อินฟอร์ (Infor) ช่วยผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าชั้นนำของไทยลดต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เมืองทองมหาชัย วางใจเลือกใช้ อินฟอร์ อีอาร์พี ซิสเต็ม 21 (Infor ERP System 21) เพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนและความสิ้นเปลืองอย่างเห็นได้ช

ข่าวทั่วไป Tuesday June 26, 2007 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--เพนเนอร์ - แมดิสัน
อินฟอร์ (Infor) ประกาศความสำเร็จภายหลัง บริษัท เมืองทองมหาชัย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้าชั้นนำของประเทศไทยเลือก อินฟอร์ อีอาร์พี ซิสเต็ม 21 (Infor ERP System 21) ซึ่งเป็นโซลูชั่นด้านการวางแผนจัดการทรัพยากรสำหรับองค์กร หรือ อีอาร์พี (Enterprise Resource Planning) ที่ประกอบด้วยโซลูชั่นเพื่อการจัดการด้านการเงิน การจำหน่ายสินค้า และโมดูลการผลิต อินฟอร์ อีอาร์พี ซิสเต็ม 21 ยังช่วยตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์หรือความต้องการสินค้า ปรับตัวเลขประมาณการผลิตและปรับจุดสมดุลของกระบวนการจัดเก็บสินค้าคงคลังได้โดยง่ายและยังอำนวยความสะดวกในการจัดตารางการผลิตให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดได้อีกด้วย
ด้วยการควบคุมผ่านทางยูสเซอร์อินเทอร์เฟซบนเว็บเบส ซิสเต็ม 21 (System 21) จึงช่วยให้บริษัทฯ สามารถจัดการกระบวนการผลิตและการเงินหลักๆ ได้โดยอัตโนมัติ และด้วยฟังก์ชันการทำงานสำหรับธุรกิจเฉพาะอย่างที่ติดตั้งมาพร้อมกับระบบยังช่วยลดอัตราการสูญเสียอันเกิดจากการผลิตและเพิ่มคุณภาพและปริมาณผลิตภัณฑ์แก่เมืองทองมหาชัย ไปในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ โซลูชั่นดังกล่าวยังช่วยให้บริษัทสามารถจัดการรูปแบบ ขนาด และความสัมพันธ์ของผลิตภัณฑ์และสีที่ใช้ไปตลอดกระบวนการผลิตเพื่อลดต้นทุนที่ต้องใช้ในการเพิ่มคุณภาพของผลิตภัณฑ์
นอกจากนี้ ซิสเต็ม 21 ยังสามารถค้นหาและติดตามคุณสมบัติเฉพาะและต้นทุนจริงของการผลิตปริมาณมากด้วยการจับคู่สเปคและระบบป้องกันผลกระทบต่อเนื่อง (corrective preventive action (CAPA) ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการปรับปรุงคุณภาพและการสอดคล้องของระบบ ด้วยปัจจัยหลายๆ ประการที่ประกอบกันนี้ช่วยให้เมืองทองมหาชัยสามารถลดต้นทุนลงอย่างเห็นได้ชัด
เหตุผลที่บริษัทตัดสินใจเลือกใช้ ซิสเต็ม 21 นั้นเกิดจากการที่โซลูชั่นเดิมที่บริษัทใช้งานอยู่ไม่สามารถประมวลผลข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ รวมถึงไม่สามารถรวมข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการผลิตรองเท้าที่มีรายละเอียดมากมายเข้าไว้ด้วยกัน
นายสุรศักดิ์ จินพันธ์ รองประธานบริหาร บริษัท เมืองทองมหาชัย จำกัด กล่าวว่า "เราต้องการซอฟต์แวร์ ที่สามารถตอบสนองความต้องการขั้นพื้นฐาน 2 ด้านด้วยกัน คือ ฟังก์ชันการทำงานที่มีประสิทธิภาพและให้บริการ ที่ดีเมื่อเราเปรียบเทียบ อีอาร์พี ซิสเต็ม 21 กับโซลูชั่นชั้นนำต่างๆ เราพบว่า โดยรวมแล้ว โซลูชั่นจากอินฟอร์ สามารถตอบสนองความต้องการของเราได้เกินความคาดหมาย อินฟอร์มีความชำนาญในโซลูชั่นด้านนี้อย่างลึกซึ้งจึงสามารถมอบโซลูชั่นที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต"
นายสุรศักดิ์ยังได้กล่าวถึงความพึงพอใจในด้านบริการหลังการขายของอินฟอร์ที่สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วว่า "ทีมขายและทีมติดตั้งระบบของอินฟอร์ให้บริการเราอย่างรวดเร็วทันใจทำให้เราประทับใจมาก และยังให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานของระบบซอฟต์แวร์จนทำให้เราเข้าใจเป็นอย่างดีและสามารถจัดการระบบด้วยตัวเองต่อไปในภายหน้า"
ภายใน 1 ปี หลังนำระบบ อีอาร์พี ซิสเต็ม 21 มาใช้ ประสิทธิภาพการผลิตของบริษัทเพิ่มขึ้นโดยต้นทุนด้านการปฏิบัติการลดลงถึง 10 ล้านบาท โดยประโยชน์ที่ได้รับอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 1 ปีแรก ได้แก่
- ควบคุมสินค้าคงคลังได้ดียิ่งขึ้น
- สามารถสื่อสารกับลูกค้าเพื่อแจ้งวันส่งมอบสินค้าได้อย่างแม่นยำ
- ลดความสลับซ้อนในการแจ้งยอดสินค้า
- ปรับปรุงการวางแผนงานด้านการจัดซื้อวัตถุดิบได้ดียิ่งขึ้น
- มีข้อมูลที่ชัดเจนยิ่งขึ้นสำหรับการตัดสินใจสำหรับผู้บริหาร
นายสุรศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า "ด้วยระบบของอินฟอร์ เราสามารถเพิ่มปริมาณการผลิตและบรรลุวัตถุประสงค์ในการเพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลให้เราสามารถควบคุมการปฏิบัติงานและการจัดการสินค้าคงคลัง"
ชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ อินฟอร์ อีอาร์พี ซิสเต็ม 21 ประกอบด้วยฟังก์ชั่นการทำงานด้านการวางแผนทรัพยากรสำหรับองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ (Enterprise Resource Planning - ERP) พร้อมความสามารถในการจัดการกระบวนการทางธุรกิจแบบเรียลไทม์ (Business Process Management — BPM) โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ องค์กรขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ อินฟอร์ อีอาร์พี ซิสเต็ม 21 ประกอบด้วยส่วนการจัดการการผลิต การเงินและการจัดซื้อ การบริการลูกค้าและระบบโลจิสติกส์ และการบริหารจัดการหลังการขายสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตและการจัดจำหน่ายทั่วไป และโซลูชั่นสำหรับธุรกิจเฉพาะอย่าง อาทิ อุตสาหกรรมการผลิตและจัดจำหน่ายอาหาร อุตสาหกรรมเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอ อุตสาหกรรมการผลิตส่วนประกอบรถยนต์ ผู้จัดจำหน่ายสินค้าส่ง และยังครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการผลิตซ้ำและมีขั้นตอนการผลิตที่แน่นอน ผู้ผลิตชิ้นส่วนหลอดไฟ FMCG/CPG ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ใช้ตามบ้านและอุปกรณ์ การผลิตวัตถุดิบและมาตรวัดเชิงอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมเคมีและเวชภัณฑ์
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท เมืองทองมหาชัย จำกัด
ตราสินค้าของกลุ่มเมืองทอง (Muang Thong Group — MTG) หรือ เอ็มทีจี มีชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตรองเท้าคุณภาพชั้นนำนับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2526 เอ็มทีจีเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าคุณภาพชั้นนำในตลาดทั้งในประเทศและระดับโลก บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพอุตสาหกรรม ISO และประกาศนียบัตรสินค้าไทยที่ได้มาตรฐานสากลหรือ ไทยแลนด์ เบสท์ (Thailand Best) ผลิตภัณฑ์ของบริษัทจัดจำหน่ายภายใต้ตราสินค้า โกลด์ซิตี้ (Gold City) แพลเน็ต (Planet) เนเจอร์ (Nature) ไฟท์ (Fight) ซันไชน์ (Sunshine) และ ซันวู้ด (Sunwood) โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทั้งรองเท้าแฟชั่นและรองเท้าผ้าใบ รองเท้าบู๊ทหนังหุ้มข้อ รองเท้าบู๊ทหนังกันหิมะ รองเท้าทหาร รองเท้านิรภัย รองเท้าแตะและรองเท้าสำหรับสวมใส่ในบ้าน รวมทั้งรองเท้าติดแม่เหล็กเพื่อสุขภาพ ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.goldcitythai.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินฟอร์ (Infor)
อินฟอร์ เป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจเฉพาะอย่างสำหรับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน โซลูชั่นจากอินฟอร์ช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกเติบโตขึ้นเป็นกิจการระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์มากขึ้นและยังสามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในตลาดโลกอย่างรวดเร็ว ด้วยจำนวนลูกค้าถึง 70,000 ราย อินฟอร์ได้ก้าวไปอีกระดับขั้นด้วยการเป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์ระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะของธุรกิจแต่ละประเภทได้เหนือความคาดหมาย ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.infor.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พิพัชณี แพงดี
บริษัท เพนเนอร์ - แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: +662 716-5246 ext. 103
อีเมล์:pipatchanee_p@penner-madison.com
โดมินิค อึ้ง
อินฟอร์
โทรศัพท์ +65-6303 9225
อีเมล์ dominique.ng@infor.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ