“ไลฟ์ ทีวี” จีบ “Panorama world wide” ร่วมเป็นพันธมิตรตอกย้ำภาพลักษณ์สถานีโทรทัศน์ช่อง EDN เป็นทีวีสารคดีบันเทิง เพื่อการศึกษาเทียบชั้น Discovery และ National Geographic

ข่าวบันเทิง Tuesday January 9, 2007 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น
“ไลฟ์ ทีวี” เปิดกลยุทธ์บุกตลาดต้อนรับปีหมูทอง ดอดจีบ “Panorama world wide” ร่วมเป็นพันธมิตร จ่อคิวส่งสารคดีคุณภาพออนแอร์ทั้งปี 2550 ไม่ต่ำกว่า 10 เรื่อง ตอกย้ำภาพลักษณ์สถานีโทรทัศน์ช่อง EDN ให้เป็นทีวีสารคดีบันเทิง เพื่อการศึกษาของคนไทยเจ้าแรก เทียบชั้นทีวีสารคดีเมืองนอกอย่าง Discovery และ National Geographic ชิมลางหยิบสารคดี “ตามรอยพระพุทธเจ้า” เต็มรูปแบบจำนวน 13 ตอน ลงจอเล็งออกอากาศเทปแรกในเดือนมกราคม ปี 2550นี้
รามคำแหง-นายกุลพงศ์ บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไลฟ์ ทีวี จำกัด ในเครือ บริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ Live TV เปิดเผยถึงแผนดำเนินธุรกิจของสถานีโทรทัศน์ช่อง Edutainment Network หรือ EDN ในปี 2550 ว่าบริษัทฯ มีแผนจะหาพันธมิตรร่วมดำเนินธุรกิจผลิตสารคดีป้อนเคเบิ้ลทีวีไทย เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ในการเป็นทีวีสารคดีบันเทิง เพื่อการศึกษาของคนไทยเจ้าแรก ขึ้นเทียบชั้นสารคดีเมืองนอกอย่าง Discovery และ National Geographic
ล่าสุดบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับคุณชนินทร์ ชมะโชติ ประธานกรรมบริหาร Panorama world wide มือหนึ่งแห่งวงการสารคดีของประเทศไทย ได้มีแผนจะนำเสนอสุดยอดสารคดี เพื่อออกอากาศทางเคเบิ้ลทีวีช่อง EDN ตลอดทั้งปี 2550 ไม่ต่ำกว่า 10 เรื่อง โดยจะเริ่มออกอากาศสารคดี “ตามรอยพระพุทธเจ้า” เป็นเรื่องแรกในเดือนมกราคม 2550 ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชม เนื่องจากเป็นการร่วมมือของ 2 บริษัทฯ ยักษ์ใหญ่ของวงการ ไม่ว่าจะเป็น ไลฟ์ ทีวี ที่มีความเป็นมืออาชีพในการบริหารเคเบิ้ลทีวี หรือ Panorama world wide ที่เป็นตัวจริงที่ผลิตสารคดีคุณภาพชั้นนำระดับโลก
อย่างไรก็ดี มองว่าการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ เป็นการทำตลาดแบบวิน-วินทั้งคู่ เพราะการที่ ไลฟ์ ทีวี ได้สารคดีระดับคุณภาพมาออกอากาศ นอกจากจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ในการเป็นสารคดีบันเทิง เพื่อการศึกษาของคนไทยเจ้าแรกแล้ว ในทางธุรกิจยังจะช่วยดึงเรตติ้งผู้ชมให้เพิ่มมากขึ้น นั่นก็หมายถึงรายได้จากสปอนเซอร์ที่สนับสนุนช่วงต่างๆ น่าจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวด้วย ขณะที่ Panorama world wide ก็ได้มีโอกาสนำเสนอสารคดีคุณภาพให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่รับชมช่องEDNทั่วประเทศไทยได้อีกทาง
“สาเหตุที่เลือกสารคดี ตามรอยพระพุทธเจ้า มานำเสนอเต็มรูปแบบจำนวน 13 ตอน ก็เพื่อเปิดรับศักราชใหม่เป็นเรื่องแรก เพราะนอกจากเรื่องราวของสารคดีดังกล่าวจะสอดรับกับคอนเซ็ปต์ของช่อง ที่ต้องการรวบรวมสุดยอดสารคดีคุณภาพแล้ว ตามรอยพระพุทธเจ้า ยังเป็นสารคดีที่ Panorama world wide ใช้เวลาค้นคว้านานถึง
6ปี และใช้เวลาในการถ่ายทำจริงนานถึง 2ปีเต็ม เพื่อต้องการให้เป็นสารคดีเชิงประวัติศาสตร์โบราณคดี และมานุษยวิทยาที่สมบรูณ์ที่สุด ตามรอยพระพุทธเจ้า จะพาผู้ชมเดินทางไปทั่วดินแดนประเทศอินเดีย เพื่อค้นหาเรื่องราวทางชีวประวัติศาสตร์ และความจริงอย่างละเอียด ลึกซึ้งถึงแก่นอย่างที่ไม่เคยมีสารคดีเรื่องไหนนำเสนอมาก่อนในประวัติศาสตร์ไทย ที่สำคัญสารคดีชุดนี้ยังจัดเป็นสุดยอดสารคดีไทย ที่ตรึงหัวใจคนไทยมากที่สุดเมื่อปีที่ผ่านมา และตีทะเบียนขึ้นเป็นสารคดีที่ดีที่สุดในรอบทศวรรต ด้วยทุนสร้างกว่า 10 ล้านบาท ในครั้งนี้EDNจะนำกลับมาฉายอีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสะกดทุกล้านหัวใจคนไทยอีกครั้ง.....” นายกุลพงศ์ บุนนาค กล่าว
ปัจจุบัน ไลฟ์ ทีวี ทำหน้าที่ผลิตรายการคุณภาพป้อนให้เคเบิ้ลทีวีทั้งหมด 6ช่อง ได้แก่ MOVIE1 เป็นสถานีโทรทัศน์ช่องภาพยนตร์ที่มาจากบ๊อกซ์ ออฟฟิศ, MOVIE 2 เป็นสถานีโทรทัศน์ช่องภาพยนตร์จากเอเซีย อาทิ เกาหลี ฮ่องกง อินเดีย ฯลฯ, POP LIVE เป็นสถานีโทรทัศน์สำหรับวัยรุ่น เพราะมีทั้งเพลง แฟชั่น และเทคโนโลยี, THAI CHAIYO เป็นสถานีโทรทัศน์ช่องรวมเพลง และทุกอย่างของความเป็นลูกทุ่งไทยทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกันในช่อง, VARIETY ONE เป็นสถานีโทรทัศน์ช่องที่รวมความหลากหลายของบันเทิงทุกรูปแบบ และ EDN เป็นสถานีโทรทัศน์ช่องสารคดีบันเทิงเพื่อการศึกษาแห่งปี…..ทางเลือกอิสระของคนดูทีวี Live TV ดีทุกวัน…!
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แนท อุดมพานิช 081-4143322
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณแนท 081-4143322

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ