DRT รุกหนัก เน้นผลิตสินค้า เอาใจผู้บริโภค ผลักดัน “ เจียระไน” สวนกระแสอสังหาฯ ยืนยันความแกร่ง

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2007 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
กระเบื้องหลังคาตราเพชร’ เร่งเครื่องผลักดันสินค้าเจียระไน ตอบรับกระแสจากงานสถาปนิก’50 มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง “สาธิต” ย้ำ ความผันผวนของค่าเงินบาท ไม่กระทบรายได้บริษัทฯ มั่นใจศักยภาพผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ
นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาตราเพชร อดามัส และเจียระไน เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดวัสดุก่อสร้างว่า หลังจากได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายของวัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่หดตัวลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่เนื่องจากในงานสถาปนิก’50 ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เจียระไนซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์จากสายการผลิตใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ และได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ทั้งในส่วนของโครงการต่างๆและบ้านเดี่ยว รวมทั้งในปัจจุบันเรามีบริการติดตั้งที่จะสร้างความมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภคนอกจากนี้ เพื่อให้การเติบโตของสินค้าของบริษัทฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่องเรายังมีแผนงานในการปรับปรุงและพัฒนารวมทั้งขยายงานด้านต่างๆเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด
โดยในปัจจุบันอุตสาหกรรมตลาดกระเบื้องหลังคา ยังคงเน้นตลาดภายในประเทศเป็นสำคัญ แม้ว่าตลาดส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น แต่ก็คงเป็นสัดส่วนที่น้อยเมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดโดยรวม ด้านการแข่งขัน ก็เป็นการแข่งขันระหว่างผู้ประกอบการในประเทศเป็นหลัก โดยมีการแข่งขันอย่างรุนแรงในเรื่องการพัฒนาและการนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาดซึ่งเน้นรูปแบบ และเฉดสี ให้มีความทันสมัย รวมทั้งประเภทของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายและมุ่งเน้นความโดดเด่นเฉพาะตัวสินค้าเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะการพัฒนาสินค้าที่ใช้ทดแทนไม้ธรรมชาติ
รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด DRT กล่าวอีกว่า ปัจจุบันกระแสการรับรู้ถึงสภาวะโลกร้อนเริ่มเป็นที่สนใจ โดยมีคนเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น จากกระแสดังกล่าว บริษัทฯ จึงผลิตสินค้าขายนวัตกรรมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมากขึ้น คือกลุ่มผลิตภัณฑ์เจียระไน ได้แก่ กระเบื้องหลังคาเจียระไน รวมถึงผนังสำร็จรูปหรือเจียระไนบอร์ด ที่ไม่มีส่วนผสมของใยหิน
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของภาวะค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นนั้นในส่วนของ DRT เอง ไม่มีความกังวลเรื่องของค่าเงินบาท เนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้จากการส่งออกเพียงแค่ 10% เท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 90% เป็นรายได้จากการขายสินค้าในประเทศ ขณะที่ประเทศที่เป็นคู่ค้าในการส่งออกก็เป็นกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งการซื้อขายจะอิงสกุลเงินบาทเป็นหลัก ทำให้บริษัทฯ แทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของเงินบาท ในทางตรงกันข้ามกัน บริษัทฯ ยังได้รับผลดีจากสถานการณ์ดังกล่าวเนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบจากการนำเข้าลดลงไปมาก
“ช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าผลประกอบการจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้ปรับแผนจากเดิม โดยหันมารุกตลาดระดับบน นอกจากนี้เรายังได้มีการออกไม้ฝาลายใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้รายได้รวมในปีนี้มีอัตราการเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5 — 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 2,404.56 ล้านบาท” รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด DRT กล่าว
สำหรับสาเหตุที่ราคาหุ้น DRT ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น น่าจะมาจากการที่นักลงทุนเข้ามาลงทุนในระยะยาว เนื่องจากแนวโน้มผลการดำเนินงานยังมีโอกาสเติบโตสูง จากปัจจัยพื้นฐานที่ยังแข็งแกร่งสามารถที่จะแข่งขันได้ บวกกับนักลงทุนได้ให้ความสนใจเพิ่มขึ้น ทั้งในเรื่องของการที่บริษัทฯ มีมติแตกพาร์เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และต่อเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 50 ที่ผ่านมา เรามีการจัดกิจกรรมเยี่ยมชมสายการผลิตใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ เพื่อสร้างความมั่นใจ และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยีที่จะสามารถแข่งขันได้ทั้งในเรื่องของต้นทุนสินค้า รวมไปถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่เรามีอยู่ ซึ่งจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างเต็มที่ และสุดท้ายมาจากความเชื่อมั่นว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น
บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน )หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาไม้ฝา รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้าตราเพชร อดามัส เจียระไน และตราหลังคา มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 20 ปีได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2000 รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand’s Brand จากกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้สโลแกน “ คุณภาพต้องมาก่อน ทุกขั้นตอนของสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำค่า ถึงลูกค้าพึงพอใจ”
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 23 หรือ 081-496-6762
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ