อาเซียนไมซ์ 2007 พร้อมคิกออฟ 8 — 11 มีนาคม นี้

ข่าวทั่วไป Friday February 23, 2007 17:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์
สสปน. ประกาศความพร้อมการจัดงาน อาเซียน ไมซ์ 2007 (ASEAN MICE 2007) พร้อมคิกออฟ 8 — 11 มีนาคมนี้ นำร่องดันไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ ภายในปี 2553 เผยรวบรวมกว่า 180 ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไมซ์ คาดสร้างรายได้ระหว่างการจัดงานกว่า 100 ล้านบาท
ร้อยเอกขจิต หัพนานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. และประธานคณะกรรมการการจัดงาน ASEAN MICE 2007เปิดเผยความพร้อมในการจัดงานอาเซียน ไมซ์ 2007 (ASEAN MICE 2007) มหกรรมธุรกิจการจัดประชุมและการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติระดับอาเซียนครั้งแรกในประเทศไทย ว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากหน่วยงาน บุคคล ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยมีหน่วยงานให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 180 บริษัทจากทั่วประเทศที่เป็นผู้ประกอบการและผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ ทั้งในส่วนที่เป็นผู้จัดการประชุม สัมมนา และงานแสดงสินค้า (Professional Convention Organizers, Professional Exhibition Organizers) บริษัทจัดการท่องเที่ยว สถานที่จัดงาน โรงแรม และส่วนที่เป็น ซัพพลายเออร์ด้านต่างๆ เป็นต้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นการรวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งแรกในประเทศไทย
“การจัดงานครั้งนี้นับเป็นการนำร่องที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากได้รับการตอบรับที่ดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน และทำให้อุตสาหกรรมไมซ์มีความตื่นตัวและได้รับความสนใจในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานกว่า 180 บริษัท ซึ่งจะทำให้เกิดการเจรจาธุรกิจ ทั้งจากผู้ประกอบการด้วยกันเอง และจากผู้ชมงาน คิดเป็นมูลค่าทางธุรกิจไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ตลอด 4 วันของการจัดงาน นอกจากนี้ การรวมตัวของสุดยอดผู้ประกอบการในธุรกิจไมซ์ครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทย ในการก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ในปี 2553ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้” ร้อยเอกขจิต กล่าว
นายวิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยการฝ่ายจัดแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. กล่าวถึงรูปแบบการจัดงาน ASEAN MICE 2007 ว่า ลักษณะของการจัดงานจะเป็นรูปแบบของนิทรรศการเอ็ดดูเทนเม้นท์ (Edutainment) ซึ่งจะเน้นการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่ประชาชนที่เข้าร่วมชมงานได้เข้าใจและเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทยได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยจะนำเอา Edutainment Multimedia มาใช้เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รู้สึกสนุก ตื่นเต้น และรู้สึกเหมือนได้เข้าร่วมในการประชุม สัมมนา หรืองานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ
ในส่วนที่เป็นเอ็กซิบิชั่นของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์นั้น ได้แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ที่รวบรวมกลุ่มผู้ประกอบการที่ให้บริการในลักษณะเดียวกันไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้เข้าชมงาน โดยแบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ ที่จะทำให้ผู้ชมงานได้เห็นถึงถึงต้นน้ำจนถึงปลายน้ำของอุตสาหกรรมเริ่มตั้งแต่ สถานที่จัดงาน, ผู้จัดงาน, อุปกรณ์ต่างๆ ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ การแสดงและโชว์ ของชำร่วย ของที่ระลึกต่างๆ เป็นต้น
นอกจากนี้ ประโยชน์ต่อผู้เข้าชมงาน อาทิ การจัดสัมมนา เวิร็คช็อป ในหัวข้อ “จับตา ไมซ์: อุตสาหกรรมแห่งอนาคต (MICE: Industry of the Future)” โดยดึงผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานไมซ์จากทั้งในและต่างประเทศมาร่วมเป็นวิทยากรพิเศษ การแข่งขัน MICE Explorer Competition รอบชิงชนะเลิศ ของนิสิต นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพื่อหาผู้ชนะพร้อมรับรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่าแสนบาท พร้อมโอกาสทัศนศึกษาต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังจัดให้มี Education & Recruitment Zone สำหรับนิสิต นักศึกษา หรือประชาชนทั่วไป ที่ต้องการก้าวเข้าสู่วิชาชีพในอุตสาหกรรมไมซ์ โดยมีการเปิดโซนรับสมัครงานจากผู้ประกอบการและบริษัทชั้นนำ
และสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ หรือซัพพลายเออร์ สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกับผ่าน Business Matching Services ที่ให้บริการเชื่อมโยงจับคู่ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย และทำการนัดหมายเพื่อเจรจาธุรกิจ รวมทั้ง International MICE Pavilion รวบรวมหน่วยงานและองค์กรเกี่ยวกับอุตสาหกรรมไมซ์จากนานาประเทศ และไทยทีม การรวมพลังของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ในระดับภูมิภาคอาเซียน พบกับตัวแทนจากหน่วยงานของไทยทีมที่จะร่วมกันให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมไมซ์
“ผู้เข้าชมงานทั้งที่เป็นผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมไมซ์ และประชาชน จะได้ประโยชน์จากการเข้าชมงานครั้งนี้ โดยผู้ที่อยู่ในธุรกิจไมซ์มีโอกาสได้มา update แนวโน้มของอุตสาหกรรม เช่น เทคโนโลยีการนำเสนอ สถานที่จัดงานใหม่ๆ เป็นต้น สำหรับผู้ที่ต้องการจัดงานประชุมสัมมนา แต่ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นอย่างไร งานนี้จะเป็นเหมือน One-Stop Service ที่รวบรวมทุกอย่างไว้ในงานเดียว และที่สำคัญประชาชนทั่วไป หรือนิสิต นักศึกษา จะได้มีความรู้ความเข้าใจ และต้องการก้าวเข้าสู่ธุรกิจไมซ์มากขึ้น” นายวิทยา กล่าว
งาน ASEAN MICE 2007 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 — 11 มีนาคม 2550 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เวลา 10.00 — 19.00 น. ผู้สนใจเข้าร่วมชมงานสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่ www.aseanmice.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) โทร. 0 2559 0505 ต่อ 220, 221, 222
พรสม (อ๋อ) 08 1833 9309 อาภาภรณ์ (เอ) 08 9788 4868 ภัทรพร (ลั้ง) 08 1207 0699 อมรรัตน์ (หล่าน) 08 1406 4762
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ