เอไอเอส ปรุงมนต์เสน่ห์ “เสียงรอสายเพลงลูกทุ่ง” กุมใจมหาชนทั่วฟ้าเมืองไทย ขึ้นเหนือล่องใต้ อยู่ที่ไหนก็ฟังได้

ข่าวทั่วไป Thursday November 3, 2005 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--เอไอเอส
เอไอเอส โมบายไลฟ์ ร่วมส่งเสริมดนตรีพื้นบ้านของไทย ด้วยบริการ “คิดฮอดหลาย เสียงรอสายเพลงลูกทุ่ง” ขันอาสา ปรุงมนต์เสน่ห์ เพลงลูกทุ่งไทย ให้เป็นเสียงรอสาย รสแซ่บ! ตอบโจทย์โดนใจผู้ใช้มือถือคนไทยหัวใจลูกทุ่งแบบเต็มๆ ฟากค่ายเพลง และศิลปินลูกทุ่งทั่วฟ้าเมืองไทย เฮรับ เชื่อเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่ผลงานเพลงให้คนไทยได้สัมผัสและใกล้ชิดเพลงลูกทุ่งมากขึ้น
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “ด้วยความตั้งใจของเอไอเอสที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทยหันมาฟังดนตรีพื้นบ้านของไทย และเป็นสื่อกลางให้ลูกค้าได้ใกล้ชิดเพลงลูกทุ่งยิ่งขึ้น เราจึงได้ร่วมมือกับค่ายเพลงลูกทุ่งทั่วฟ้าเมืองไทย นำโดย ค่ายแกรมมี่ โกลด์, อาร์สยาม, ลูกทุ่งพลาซ่า, มิวสิค ออนไลน์ เปิดให้บริการ “คิดฮอดหลาย เสียงรอสายเพลงลูกทุ่ง” นำเพลงลูกทุ่งยอดฮิต มาทำเป็นเสียงรอสายรสแซ่บ! เอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบเพลงลูกทุ่งเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งสนับสนุนเพลงท้องถิ่นของไทยให้มีช่องทางในการเผยแพร่ผลงานมากยิ่งขึ้น โดยมีเสียงเพลงรอสาย 3 หมวด ได้แก่ เพลงลูกทุ่ง, เพลงประจำท้องถิ่น และเพลงเพื่อชีวิต ซึ่งรวบรวมทั้งเพลงฮิตตลอดกาล และเพลงฮิตออกใหม่ไว้มากกว่า 1,000 เพลง”
โดยลูกค้าสามารถกดโทร. เข้าไปเลือกเพลงลูกทุ่งที่ชอบได้ด้วยตัวเอง ที่เบอร์ *789 คิดค่าโทร.เข้าไปทำรายการเพียงครั้งละ 5 บาท จะฟังนานแค่ไหนก็ได้ และค่าดาวน์โหลดเพลงละ 15 บาทหรือจะโทร.ไปที่สายด่วนบริการเสริม 1175 กด 9 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่งเพลงให้ก็ได้ พร้อมลูกเล่นพิเศษ ที่ลูกค้าสามารถกำหนดเพลงให้โดนใจแต่ละเบอร์ที่โทรเข้ามาได้มากถึง 10 เบอร์ เช่น เพลงโทรหาแหน่เด๊อ ของต่าย อรทัย กำหนดให้กับเบอร์แฟน ส่วนเพลงปักษ์ใต้บ้านเรา ของเอกชัย ศรีวิชัย ก็กำหนดให้เบอร์ของพ่อแม่ เป็นต้น
พร้อมกันนี้ เอไอเอสยังได้วางแผนทำการตลาดร่วมกับค่ายเพลงลูกทุ่งและสื่อวิทยุท้องถิ่น ตามต่างจังหวัดใหญ่ๆ อาทิ ขอนแก่น อุบลฯ โคราช บุรีรัมย์ หนองคาย เพื่อจัดกิจกรรมพิเศษให้เพื่อนชาวต่างจังหวัดได้ร่วมสนุกกับเสียงรอสาย และยังได้ประสานงานกับหน่วยงานภูมิภาคช่วยกระจายสื่อใบปลิวรหัสเพลง ไปยังแหล่งชุมชน, ตลาดนัด, ร้านขายเทป และห้างฯ ในจังหวัดต่างๆ ทั่วไทย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงอีกด้วย
นายสมชัย กล่าวต่อว่า“ขณะนี้ เอไอเอสมียอดผู้ใช้บริการเสียงรอสาย จำนวนกว่า 3.8 ล้านราย และคาดการณ์ว่าจะเติบโตต่อเนื่องถึง 4 ล้านราย ณ สิ้นปี 48 นี้ โดยกลยุทธ์แห่งความสำเร็จ เนื่องมาจาก การศึกษาและทำความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และพบว่าแต่ละคนมีรสนิยมและความชื่นชอบที่แตกต่างกัน เราจึงเลือกสรรเสียงเพลงให้มีความหลากหลาย ลูกเล่น แปลกใหม่อยู่เสมอ เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม”
ดังนั้น คลังเพลงเสียงรอสายในคอลลิ่ง เมโลดี้ จึงโดดเด่นและโดนใจทุกกลุ่ม เพราะมีแนวเพลงให้เลือกครบทุกแนว ทั้งป็อป ร็อก ฮิปฮอป เรโทร แจ๊ส คลาสิก อินดี้ ลูกกรุง ลูกทุ่ง เพลงเพื่อชีวิต ฯลฯ รวมกว่า 5,000 เพลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงลูกทุ่ง ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมียอดดาวน์โหลดเพลงสูงเป็นอันดับ 2 รองจากเพลงไทยสากล แสดงให้เห็นว่า ถึงแม้จะมีดนตรีสมัยใหม่ที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตกเกิดขึ้นมากมาย แต่เพลงลูกทุ่ง ซึ่งเป็นดนตรีที่สะท้อนเนื้อแท้ของความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน ทั้งไพเราะ สนุกสนาน และจริงใจ ก็ยังครองใจคนไทยทุกยุคทุกสมัยเรื่อยมา เอไอเอสจึงตั้งใจเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงวัฒนธรรมทางดนตรีไทยเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อให้คนไทยได้ใกล้ชิดกับความเป็นไทยมากยิ่งขึ้น” นายสมชัยกล่าวปิดท้าย
ตัวอย่าง เพลงลูกทุ่ง เช่น โทรหาแหน่เด๊อ ของต่าย อรทัย, โชว์เบอร์แต่ไม่โชว์ใจ ของดวงจันทร์ สุวรรณี, ปริญญาใจ ของศิริพร อำไพพงษ์, สะใภ้นายก ของ อาจารียา, ดาวประดับใจ ของฝน ธนสุนทร, มีเมียเด็ก ของพรศักดิ์ ส่องแสง, ยาใจคนจน ของไมค์ ภิรมย์พร, ปูนาขาเก ของคัฑลียา มารศรี, ฮัดเช้ย ของสุดา ศรีลำดวน
เพลงประจำท้องถิ่น เช่น ภาคเหนือ สาวริมปิง ของเศก ศักดิ์สิทธิ์, สาวเจียงฮาย ของดุจเดือน ดารา, ภาคใต้ ปักษ์ใต้บ้านเรา เอกชัย, ภาคอีสาน สาวซำน้อย ของร็อคสะเดิด เป็นต้น
เพลงเพื่อชีวิต เช่น ทุกเพลงของคาราบาว,โฮป, ซูซู, แฮมเมอร์, หมู พงษ์เทพ
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
สุดาพร (ยีน) โทร. 0 1920 6611, 0 2687 4127--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ