สถาบันพลังจิตตานุภาพ ๙ บ้านบรรณรุจิ งามวงศ์วาน เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรม ๒ หลักสูตร

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--บ้านบรรณรุจิ
สถาบันพลังจิตตานุภาพ ๙ บ้านบรรณรุจิ งามวงศ์วาน เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรม ๒ หลักสูตร คือ หลักสูตรครูสมาธิ รุ่น ๒๑ และหลักสูตรธรรมศึกษาสำหรับฆราวาส
๑. หลักสูตรครูสมาธิ รุ่น ๒๑
สมาธิ คือ สภาวะที่จิตสงบ เย็น อ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ เป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่งที่ควรทำให้เกิดขึ้นและนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน พระเดชพระคุณพระเทพเจติยาจารย์ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) ผู้ก่อตั้งสถาบันพลังจิตตานุภาพ สำนักงานใหญ่วัดธรรมมงคล สุขุมวิท ๑๐๑ ศิษย์เอกรูปหนึ่งของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ที่ผ่านการฝึกสมาธิและวิปัสสนาโดยตรงมาจากหลวงปู่ ได้นำมาจัดทำเป็นหลักสูตรสอนแก่ประชาชนทั่วไป โดยไม่เลือกเชื้อชาติศาสนา จนกระทั่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบันทั้งในและต่างประเทศ สถาบันพลังจิตตานุภาพ ๙ บ้านบรรณรุจิ ในฐานะที่เป็นสาขาหนึ่ง มีความประสงค์จะแจกจ่ายสิ่งที่มีค่านี้แก่ประชาชนทั่วไป จึงจัดอบรมครูสมาธิตามหลักสูตรครูสมาธิขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการฝึกสมาธิที่สอดคล้องกับสติปัฏฐาน ๔ มหาสติปัฏฐานสูตรแก่ประชาชนทั่วไปและเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้นำความรู้สมาธิเบื้องต้นไปช่วยเหลือผู้อื่นตามความสามารถ
ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าอบรมได้อย่างต่อเนื่องตลอดหลักสูตร ระยะเวลา ๖ เดือน โดยเริ่มการอบรมตั้งแต่วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๐ — ๖ มกราคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๘.๐๐-๒๐.๐๐ น. ผู้สอนคือคณะครูสมาธิจากสถาบันพลังจิตตานุภาพ ค่าตำราเรียน ๕๐๐ บาทและบริจาคตามกำลังศรัทธา สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. ๐๘๙-๖๖๕-๒๓๒๓ , ๐๒-๘๕๐-๔๗๐๐
๒. หลักสูตรธรรมศึกษาสำหรับฆราวาส
เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษาหลักธรรมตามหลักสูตรของคณะสงฆ์แล้วนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน นโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้ประชาชนใช้คุณธรรมนำชีวิตซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของคณะสงฆ์ พระเดชพระคุณพระเทพเจติยาจารย์ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) ได้มอบหมายให้สถาบันพลังจิตตานุภาพสาขาต่าง ๆ จัดการเรียนการสอนธรรมศึกษาสำหรับฆราวาสทั้ง ๓ ระดับขึ้นตาม
หลักสูตรของคณะสงฆ์ คือ ธรรมศึกษาตรี (ขั้นต้น) ธรรมศึกษาโท (ขั้นกลาง) ธรรมศึกษาเอก (ขั้นสูง) สถาบันพลังจิตตานุภาพ ๙ ก็เป็นอีกสาขาหนึ่งที่จัดการเรียนการสอนธรรมศึกษาสำหรับฆราวาส
สำหรับปีการศึกษานี้ ซึ่งเป็นปีแรกของสถาบันพลังจิตตานุภาพ ๙ เปิดการเรียนการสอนเฉพาะธรรมศึกษาตรีผู้สนใจสามารถสมัครเข้าอบรมได้ตลอดหลักสูตร ๕ เดือน โดยเริ่มการอบรมตั้งแต่เดือน มิถุนายน ๒๕๕๐ — พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ผู้สอน ดร.บรรจบ บรรณรุจิ และคณะครูธรรมศึกษา สถาบันพลังจิตตานุภาพ ๙ ผู้สมัครเข้าอบรมบริจาคได้ตามกำลังศรัทธา
สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. ๐๘๙-๖๖๕-๒๓๒๓ , ๐๒-๘๕๐-๔๗๐๐

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ