แอร์ยอร์คเปิดตัวปรากฏการ์ณ์ใหม่ “Cool Line 1490 เรียก ยอร์ค”

ข่าวทั่วไป Friday February 9, 2007 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--ออลสไมส์ คอมมูนิเคชั่น
แอร์ยอร์คเปิดตัวปรากฏการ์ณ์ใหม่ “Cool Line 1490 เรียก ยอร์ค” -ตอกย้ำการสร้างแบรนด์และมุ่งเน้นสื่อสารกับผู้บริโภคแบบครบวงจร-
บริษัท จอห์นสัน คอนโทรล์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำระบบปรับอากาศ และระบบห้องเย็นที่ผู้บริโภคทั่วโลกให้การยอมรับภายใต้แบรนด์ เครื่องปรับอากาศ “ยอร์ค” ประกาศความสำเร็จการดำเนินธุรกิจแอร์ยอร์ค ประเทศไทยในปี 49 ด้วยรายได้รวมกว่า 4,100 ล้านบาท แบ่งเป็น ธุรกิจเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก 800 ล้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ 1,200 ล้านบาท และการส่งออก 2,500 ล้านบาท ในปี 50 เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยวางแผนทุ่มงบการตลาดกว่า 30 ล้านบาท ด้วยการเปิดตัวบริการรูปแบบใหม่ “Cool Line 1490 เรียก YORK” เพื่อเติมเต็มการบริการและการสื่อสารกับลูกค้าแบบครบวงจรด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศ พร้อมนำเสนอเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กรุ่นใหม่ ATLAS พร้อมด้วย Vitamin C Filter (Fighting Model) และเพิ่มเทคโนโลยีการฟอกอากาศ Nano TiO2 ซึ่งสามารถตอบโจทย์กระแสดูแลสุขภาพได้อย่างดีเยี่ยม
นายสิทธิศักดิ์ ผาณิตพจมาน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ เครื่องปรับอากาศขนาดเล็กและสำนักงานสาขา บริษัท จอห์นสัน คอนโทรล์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศคุณภาพเยี่ยมจากอเมริกายี่ห้อยอร์ค กล่าวว่า “จากการผนึกกำลังร่วมทุนเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่าง York กับ Johnson Controls (NYSE :JCI) บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านผู้นำในการผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วนภายในรถยนต์ชั้นนำของโลก ทำให้ยอร์ค และ เจซีไอ มีช่องทางในการขยายธุรกิจมากขึ้นหลายทาง กอปรกับทำให้ธุรกิจมีขนาดใหญ่มากขึ้น ส่งผลให้แอร์ยอร์คในประเทศไทยมีแรงขับเคลื่อนทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและสามารถปิดยอดรายได้รวมในปีที่ผ่านมาถึง 4,100 ล้านบาท แบ่งเป็น ธุรกิจเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กกว่า 800 ล้านบาท ธุรกิจเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่กว่า 1,200 ล้านบาท และธุรกิจการส่งออกกว่า 2,500 ล้านบาท เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดรวมของตลาดแอร์ขนาดใหญ่ ประมาณ 2,500 ล้าน แอร์ยอร์คมีส่วนแบ่งประมาณ 30% และแอร์ขนาดเล็กมูลค่าตลาดรวมประมาณ 11,000 ล้าน เรามีส่วนแบ่งประมาณ 7.5%”
“ในปี 2550 นี้ แอร์ยอร์คมีแผนที่จะรุกตลาดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายธุรกิจที่จะเติบโตขึ้น 20% ซึ่งในภาพรวมของตลาดในปีนี้มีแนวโน้มสถานการณ์ไม่คงที่ ทางยอร์คจึงได้เตรียมความพร้อมของบุคคลากร และกลยุทธ์เพื่อใช้ในการขยายตลาดเพื่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจมากที่สุดที่จะไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ จึงได้นำเสนอการบริการรูปแบบใหม่ “Cool Line 1490 เรียก YORK” โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศคอยให้คำแนะนำตั้งแต่ก่อนการตัดสินใจซื้อจนถึงบริการหลังการขาย ที่จะช่วยเติมเต็มการบริการแบบครบวงจรและช่วยเพิ่มความสะดวกของผู้บริโภคในการสื่อสารกับบริษัท โดยการทำงานร่วมกับองค์การสื่อสารแห่งประเทศไทย (TOT) จัดตั้งระบบ Call Center แบบมาตราฐาน สามารถรองรับคู่สายได้เป็นจำนวนมาก โดยการบริการผ่าน “Cool Line 1490 เรียก YORK” จะมีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศโดยเฉพาะคอยให้คำปรึกษาแนะนำในปัญหาต่างๆ ของการใช้งานเครื่องปรับอากาศ และแนะนำการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละท่าน รวมถึงกระบวนการขายเครื่องปรับอากาศซึ่งจะส่งมอบลูกค้าโดยการโอนสายจาก “Cool Line 1490 เรียก YORK” ไปยังตัวแทนจำหน่ายที่ใกล้ลูกค้าที่สุดทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย และแน่นอนว่าเรารวมการให้บริการครอบคลุมถึงการบริการหลังการขายสำหรับสินค้า YORK ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับ อากาศขนาดเล็กไปจนถึงเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ ซึ่งลูกค้าตามบ้านจะสามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดโปรโมชั่นของสินค้าในแต่ละช่วง ในขณะเดียวกันตัวแทนจำหน่ายก็ยังได้ประโยชน์จากช่องทางจัดจำหน่ายแบบใหม่ และลูกค้าสามารถได้รับบริการหลังการขายได้อย่างทั่วถึงแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน”
นายสิทธิศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลยุทธ์และทิศทางในการบริหารงานในปี 2550 นี้ แอร์ยอร์คจะบุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเน้นการสื่อสารให้เข้าถึงลูกค้าอย่างทั่วถึงโดยใช้สื่อและกิจกรรรมการตลาดทั้ง Above The Line และ Below The Line แบบครบวงจร โดยวางแผนทุ่มงบการตลาดกว่า 30 ล้านบาท โดยเฉพาะการผลิตโฆษณาทางทีวีเพื่อให้ผู้บริโภครรับรู้ความเป็น YORK และในขณะเดียวกันการบริการรูปแบบใหม่ “Cool Line 1490 เรียก YORK” ได้ทำหน้าที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สื่อสารกลับมาเป็นกลยุทธ์การสื่อสารแบบสองทาง ที่จะทำให้เราเข้าถึงและเข้าใจผู้บริโภคได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์และวิทยุเพื่อสื่อสารรายละเอียดของการทำกิจกรรมในหน้าร้อนให้ผู้บริโภครับรู้มากขึ้น สำหรับกิจกรรม Below the line เรามีแผนที่จะสร้างช่องทางใหม่ๆ ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง เช่น การร่วมทำกิจกรรมกับ The Mall Group ซึ่งรวมถึง Siam Paragon ในการจัดจำหน่ายสินค้าและจัดกิจกรรมร่วมกันตลอดทั้งปี ซึ่งในปีนี้เราวางกลยุทธ์ในการสร้างช่องทางจัดจำหน่ายให้ทั่วถึงรวมทั้งการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ให้ผู้บริโภคมากขึ้น ”
“สำหรับสินค้าเครื่องปรับอากาศที่จะมาสู้ศึกหน้าร้อนในปี 2550 นี้ แอร์ยอร์คได้นำเสนอ เครื่องปรับอากาศขนาดเล็กตัวใหม่ York Fighting Vitamin C สำหรับรุ่น Fighting Model เราเกาะกระแสการดูแลสุขภาพในระบบฟอกอากาศ จึงได้นำนวัตกรรมของ Vitamin C Filter มาเพิ่มในสินค้ารุ่น York Atlas และ York Everest ซึ่งเป็นระบบฟอกอากาศที่ปล่อย Vitamin C ออกมากับลมเย็น สามารถซึมซับเข้าผิวหนังเราได้และกำจัดอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในอากาศ ซึ่งจะบำรุงสุขภาพผิวของผู้อยู่ในห้องที่ติดเครื่องปรับอากาศ YORK และพิเศษสำหรับรุ่น York Everest เรายังได้เพิ่ม ระบบฟอกอากาศ แบบ TiO2 ซึ่งพิสูจน์แล้วว่ากำจัดกลิ่นและ ลดปริมาณเชื้อโรค (บางชนิด) ในอากาศ ได้อย่างดีเยี่ยม โดยเจาะกลุ่มลูกค้า Hi-End เพื่อสร้างให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความเชื่อมั่นและยอมรับในตัวสินค้า ดังนั้นในปีนี้เรามั่นใจว่า แอร์ยอร์คได้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน โดยได้ตั้ง้เป้าไว้ว่าในปี 2550 จะสร้างยอดขายในส่วนของเครื่องปรับอากาศแบบ แขวนผนัง (Wall Type) ประมาณ 25,000 ชุด ซึ่งจากต้นปีที่ผ่านมา เครื่องปรับอากาศ ยอร์ค รุ่นใหม่ York Fighting Vitamin C ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค และเราสามารถขายล่วงหน้าไปแล้วกว่า 4000 ชุด ซึ่งเป็นตัวเลขที่เราพอใจเป็นอย่างมากสำหรับในเดือนแรกของปี เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งบริการรูปแบบใหม่ “Cool Line 1490 เรียก YORK” และเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่นี้จะสามารถสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี” นายสิทธิศักดิ์ กล่าวสรุปในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
กรรณิกา สายพันธุ์ (ส้ม) หรือ นวธิดา บัวโชติ ( โบว์ )
บริษัท ออลสไมส์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร 02-909-8530-1 ,แฟกซ์ 02-909-8536
มือถือ 081-269-7731 (ส้ม) , 089-107-9809( โบว์ )
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ