ราลฟ์ ซาเชิล สร้างสรรค์เมนูอาหารสำหรับเด็กให้สายการบินลุฟท์ฮันซ่า รายการอาหารใหม่เพิ่มรสชาติแก่ผู้โดยสารอายุน้อย

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2007 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ชาวดาวอังคารและผีเสื้อในห้องโดยสารเครื่องบิน อาจฟังดูแปลกแต่ไม่ใช่สำหรับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า — เชฟทางโทรทัศน์ ราลฟ์ ซาเชิล จะนำเสนอสิ่งเหล่านี้และรังสรรค์เมนูให้เด็กบนเครื่องบินตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป โดยชาวดาวอังคารจะมีใบหน้าซึ่งทำมาจากมูซและสตรอเบอร์รี่ปั่นละเอียด เม็ดช็อคโกแลตทำเป็นลูกตา แท่งลิเคอไรซ์สองแท่งเป็นเสาอากาศ “ผีเสื้อหวาน” คือแพนเค้กสอดใส้ชีสข้นและซอสวะนิลา นอกหนือจากของหวานแล้ว เชฟผู้โด่งดังทางโทรทัศน์ได้สร้างสรรค์อาหารจานหลักอันน่ารับประทานปรุงโดยเฉพาะเพื่อรสชาติของเด็กและตั้งชื่อแบบผจญภัย เช่น “ก๋วยเตี๋ยวงูในป่ามะเขือเทศ” — แต่อันที่จริงเป็นเส้นสปาเก็ตตี้ในซอสมะเขือเทศกับถั่ว ข้าวโพด และผัก
เด็กหกคนซึ่งได้รับการฝึกโดย ราลฟ์ ซาเชิล ถูกคัดเลือกเพื่อช่วยเตรียมและชิมเมนูอาหารใหม่นี้ และไม่หมดเพียงบทเรียนการทำอาหารเท่านั้น เด็กอื่นๆจากประเทศต่างๆได้รับโอกาสลองชิมเมนูอาหารใหม่สำหรับลุฟท์ฮันซ่าและระบุความชอบของพวกเขา นอกเหนือจากรายการอาหารซึ่งกล่าวข้างต้น นักชิมรุ่นจิ๋วเหล่านี้ได้พบกับ “หางเสือ” แพนเค้กสอดใส้ไก่และผัก และเนื้อปลาทอดกับกะหล่ำซาวอยและมันฝรั่งบดในชื่อ “มือโจรสลัด” ซึ่งน่ารับประทานมาก นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เมนูอาหารซึ่งผ่านการชิมโดยเด็กมาแล้วจะถูกเสนอแก่ผู้โดยสารเด็กอายุต่ำกว่าสิบสองปีฟรีบนทุกเที่ยวบินระยะไกลของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า
ในเมนูอาหารเพื่อเด็กจะใช้น้ำตาลเพียงเล็กน้อยหรือไม่ใช้เลย โดยส่วนใหญ่ใช้น้ำผึ้งแทน นอกจากนั้นยังใช้ไขมันชั้นสูงเพียงอย่างเดียว คือ น้ำมันมะกอก และใช้เพียงปริมาณน้อยเช่นกัน และเพื่อให้แน่ใจว่าอาหารจะไม่ประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรดมากเกินไปและเพื่อสุขภาพอันดี ผักเช่นกะหล่ำซาวอยและถั่วจึงถูก “ซุกซ่อน” ไว้ในอาหารมากมาย
เมนูอาหารสำหรับเด็กเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ “โลกของลู” แนวคิดเพื่อเด็กของลุฟท์ฮันซ่า “ลู” นกระเรียนน้อยนุ่มน่ากอดซึ่งมีจงอยปากใหญ่เป็นสัญลักษณ์แห่งอาหารอร่อย เกมส์ และความสนุกสนานแก่ผู้โดยสารเด็กตลอดการเดินทางบนเที่ยวบินของลุฟท์ฮันซ่า โดยมีของเล่น หนังสืออ่านเล่น และสมุดวาดภาพพร้อมเกมส์และปริศนาต่างๆพร้อมบริการเช่นกัน บนเที่ยวบินระยะไกล การ์ตูนเพื่อเด็กจะรวมอยู่ในโปรแกรมภาพยนตร์ปกติบนเครื่องบิน แขกตัวน้อยในชั้นธุรกิจและชั้นเฟิสต์คลาสยังได้รับถุงอุปกรณ์ใช้ในห้องน้ำเพิ่มเติมอีกด้วย
สายการบินลุฟท์ฮันซ่าแห่งประเทศเยอรมนีมีเที่ยวบินทุกวันระหว่างกรุงเทพและแฟรงค์เฟิร์ต ซึ่งสามเที่ยวในนั้นจะบินต่อเนื่องสู่โฮจิมิน ซิตี้ และสี่เที่ยวสู่กัวลาลัมเปอร์ เที่ยวบินเหล่านี้ทำให้ลุฟท์ฮันซ่ากลายเป็นสายการบินชั้นนำในยุโรปซึ่งบริการทั้งทวีปด้วยจุดเชื่อมต่อที่มากที่สุดไปสู่และจากยุโรปและสู่จุดหมายปลายทางในเมืองใหญ่สามแห่งในทวีป
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ / ภาวินี เกียรติศรีชาติ
โทรศัพท์ 0 2260 5820
โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ