ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน "วันเด็กที่ตลาดหุ้น '๕๐ "

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2007 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเพื่อเด็กไทย เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 วันเสาร์ที่ 13 ม.ค.2550 ชื่องาน "วันเด็กที่ตลาดหุ้น '๕๐ " ตอนรู้เก็บรู้ใช้กับบ้านไร่ออมสิน โดยใช้กิจกรรมกระตุ้นและส่งเสริมจิตสำนึกการออมและการรู้จักใช้จ่ายเงินอย่างถูกวิธีแก่เยาวชนไทย ณ ห้องเพลิน ครัวริมรั้ว และบริเวณลานจอดรถ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถ.รัชดาภิเษก ตั้งแต่ 9.00 น -15.00 น. เด็ก ๆ ร่วมเล่นเกมชิงรางวัล และ รับประทานอาหารว่างฟรี! ตลอดงาน
งานวันเด็กที่ตลาดหุ้นในปี 2550 นี้ ยังคงไว้ซึ่งกิจกรรมสนุกสนาน แต่แฝงด้วยสาระการเรียนรู้เรื่องการออมผ่านบรรยากาศเสมือนในโลกของนิทาน ด้วยการตกแต่งจากภาพการ์ตูนตัวเอกของนิทานที่ได้รับรางวัลในโครงการประกวดนิทานภาพ "รู้เก็บ รู้ใช้" โดยปีนี้ได้คัดเลือกนิทาน 3 เรื่องเด่นเป็นตัวชูโรงเพื่อจัดกิจกรรมในซุ้มต่าง ๆ ทั้ง 3 ซุ้ม คือ ซุ้มบ้านไร่ออมสิน จะใช้แนวคิดจากนิทานเรื่อง " ออมสินฟักทอง" ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ระดับประชาชน คือการรู้จักใช้อย่างจำเป็น มาถ่ายทอดผ่านกิจกรรมประดิษฐ์พวงกุญแจจากวัสดุแผ่นพลาสติกเป็นรูปฟักทอง สตอร์เบอรรี่ และหนู ให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งเพิ่มเติมด้วย
ซุ้มถัดมาชื่อ ซุ้มวาดเรื่อง เล่าฝันกับเจ้าหญิง จะมุ่งเสนอและปลูกฝังแนวคิดว่า " ไม่ออม ไม่รักษา ได้มาย่อมหมดไป" จากนิทานภาพที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับมัธยมศึกษา " เรื่องเล่าของเจ้าหญิง" แก่เด็ก ๆ โดยเฉพาะน้อง ๆ ผู้หญิงต้องถูกใจเมื่อเข้ามาร่วมกิจกรรมภายในซุ้มนี้แน่นอน กิจกรรมเด่นที่พลาดไม่ได้ คือการระบายสีบนเฟรมรูปเจ้าหญิง นางฟ้า พรานร่างใหญ่ ซึ่งจะเข้ากรอบรูปอย่างดีให้น้อง ๆ ได้เก็บผลงานไว้เป็นที่ระลึกด้วย
สำหรับซุ้มที่ 3 มีชื่อน่ารักว่า "ซุ้มกระปุกกรุ๊งกริ๊ง " ซึ่ง มีที่มาจากนิทานภาพเรื่อง "กรุ๊งกริ๊ง" ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับนิสิตนักศึกษา จะคอยส่งเสียงเตือนย้ำให้เด็ก ๆ ห้ามใจไว้ ไม่ให้ใช้เงินฟุ่มเฟือย เด็ก ๆ จะได้ทำกระปุกออมสินด้วยตนเองจากถ้วยพลาสติก และตกแต่งให้สวยงามเป็นรูปหมี หมู ช้าง ยีราฟ
นอกเหนือจากกิจกรรมผ่านนิทานทั้ง 3 ซุ้มแล้ว เด็ก ๆ ที่ชอบและมีแววจะเป็นผู้ประกาศก็มีโอกาสทดสอบความสามารถด้วยการทำหน้าที่พิธีกร ในซุ้ม Money Channel ตามหาผู้ประกาศจิ๋ว ซึ่งจะยกสตูดิโอจัดทำรายการโทรทัศน์มาให้น้อง ๆ ได้เห็นและสัมผัสการทำงานจริง ๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ห้องสมุดมารวย ก็จะจัดซุ้ม Play & Learn @ Maruey ซึ่งจะมีกิจกรรมวาดภาพสเกตซ์ให้คุณหนู ๆ โดยคุณธรรมนูญ ดวงมณี และกิจกรรมจับสลากรางวัลพิเศษด้วย
สำหรับกิจกรรมของเวทีกลาง หน้าครัวริมรั้ว บริเวณลานจอดรถ เด็ก ๆ จะได้ พบกับการเเสดงละครหุ่นเงา ชุด Swimmy และการเเสดงจากนักเรียนโรงเรียนคลองเตยวิทยา และ ชุมชนเทพประทาน และร่วมเล่นเกมจับรางวัลตลอดงาน
พิเศษ!! น้อง ๆ ที่มาร่วมงานพี่ ๆ ชาวตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมอาหารว่างแสนอร่อยไว้บริการฟรี! อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ