ศิลปินอาร์.เอส.ฯ ร่วมบริจาคอวัยวะช่วยผู้ป่วย ในโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ”มหกรรมให้เพื่อชีวิตใหม่

ข่าวทั่วไป Friday November 11, 2005 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ศูนย์บริการโลหิตแห่งสภากาชาดไทย และศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทยจัดโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ : มหกรรมให้เพื่อชีวิตใหม่” เพื่อรณรงค์ให้ความรู้และจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เซลล์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิต อวัยวะ และดวงตา จากประชาชนทั่วไป โดยมีศิลปินมากมาย อาทิ เกด-ธิญาดา, อาร์ต-สัจจากาศ และ แอน มาแนง ศิลปิน อาร์.เอส.ฯ และกลุ่มพีเจ จากสกายไฮน์ เน็ตเวอร์ค เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ ชั้น 4 ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย
สำหรับโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ : มหกรรมให้เพื่อชีวิตใหม่” เป็นอีกโครงการหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นเตือนและสร้างจิตสำนึกในการ “ให้” ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอรับการบริจาค ซึ่งจะเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสาธารณชนทั่วประเทศ ซึ่งภายในงานนี้จะมีเนื้อหา ในการรณรงค์ให้ความรู้ และจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เซลล์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิต อวัยวะ และดวงตา จากประชาชนทั่วไป โดยมีศิลปินจาก บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แก่ เกด-ธิญาดา พรรณบัว, อาร์ต-สัจจากาจ จิตรพึงธรรม แอน-จันจิรา มาแนง , พีเจ.อรรณพ กิตติกุล จากคลื่น 106 ไลฟ์ เอฟ เอ็ม. ,พีเจ.อันโทน ชู๊ดสเลอร์ และพีเจ.แคทรียา นิภามณี จากคลื่น 88.5 เอฟ เอ็ม แม็กซ์ มาร่วมประชา สัมพันธ์ กิจกรรมดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ เกด-ธิญาดา อาร์ต-สัจจากาจ และพีเจ.อันโทน ชู๊ดสเลอร์ยังได้ลงชื่อบริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทยด้วย
เกด-ธิญาดา พรรณบัว นักแสดงสาวซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการเมื่อปีที่แล้วและได้ร่วมบริจาคอวัยวะให้กับโครงการดังกล่าว ได้กล่าวถึงความสำคัญของโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ” ว่า เป็นโครงการที่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนเลือด หรือผู้ป่วยที่รอการเปลี่ยนอวัยวะเพื่อให้ชีวิตคงอยู่ต่อไปได้ ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก
“อยากเชิญชวนผู้ที่มีร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี ให้มาร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วย กันเยอะๆ เพราะยังมีผู้ป่วยอีกมากที่ต้องการความช่วยเหลือตรงนี้อยู่ หรือจะมาบริจาคอวัยวะก็ได้ ตัวเกดเอง ก็ได้ทำการบริจาคอวัยวะไปแล้วเหมือนกัน มันเป็นสิ่งที่เราเต็มใจ
และอยากทำค่ะ ถ้าวันใดวันหนึ่งเมื่อถึงเวลาที่เราต้องจากโลกนี้ไป แต่อวัยวะของเรายังสามารถนำไปช่วยชีวิตของคนอื่นได้ เกดก็ยินดีค่ะ” นักแสดงสาว กล่าว
อาร์ต สัจจากาจ จิตรพึงธรรม ศิลปินนักแสดงหนุ่ม ซึ่งตอบรับเข้าร่วมโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ” พร้อมเป็นตัวแทนศิลปินในการเข้าร่วมบริจาคอวัยวะครั้งนี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ รู้สึกภูมิใจมากครับ ที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้และการบริจาคอวัยวะให้กับผู้อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ล้ำค่า เป็นการให้ชีวิตใหม่กับผู้ที่ขาดแคลนอวัยวะที่ยังคงอยู่ ถือว่าเป็นการทำบุญอย่างหนึ่งครับ”
อันโทน ชู๊ดสเลอร์ พีเจ.หนุ่มรูปหล่อจากคลื่น 88.5 เอฟ เอ็ม แม็กซ์ ในฐานะตัวแทนพีเจ จากสกายไฮ เน็ตเวอร์ค ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมบริจาคอวัยวะในครั้งนี้ ว่า “ สำหรับผมก็เป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ จึงไม่มีปัญหาในการร่วมบริจาคอวัยวะให้กับโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ” ในครั้งนี้ ผมคิดว่า การเป็นผู้ให้สำคัญกว่าการเป็นผู้รับ การได้ให้ทำแล้วทำให้เรารู้สึกสบายใจ และมีความสุขครับ” พีเจ.หนุ่มกล่าว
สำหรับโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ : มหกรรมให้เพื่อชีวิตใหม่” ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง 10 ปีแล้ว โดยสภากาชาดไทย สำหรับในปี 2548 นี้ ได้ขยายการรณรงค์ไปยังประชาชนทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้บริจาคให้มากขึ้น
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2511-0555 ต่อ 760 , 791
รุ้งตะวัน (รุ้ง) 0-9675-0787
วันวิสาข์ (ไก่) 05-8173743
วาสนา (วาด) 0-1929-7824--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ