวันที่ 26 เมษายน นี้
งาน PACK PRINT INTERNATIONAL เป็นโอกาสที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ออกงานแสดงสินค้าที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ตลอดจนสินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงเป้าหมายในตลาดการค้ากลุ่มประ เทศอาเชียน บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ร่วมงานอย่างเช่น แคนนอน ซึ่งใช้เวทีการค้าระดับนานาชาติรั้งนี้เปิดตัวเครื่อง พิมพ์รุ่นใหม่ล่าสุดรุ่น imagePRESS C7000VP ครั้งแรกในเอเชีย เป็นนวตกรรมที่กำหนดมาตรฐานการพิมพ์ใหม่ มีประสิทธิภาพสูง รองรับงานพิมพ์หลากหลายรูปแบบ ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิตอลแบบใหม่ล่าสุด ให้ผลงานพิมพ์คุณภาพสูงพิเศษ มีความแม่นยำสูง พิมพ์ได้เร็ว 70 แผ่น/นาที รองรับกระดาษหนาถึง 300 แกรม
นอกเหนือจากการแสดงสินค้าและบริการด้านอุตสาหกรรมการพิมพ์อย่างครบวงจรแล้ว ยังมีการนำ เสนองานอื่นๆ ที่น่าสนใจหลายหลายรูปแบบ ร่วมจัดแสดงภายในงาน PACK PRINT INTERNATIONAL ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้เข้าชมงาน ตลอดจนการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ไฮไลท์ของงานระหว่างวันที่ 26-29 เมษายน พลาดไม่ได้กับ นวตกรรมเครื่องพิมพ์ใหม่ล่าสุด Kodak Processless Plate Solution จาก บริษัท โกดัก กราฟฟิค คอมมูนิเคชั่น กรุ้ป, การแนะนำเทรนใหม่ในเทคโนโลยี CTP จาก บริษัท อัลฟ่า กราฟฟิค เอเชีย, การทำงานของระบบ PDF สำหรับบรรจุภัณฑ์ จากบริษัท เทคโนกราฟฟิค และการทำงานของระบบ CRD ที่พัฒนาโดยบริษัท ริโคช
ภายในงานยังมีการจัดสัมนาโดยสมาคมการพิมพ์ไทย ให้ความรู้ในด้านการเพิ่มมูลค่าให้แก่งานพิมพ์จากบริษัท โคโมริ และสัมนาหัวข้อ แนวโน้มอุตสาหกรรมการพิมพ์ จากบริษัท เคอร์นิค & เบาว์เออร์ (KBA) และสมาคมการพิมพ์ไทย
สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทยร่วมนำเสนอโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้เข้าร่วมชมงาน ที่จะได้เรียนรู้ศึกษาถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ อันมากมายผ่านหัวข้อสัมนาเรื่องการค้นคว้าและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ เช่น ความเป็นไปได้ของงานพิมพ์แบบสายอากาศรับคลื่นความถี่วิทยุ (RFID Antennas) ลงบนกระดาษลูกฟูก, การต้านแอนติ อ๊อกซิเดนท์ และแอนติไมโครเบียของสารสกัดจากการพลูและอบเชย, การพัฒนาฟิลม์พีอีแอนติไมโครเบิลเคลือบด้วยส่วนประกอบน้ำมันที่จำเป็น และเทคโนโลยีการสังเคราะห์พลาสติกแบบย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ
สมาคม นิวส์คอม เอเชีย แปซิฟิค เทคนิเคล (NAPTA) ยังร่วมจัดการประชุม NewsCom Conference เป็นครั้งแรกในหัวข้อ เทคโนโลยีการพิมพ์สำหรับการพิมพ์เวบออฟเซ็ทสำหรับสิ่งพิมพ์โฆษณา
การจัดงาน PACK PRINT INTERNATIONAL ที่ประเทศไทยครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลผ่านทางกระทรวงอุตสาหกรรม โดยให้งบประมาณสำหรับบริหารและประสานงานบนพื้นที่ Business Matching ให้บริการพิเศษ จับคู่ทางธุรกิจให้ผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้า พร้อมให้ข้อมูลเพื่อใช้ในการประสานงานจับคู่ธุรกิจ ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถพบปะเจรจาทางการค้าได้ทันที สร้างโอกาสพบคู่ค้าที่เหมาะกับธุรกิจ ช่วยย่นระยะเวลาในการนัดหมาย โดยใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาทใน 5 โครงการสำหรับบี 2550 เพื่อพัฒนามาตรฐานการพิมพ์ของไทย เพิ่มประสิทธิภาพ ให้สามารถแข่งขันในตลาดอุตสาหกรรมการ พิมพ์ระดับภูมิภาคได้
ข้อมูลของผู้จัดงาน
สมาคมการพิมพ์ไทย และ สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทยได้เคยจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการพิมพ์นานาชาติภายใต้ชื่อ AsiaPRINT และ AsiaPACK ร่วมกันหลายครั้ง ทั้งสองสมาคมเป็นตัวแทนหลักในอุตสาหกรรมการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ของประเทศไทย ต่างให้การสนับสนุนในด้านข้อมูลข่าวสารและความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ให้แก่สมาชิกในวงการอุตสาหกรรมการพิมพ์ ตลอดจนข้อมูลทางธุรกิจ มุมมองทางการตลาด และให้ข้อมูลล่าสุดเพื่อการพัฒนาธุรกิจการพิมพ์ให้แก่สมาชิกเพื่อให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของตลาดโลกอยู่เสมอ
บริษัท เมสเซ่ ดูเซดอร์ฟ เอเชีย ในเครือ บริษัท เมสเซ่ ดูเซดอร์ฟ แห่งเยอรมัน ผู้บริหารการจัดงานสินค้านานาชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นบริษัทที่ประสบผลสำเร็จในการดำเนินการประสาน งานและกลยุทธ์ในการทำงาน เป็นพันธมิตรกับสมาคมการค้าต่างทั่วทั้งภูมิภาค มีศักยภาพและความพร้อมด้านบุคคลากรผู้เชี่ยวชาญในด้านการจัดงานแสดงสินค้าระดับมืออาชีพมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก ทำ งานผ่านสายงานเครือข่ายที่กว้างขวางของกลุ่มบริษัท เมสเซ่ ดูเซดอร์ฟ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการค้าระหว่างประเทศของแต่ละอุตสาหกรรมหลักๆ ในระดับภูมิภาค ในหลายๆอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมพลาสติก, อุตสาหกรรมยาง, อุตสาหกรรมการพิมพ์, อุตสาหกรรมสายไฟและสายเคเบิล, อุตสาหกรรมหลอดไฟและท่อ, อุตสาหกรรมเภสัชกรรมและสุขภาพ เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
ส่วนงานจัดแสดง งานประชาสัมพันธ์
Ms Beattrice J Ho, Project Manager Ms Rita Biswas
Ms Lee Ai Ling, Project Executive Marketing Communications Manager
Messe Dusseldorf Asia Pte Ltd Messe Dusseldorf Asia Pte Ltd
9 Temasek Boulevard Tel: 65 6332 9645
#23-03 Suntec Tower Two Fax: 65 6332 9655 / 6337 4633
Singapore 038989 Email: press@mda.com.sg
Tel: 65 6332 9642
Fax: 65 6332 9655 / 6337 4633 About PR ตัวแทนดำเนินงานประชาสัมพันธ์
Email: ppi@mda.com.sg คุณศศิณี (ต้น) และคุณกรองแก้ว (แก้ว)
โทร. 02-320-5022 หรือ 081-665-4155
BLI (Thailand) Co., Ltd.
คุณทิพากร ธนาพรวิศาล
โทร 0-2204-2580 แฟกซ์ 0-2204-2586
Email: tipakorn@blithailand.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ