เวนเจอร์เทค เตรียมดัน “ฮิปโปโรตี” ขึ้นแท่น หลังทดลองเปิดตลาดสำเร็จเกินคาดตั้งเป้าปี 2550 ทำยอด 500 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--โอเค แมส
มร.วอลเตอร์ ลี ประธานกรรมการบริหารบริษัท เวนเจอร์เทค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันตลาดอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานมีการแข่งขันสูงมาก เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่และมีการคาดการณ์มูลค่ามากถึงปีละกว่าแสนล้านบาท ซึ่งมาร์เก็ตแชร์ส่วนใหญ่เป็นของบริษัทยักษ์ในธุรกิจอาหารแช่แข็งที่มีแบรนด์แข็งแกร่ง แต่ก็มีผู้ประกอบการหน้าใหม่เข้ามาร่วมแชร์ตลาดอย่างต่อเนื่องทำให้ธุรกิจอาหารแช่แข็งในขณะนี้มีการแข่งขันสูง”
ล่าสุดบริษัท เวนเจอร์เทค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารแช่แข็งทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์หลัก ประกอบด้วย ปูอัด “คานิแฟมิลี่” , ไส้กรอกปลาทูน่า” เวนทูน่า ซีฟู้ด” , วาซาบิ “วาซาบิโอ” , และเนื้อจระเข้ “วานิโอ” ตัดสินใจขยายไลน์สินค้าตลาดอาหารแช่แข็งชนิดแป้งในรูปแบบของแป้งโรตีแช่แข็งสำเร็จรูปภายใต้แบรนด์ “ฮิปโป” อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้ทดลองทำตลาดมาแล้วและผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดี
มร.วอลเตอร์ ลี กล่าวว่า “วัฒนธรรมการบริโภคอาหารแถบทุกเชื้อชาติมักมีแป้งเป็นเมนูหลัก ซึ่งต่อมามีการนำไปแปรรูปเป็นแผ่นเพื่อความสะดวกในการบริโภค อาทิ เช่น แผ่นพิซซ่าของชาวอิตาลี แผ่นแป้งฮารุมากิของชาวญี่ปุ่น แผ่นตอติย่าของชาวเม็กซิโก หรือแม้แต่แผ่นพิต้าของชาวตะวันออกกลาง และแผ่นโรตีก็นับเป็นหนึ่งในอาหารที่ทำจากแป้งที่ได้รับความนิยมมากในแถบภูมิภาคเอเชีย ดังนั้น มร.วอลเตอร์ ลี จึงได้รวบรวมสูตรสำคัญการแปรรูปของแป้งเป็นแผ่น จากแถบภูมิภาคที่เป็น แหล่งอารยธรรมอาหารสำคัญของโลกคือ แถบเมดิเตอร์เรเนียน แถบยุโรป และแถบเอเชียซึ่งในที่สุดได้คิดค้นพบสูตร “ฮิปโปโรตี”เพื่อเป็นสื่อกลางให้นานาชาติรับประทานกันได้อย่างหลากหลาย ซึ่งตนมองว่าในประเทศไทยอาหารที่ทำจากแป้งมีโอกาสที่จะขยายตลาดได้อย่างไม่มีขีดจำกัดเนื่องจากนวัตกรรมในด้านนี้ยังไม่มีผู้ใดค้นพบได้อย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นในการเพิ่มไลน์สินค้าไปยัง “ฮิปโปโรตี” ซึ่งมีศักยภาพที่น่าสนใจ โดยคาดการณ์ว่ายอดขายของโรตีสำเร็จรูปแช่แข็ง “ฮิปโป” ภายในปี 2550-2552 จะเติบโตขึ้นอย่างน้อย 500 ล้านบาท ภายใต้งบประชาสัมพันธ์การตลาดที่วางไว้กว่า 200 ล้านบาท ผ่านสื่อโทรทัศน์ ชุด “ฮิปโปจัดไฮ้” ในรูปแบบสปอต 15 วินาที โดยเน้นจุดขายของสินค้า “Frozen To Fire” ทอดได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้ละลาย รวมถึงการจัดทำรายการส่งเสริมการขาย “ชิงโชคแจกทองตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2550” รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ โฆษณา ณ จุดขาย และกิจกรรมเต็มรูปแบบ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคทุกกลุ่มได้ทราบถึงรายละเอียดของสินค้ามากยิ่งขึ้น”
สำหรับผลิตภัณฑ์ “ฮิปโปโรตี” ที่จำหน่ายอยู่ขณะนี้มีชื่อว่า โรตีเมดิติวเรเซียน (Mediteurasian Roti) เกิดจากการพัฒนาด้านรสชาดและสไตล์ในการรับประทานอาหารของ 3 แหล่งอารยธรรมของโลก คือ เมดิเตอร์เรเนียน ยุโรป และเอเซีย โดยแบ่งเป็นโรตี 3 สูตร 3 รสชาด ได้แก่ โรตีสูตรต้นตำรับ , โรตีรสเนยกระเทียม , โรตีรสซาวครีมและหัวหอม ที่สามารถนำมาปรุงเป็นอาหารได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หวาน ทานเล่น หรือเป็นมื้อหลัก ที่สะดวกรวดเร็วพร้อมรับประทานในเวลา 2 นาที เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกระดับและครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการความเร่งรีบและไม่ค่อยมีเวลาในการเตรียมอาหาร ซึ่งฮิปโปโรตีทั้ง 3 รสชาดมีวางจำหน่ายอยู่ในซูเปอร์มาเก็ตทั่วประเทศ
“ขณะนี้บริษัทกำลังเร่งพัฒนารสชาดของฮิปโปโรตีให้มีหลากหลายถูกใจผู้บริโภคคนไทยยิ่งขึ้นรวมทั้งเตรียมการขยายช่องทางการจำหน่ายให้เข้าถึงตัวผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดมากขึ้น สำหรับตลาดต่างประเทศในขณะนี้ทางเวนเจอร์เทคกำลังเร่งขยายช่องทางการส่งออกไปยังประเทศใกล้เคียงทั้ง เอเชียและยุโรป โดยคาดว่า“ฮิปโปโรตี” จะได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคเช่นเดียวกับในประเทศไทยอย่างแน่นอน” มร.วอลเตอร์ ลี กล่าวในที่สุด
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เวนเจอร์เทค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
โทรศัพท์ 0-26919717-35
แฟกซ์ 0-26919736
หรือที่ บริษัท โอเค แมส จำกัด
คุณนันทกา แสนประสิทธิ์(ปอ โทร. 02-618-7782-4ต่อ105 / 084-439-4263
คุณภัทรานิษฐ์ ตันศรีกุลรัตน์(เอ) โทร. 02-618-7782-4 ต่อ108 / 081-700-5224
คุณวิลัยพร ชัยมงคล (เอ้)โทร. 02-618-7782-4 ต่อ107 / 086-974-6484
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ