ผู้กำกับย้ำหนัง “อสุจ๊าก”ตลกทะเล้น ไม่เน้นอนาจาร แต่สะท้อนปัญหาสังคมวัยรุ่น

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2007 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--สหมงคลฟิล์ม
ได้ฤกษ์เตรียมปล่อยเชื้อฮาในวันที่ 22 มี.ค.นี้แล้ว สำหรับหนังตลก, วัยรุ่น, ไซไฟ ชื่อสุดจั๊กจี้เรื่อง “อสุจ๊าก” (THE SPERM) ของผู้กำกับหนังหลุดโลก “คุ้ย-ทวีวัฒน์ วันทา” (ขุนกระบี่ ผีระบาด) ที่เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มสุดเปิ่นแสนเด๋อ ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักดนตรีร็อคชื่อดังกับเพื่อนรัก 3 คน แต่แล้วอยู่ ๆ วันหนึ่งเหตุการณ์อลหม่านก็นำพาให้เขาต้องไปพัวพันกับดารานางแบบยอดนิยมที่เขาหลงใหลได้ปลื้มอยู่, เด็กพันธุ์ประหลาดที่มีหน้าตาเหมือนตัวเขาเอง, ด็อกเตอร์สติเฟื่องกับลูกสาวน่ารักแสนซน โดยหารู้ไม่ว่า เหตุการณ์วุ่นวายทั้งหลายมันมีสาเหตุมาจาก “น้ำเชื้อ” ของเขานั่นเอง…ตายล่ะวา
แม้เนื้อหาและแนวทางของหนังจะดูตลก, ทะลึ่งทะเล้น และค่อนข้างหลุดโลกไปแค่ไหนก็ตาม แต่ “อสุจ๊าก” ก็ถูกบ่มเพาะและสอดแทรกด้วยประเด็นที่สะท้อนปัญหาใหญ่ของวัยรุ่นในสังคมไทยไปด้วยในตัว พูดได้ว่า หนังเรื่องนี้ไม่ได้มีแต่เชื้อฮาบรม แต่อุดมไปด้วยสาระดี ๆ ด้วย
ผู้กำกับ “ทวีวัฒน์ วันทา” เน้นย้ำถึงประเด็นเรื่องนี้ว่า
“หนังเรื่องนี้มันมีความยากแล้วก็ท้าทาย แค่ชื่อมันก็ล่อแหลมแล้ว เมื่อโจทย์นี้ยื่นมาหาเรา ให้เราทำเรื่อง อสุจ๊าก ก็ต้องมาตีความว่า เราจะทำยังไงกับมันดี หนึ่งก็คือมันยากและล่อแหลม สังคมไทยมันรับไม่ได้อยู่แล้ว แล้วก็คงเป็นแนวที่ไม่ใช่มหาชนซะส่วนใหญ่ ก็เลยมีความรู้สึกว่ามันท้าทายดี แล้วเราก็พยายามปรับให้มันเข้าและลงตัวกับความเป็นหนังไทยและสังคมไทยให้มากที่สุด คืออย่างเช่น ความลามกทะลึ่งตึงตังเราก็ลดลง ให้มันซอฟท์ลง ให้อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ผลของการกระทำก็ต้องมีการตอบแทนซึ่งสรุปในทางที่ดี”
“จริง ๆ แล้วเรื่อง อสุจ๊าก มันมีนัยยะอยู่อย่างหนึ่ง เราอยากจะบอกเรื่องเกี่ยวกับความรัก ก็คือเรามองว่า เดี๋ยวนี้วัยรุ่นหนุ่มสาวที่เค้าชอบแล้วคบกัน อาจจะเริ่มมาจากความสนุก คึกคะนองมากกว่า อาจจะไม่ลึกซึ้งถึงขั้นความรักก็ได้ ต่อไปเมื่อเด็กที่เกิดมาไม่ใช่ด้วยความรักแต่เกิดจากความคึกคะนองแล้ว เมื่อเค้าโตไปเค้าจะเป็นเด็กที่มีปัญหากระทบกระเทือนต่อทั้งตัวเด็กและก็สังคม อะไรต่าง ๆ นานาที่จะตามมาอีกมากมาย อันนี้คือประเด็นแฝงที่เราอยากจะให้มี แต่เราไม่ได้บอกตรง ๆ นะ แต่จริง ๆ มันก็คือจุดเริ่มที่มาจากตรงนี้ครับ”
“อสุจ๊าก” ได้ฤกษ์ดีเดย์ ปล่อยเชื้อฮา 22 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ