รมว.’อภัย’ลงใต้แจงโครงการช่วยเหลือสถานประกอบการ 5 จังหวัดภาคใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2007 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--สปส.
วันที่ 17ม.ค.’50 รมว.แรงงานพร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงลงพื้นที่ภาคใต้ชี้แจงนายจ้างถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือของกระทรวงแรงงานจากเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดการจ้างงานและดำเนินธุรกิจต่อไปได้
นายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะผู้บริหารเดินทางไปยัง ศอ.บต. จ.ยะลา และกล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อชี้แจงผู้ประกอบการถึงมติคณะรัฐมนตรีที่เห็นชอบมาตรการสนับสนุนเขตพัฒนาเฉพาะกิจขึ้นใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา (อ.จะนะ อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อย และ อ.เทพา) ในส่วนของสำนักงานประกันสังคมกระทรวงแรงงาน ให้ดำเนินโครงการช่วยเหลือสถานประกอบการในเขตพื้นที่พัฒนาพิเศษเฉพาะกิจใน 5 จังหวัดชายแดนดังกล่าว โดยสนับสนุนแหล่งเงินทุนอัตราดอกเบี้ยต่ำให้กับสถานประกอบการ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้รักษาพื้นที่ไว้และทำธุรกิจต่อไปได้ รวมทั้งเป็นการสร้างประโยชน์ทางอ้อมในการรักษาสภาพการจ้างงานให้แรงงานได้มีรายได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยลดปัญหาว่างงานในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่ง
กลุ่มเป้าหมายในโครงการนี้ คือ สถานประกอบการที่ขึ้นทะเบียนกับ สปส.ที่อยู่ในเขต 5 จังหวัด โดย สปส.จะสนับสนุนเงินฝากกับ 2 ธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ คือ บมจ.ธนาคารกรุงไทย วงเงิน 200 ล้านบาท และ ธนาคารออมสิน วงเงิน 200 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 400 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งธนาคารจะเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อให้กับสถานประกอบการ โดยที่ผู้กู้ต้องเป็นสถานประกอบการที่ขึ้นทะเบียนกับ สปส.และมีคุณสมบัติตามที่ธนาคารกำหนด ในอัตราดอกเบี้ยเงินกู้คงที่ร้อยละ 5 ต่อปี ระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยลอยตัว ผู้ประกอบการที่สนใจและมีคุณสมบัติตามที่กำหนด ให้นำเอกสารไปติดต่อกับธนาคารดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2550 -1 ก.พ.2552

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ