“เสี่ยเจียง”สั่งแบน 3 นักแสดงสาว “เอมี่-ต้องรัก-นิว” ฐานแต่งกายไม่เหมาะสม

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2007 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--สหมงคลฟิล์ม
เนื่องจากมีนักแสดงสาวของภาพยนตร์เรื่อง สวยซามูไร “เอมมี่ โชติรส สุริยะวงศ์” มีการแต่งกายไม่เหมาะสมในการไปร่วมงานสุพรรณหงส์ที่ผ่านมา ดังนั้น เสี่ยเจียง —นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ บอสใหญ่ของค่ายสหมงคลฟิล์ม จึงจัดงานแถลงข่าวด่วนขึ้น ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2550 ณ. ออฟฟิศ สหมงคลฟิล์ม อาคารเอส.พี ตึกไอบีเอ็ม ชั้น 9 เวลา 18.00 น. พร้อมให้สื่อมวลชนที่มาร่วมงานได้ซักถามในข้อสงสัยหรือประเด็นต่างๆกันอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เสี่ยเจียงสั่งให้ระงับงานของนักแสดงดังกล่าวพร้อมกับเพื่อนนักแสดงอีก 2 ท่านที่ได้แต่งกายไม่เหมาะสมในการไปร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น นิว — กีรติกร รัตต์กุญชร และ ต้อง-ต้องรัก อัศวรัตน์ ในครั้งนี้ด้วย และตอบคำถามกับพี่ๆสื่อมวลชน ดังนี้
Q : เสี่ยเห็นรูปสาหร่ายสไปรูริน่าหรือยัง
A : ไม่พอใจ ไม่พอใจแน่ อีกอย่างเอมี่เค้าก็ไม่ใช่ดาราสังกัดในบริษัท เค้าเพียงแต่เล่นหนังเรื่อง สวยซามูไร ทีนี้เราเรียกผู้กำกับเรื่องสวยซามูไรมาแล้ว เพื่อจะให้ตัดภาพเค้าออก พยายามเอาภาพเค้าออก เราไม่ชอบให้นักแสดงไปโชว์อย่างนั้น มันเป็นภาพไม่ดี เราเป็นคนไทย บริษัทเป็นบริษัทสร้างหนังไทย ต้องมีวัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมไทยไม่ใช่อย่างนี้ การแต่งตัวประเจิดเจ้อไม่ใช่สิ่งที่ดี นักแสดงที่ทำตัวอย่างนี้ 2- 3 คนบริษัทปลดหมดบริษัทไม่เอา
Q : มีใครบ้าง
A : ไม่อยากพูดถึงมัน มีอยู่ 2 คน คิดว่าทุกคนคงรู้นะ จะเป็นต้องรักหรือว่าจะเป็นนิวบริษัทยกเลิกหมด เพราะว่าบริษัทค้านหนังอย่างนี้ บริษัททำหนังสร้างหนังไทยเพื่อคนไทยอยู่แล้ว เราเป็นบริษัทต้องรู้จักวัฒนธรรมไทยดี เราไม่ใช่บริษัทฝรั่ง บริษัทไม่มีนโยบายอย่างนั้น รับรองได้เด็กทั้ง 3 คนนี้มีปัญหา เรากำลังตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ ในขั้นแรกเราหยุดหนังหมด แล้วสอบดูว่าเรื่องมันเป็นอย่างไร แก้ไขอย่างไร
Q : เสี่ยได้คุยกับเจ้าตัวเค้าหรือยัง
A : ยัง แต่เห็นภาพแล้วไม่ดี
Q: อย่างเอมี่นี้เล่นในสวยซามูไรเป็นตัวประกอบใช่ไหม
A : ใช่ ตัวประกอบเราก็ไม่ยอม เพราะเราไม่ชอบให้ใครมาอาศัยหนังไปไต่เต้าในลักษณะอย่างนี้ เราทำหนังเพื่อเป็นหนัง เราอยากจะให้หนังเรากับทีวีไม่เหมือนกัน คือลักษณะไม่ซ้ำซ้อน แต่นักแสดงของเราไปทำซะอย่างนี้ เราไม่สบายใจอย่างมาก ผมไม่ได้ไปงานสุพรรณหงษ์ แต่ผมดูโทรทัศน์อยู่ที่บ้านเห้นแล้วรู้สึกไม่ดีมาก แล้วยิ่งหนังสือออกมายิ่งโกรธมาก จะหาทางแก้ไขอย่างไรดี ก็สั่งให้ผู้กำกับทั้งหมด ให้หยุดหมด โดยเฉพาะหนังที่เค้าถ่ายอยู่ให้เอากลับมาดูตัดได้ตัดทิ้งไปเลย เราไม่เสียดาย มันจะทำให้ภาพบริษัทเสียไม่ได้ หนังที่เค้าเล่นเราอย่างให้ดูว่า เราไม่เคยให้เค้าถ่ายโป๊เลยสักนิดเดียว แล้วไปทำตัวแบบนี้เพื่ออะไรกัน ผมไม่เชื่อเลย ไม่เชื่อว่าเขากล้าทำตัวอย่างนี้ แต่ก็เอานะ มันอาจจะเป็นเรื่องของเขา เขาอาจจะมีนิสัยอย่างนี้ก็ได้ แต่เราไม่เคยมีความคิดจะทำอย่างนั้น เราทำแต่หนังคุณภาพออกมา ทำหนังประกวด ปีนี้บริษัทกวาดจนเกือบจะหมด 12 รางวัลเป็นหนังที่ที่เกี่ยวข้องกับบริษัททั้งนั้น อีก 4 รางวัลที่ไม่เกี่ยวข้อง เราสร้างแต่หนังคุณภาพแล้วแต่กรรมการจะดู กรรมการตั้งมาชุดของสมาคมผู้สื่อข่าวก็ชุดหนึ่ง ชมรมวิจารณ์ก็ชุดหนึ่ง แต่ละชุดก็ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการตั้งกรรมการชุดหนึ่งแล้วแต่นายกสมาพันธ์เขาตั้ง ความคิดของกรรมการชุดหนึ่งก็ไม่เหมือนกัน คุณ 4 คนนี้ดูเรื่องนี้ อีก 4 คนดูเรื่องนี้ เราอย่าไปโทษใคร ผมถึงไม่อยากไปงานสุพรรณหงส์ ถ้าผมไปเขาจะหาว่าผมซื้ออีก แล้วที่น้องเกรซได้ เพราะพวกคุณมองว่านามสกุลเตชะรัตนประเสริฐใช่มั้ย คุณก็ว่าผมไปบอกกรรมการให้ ผมในชีวิตนะสร้างหนังมา เป็นนายกสมาพันธ์มายังไม่เคยคุยกับกรรมการคนไหน แล้วผมจะไปสั่งกรรมการเรื่องอะไร ผมยังไม่เคยเจอเลย ต้องเอาความจริงมาพูด แต่กรรมการดูยังไง เขาจะเอาใจผมยังไงไม่รู้ แต่ผมไม่ได้ทำแน่นอน ปีนี้ถึงไม่อยากไป ปีนี้ผมรับปากกับคุณสุวัตจ์ ลิปตพัลลภไว้ ว่าตั้งแต่ตอนที่ไปภูเก็ตว่าครั้งหน้าจัดที่โคราช ผมก็เลยแค่ประสานงานให้ระหว่างสมาพันธ์กับคุณสุวัตต์ แล้วก็จัดกันไปเหอะ ตามคำพูดที่พูดไว้ในครั้งนั้นเท่านั้นเอง
Q. เสี่ยจะมีการให้โอกาสเขาแก้ตัวไหม เพราะเหมือนกับว่าจะตัดเขาไปเลย
A. คงจะยากนะ แล้วแต่กรรมการบริหารของบริษัท ว่าจะสอบเรื่องนี้เป็นอย่างไร
Q. แล้วการที่เราตัดเขาออกจากบริษัท มันจะมีปัญหากับการลงทุนในการสร้างหนังตรงนี้ไหม
A. ไม่แคร์ เราจะพยายามเอาออกเท่าที่เราสามารถทำได้ ไม่ใช่จะรื้อหนังให้หมดซะทีเดียว เมื่อสักครู่คุณมานพ ผู้กำกับก็มา ผมบอกเขาแล้วว่าให้ไปแก้ไขเสีย
Q. ผู้กำกับรับปากว่าตัดได้ไหม
A. ไม่รู้นะ เขาบอกว่าจะลงมือดูหนัง เพราะหนังยังไม่จบ
Q. ตัดเฉพาะในส่วนของนิว หรือเอมี่
A. ทั้งหมดแหละ ที่เกี่ยวข้องเอาหมด เท่าที่จะทำได้ แต่หนังเรื่องนี้ไม่ได้ขายที่เขานะ สวยซามูไรคือฝนกับนุ้ยต่างหากที่เป็นสวยซามูไร นี่เป็นตัวประกอบเท่านั้น
Q. ปกติเวลาออกงานบริษัทก็มีการดูแลศิลปินอยู่แล้วใช่มั้ย
A. ใช่ แต่คราวนี้เราไม่ได้สั่งให้เขาออกงาน และไม่ได้บอก แต่เขาไปเอง บริษัทไม่รู้ ถ้าบริษัทรู้บริษัทไม่ให้ไปหรอก มันเสียชื่อบริษัท กลายเป็นบริษัทค้ากามไป
Q. เสี่ยมีวิธีการสกัดกั้นดาราพวกนี้ยังไงชอบไปแจ้งเกิดในงาน เช่นพวกงานประกาศรางวัล งานใหญ่ๆอะไรอย่างนี้
A. ถ้าเราเจอสักครั้งหนึ่ง เราจะไม่สนับสนุนและไม่ให้หนังเขาเล่นโดยเด็ดขาด และไม่ชอบจริงๆมันขัดต่อศีลธรรมอันดีของเรา บ้านเราเป็นเมืองพุทธนะ เราต้องมีวัฒนธรรมไทย เราไม่ใช่อเมริกาที่ไปเปิดเผยอย่างนั้น เราต้องเข้าใจมัน และคิดว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องช่วยกันดูแล ผมว่าคนไทยทุกคนคงไม่มีใครพอใจหรอกที่มีภาพนี้ออกมา มันเกิดขึ้นกับบริษัทเรา เราก็ไม่พอใจจริง ๆ ถึงอยากจะ แถลงข่าวให้มันเลิกไปเลย ผมบอกแล้วยังไงต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด บริษัทไม่ได้เป็นคนแต่งชุดให้เขา และบริษัทก็ไม่ได้เป็นคนเชิญเขาไป เขาไปของเขาเอง
Q. แล้วอย่างนี้ต่อไปบริษัทจะการสกรีนให้มากขึ้นอย่างไรหรือจะมีมาตราการอย่างไร
A. บริษัทจะเริ่มสร้างทีมสำหรับที่จะดูแลนักแสดง และชุดนี้จะเป็นคนหางานให้ ดูแลเขาเป็นทีม มีภาพพจน์ที่ดีกับบริษัท มีนะคนที่เขาอยากเป็นนักแสดงยังมีอีกเยอะ เพียงแต่เรารู้ประวัติเขาเป็นอย่างไร จากเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นขั้นแรกที่ทำให้เรารู้สึกว่าอย่างนี้ต่อไปต้องระวัง เพราะว่าเราเอาหน้าใหม่เข้ามาแล้วทำให้บริษัทเสียชื่อเสียงอย่างงี้ต่อไปเราคงต้องคอยระวังแล้วถือเอามาเป็นบทเรียนแลเข้มงวดมากกว่านี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ