ธนาคารกรุงเทพสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทย จัด “World Class Hotel Seminar” เน้นสร้างเครือข่ายความเข้มแข็งทางธุรกิจ

ข่าวท่องเที่ยว Sunday June 17, 2007 12:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ เล็งเห็นศักยภาพการแข่งขัน และการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ที่สามารถสร้างรายได้กลับเข้าประเทศจำนวนมาก พร้อมเป็นสื่อกลางในการสร้างเครือข่ายเพื่อความเข้มแข็ง และเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการแข่งขันทางธุรกิจ ผ่านโครงการ “World Class Seminar Series” การจัดสัมมนาที่เน้นการถ่ายทอดประสบการณ์จากวิทยากรพิเศษที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ตรง ประเดิมครั้งแรกในลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสูงถึง 400 กว่าราย
นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารเล็งเห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตและศักยภาพในการสร้างรายได้สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ และยังเป็นอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดการดำเนินธุรกิจต่อเนื่องอีกมากมายที่ล้วนเป็นการสร้างและกระจายรายได้ให้กับทุกขั้นตอนการผลิตและบริการ ทั้งนี้ด้วยกว่า 50% ของรายได้ในอุตสาหกรรมนี้มาจากธุรกิจโรงแรม ธุรกิจบริการนักท่องเที่ยว และร้านอาหาร จึงเป็นความน่าสนใจของทางธนาคารกรุงเทพ ในฐานะสถาบันการเงินที่ต้องการมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ โดยการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของผู้ประกอบการในการปรับตัวให้เข้ากับปัจจัยแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ และการเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างเครือข่าย เพื่อความเข้มแข็งและเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการแข่งขันทางธุรกิจของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
‘เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลความรู้และประสบการณ์ ธนาคารจึงได้เรียนเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ต่าง ๆ ในงาน ‘World Class Hotel Seminar’ สัมมนาที่จัดให้กับลูกค้าผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว โดยธนาคารได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.สุวิทย์ ยอดมณี เป็นองค์ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ ‘แผน 3 ปี ของภาครัฐในการสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยว’ และวิทยากรกิตติมศักดิ์จากภาคเอกชนที่ได้รับความสนใจในวงกว้าง เช่น Mr.Kurt Wachtveitel, GM โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ บรรยายในหัวข้อ ‘ทำอย่างไรจึงจะเป็นโรงแรมอันดับหนึ่งของโลก’ Mr.William Heinecke ประธานกลุ่ม Minor บรรยายในหัวข้อ ‘การลงทุนในธุรกิจโรงแรม’ และ Mr.Victor Pang ผู้บริหารในเครือ Accor หรือ Novotel Group บรรยายในหัวข้อ ‘การบริหารจัดการธุรกิจ Boutique Hotel’ ทั้งนี้ธนาคารได้รับความสนใจจากการตอบรับจากลูกค้าในการเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาอย่างล้นหลาม แต่ธนาคารสามารถรับได้เพียง 400 รายเท่านั้น”
นายชาติศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารได้ตระหนักถึงบทบาทการเป็นเพื่อนคู่คิดในลูกค้าทุกกลุ่มของทางธนาคาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะการแข่งขันที่เกิดขึ้นอย่างเข้มข้นในหลายอุตสาหกรรม ทั้งการเปิดเสรีทางด้านการค้า การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันทางการตลาด ดังนั้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถอีกทั้งการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกลุ่มลูกค้า ธนาคารจึงได้สร้างสรรค์รูปแบบกิจกรรมด้วยการจัดโครงการ “World Class Seminar Series” ขึ้น ซึ่งเป็นการจัดสัมมนาโดยเชิญวิทยากรกิตติมศักดิ์ผู้มีความเชี่ยวชาญ มากด้วยประสบการณ์ ความรู้ความสามารถในแต่ละด้านมาบรรยาย ให้กับลูกค้าผู้ประกอบการในแต่ละอุตสาหกรรม (Industry Focus) ได้ร่วมรับรู้
ธนาคารได้สร้างสรรค์แนวคิดและกิจกรรมทางการตลาดสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มธุรกิจของทางธนาคาร ที่เน้นสร้างความแตกต่างและรูปแบบการดำเนินการจากปกติ โดยเป้าหมายหลักของการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมและยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการในประเทศไทย ทั้งที่เป็นธุรกิจขนาดเล็ก กลางหรือใหญ่ ให้สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการในต่างประเทศได้ ทั้งนี้นอกเหนือจากการร่วมรับฟัง และเรียนรู้รูปแบบและวิธีการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากวิทยากรกิตติมศักดิ์ในแต่ละกลุ่มแล้ว ยังเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการในแต่ละอุตสาหกรรมได้สร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกันอีกด้วย
“โครงการจัดสัมมนาดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมกลยุทธ์ด้านการให้บริการลูกค้าของธนาคารเพราะแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมจะมีความต้องการที่แตกต่างกัน การที่ธนาคารมุ่งเน้นการเข้าถึงลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจง ทำให้สามารถเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าผู้ประกอบการ เช่น ธุรกิจโรงแรมในบางพื้นที่จะมีเรื่องฤดูการท่องเที่ยวมาเป็นตัวแปร ดังนั้นทำอย่างไรที่จะบริหารการชำระเงิน ธนาคารก็จะให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับกระแสเงินสดในแต่ละช่วงของลูกค้า หรือการที่ธุรกิจโรงแรมโดยส่วนใหญ่จะมีลูกค้าเป็นชาวต่างประเทศ ซึ่งจะใช้บัตรเครดิตต่างประเทศในการชำระค่าสินค้าและบริการ ธนาคารก็จะมีบริการเครื่องรูดบัตรแบบ Multi Currency เพื่อความสะดวกต่อการเรียกเก็บเงิน เป็นต้น นับเป็นการเจาะกลุ่มลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจงในแต่ละภาคอุตสาหกรรม ซึ่งธนาคารมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างความสนใจ และความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกกลุ่มของธนาคารดั่งเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ได้เป็นอย่างดี” นายชาติศิริ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พร้อมพร เวชชาชีวะ (แตง) โทร. 0-2230-2709
ธนัชพร จารุวนากุล (กี๊ฟ) โทร. 0-2353-5348

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ