โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จัดการประชุมวิชาการ “Conference on Anti-Aging Medicine 2007”

ข่าวทั่วไป Friday February 9, 2007 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสสำคัญในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการ “Conference on Anti-Aging Medicine 2007” ภายใต้กรอบ “The Latest Technology in Anti-Aging Medicine” ซึ่งครอบคลุมถึงเรื่อง เซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cells), ความหลากหลายของยีน (Genetic Polymorphism) และความก้าวหน้าด้านเวชศาสตร์วัยยุวัฒน์ในปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 4ที่ได้จัดขึ้นในประเทศไทย
การประชุมวิชาการดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันที่ 15 และ 16 กุมภาพันธ์ 2550 โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิระดับนานาชาติ ทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์และด้านการแพทย์ทั้งในและต่างประเทศหลายท่าน
เวชศาสตร์วัยยุวัฒน์ (Anti — Aging Medicine) ถือเป็นสาขาใหม่ของอายุรเวช ซึ่งกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วจนเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป รวมทั้งในประเทศไทย อันนับเป็นก้าวสำคัญในการขยายขอบข่ายการศึกษาวิจัยด้านการแพทย์ที่มุ่งคิดค้นวิธีการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ยืนยาวขึ้น
นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะช่วยส่งเสริมชื่อเสียงของประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาล การศึกษาวิจัยด้านการแพทย์ และ “การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” (Medical Tourism) ในระดับแนวหน้าของโลกและภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างความรู้ให้กับประชาชนเกี่ยวกับวิวัฒนาการด้านการแพทย์ในปัจจุบัน
จึงขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมเผยแพร่การประชุมในครั้งนี้ ในวันที่ 15 - 16กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 8.30 — 17.00 น. ณ ศูนย์ประชุม ชั้น 12 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ สุขุมวิท 3
การประชุมดังกล่าว มีประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ
- อาหารเสริมเพื่อสุขภาพกับความเป็นจริง? เทคโนโลยีและความเป็นไปได้ของวิธีที่จะช่วยให้ทุกคนมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่ดีขึ้น รวมถึงการทำงานของฮอร์โมน วิตามิน และสารอนุมูลอิสระที่มีต่อกระบวนการชะลอวัยและโรคที่มีสาเหตุมาจากความเสื่อมของวัย
- เวชศาสตร์วัยุวัฒน์ขั้นสูงกับเทคนิคด้าน เซลล์ ต้นกำเนิด มีผลการวิจัยและทดลองมากน้อยแค่ไหน สามารถใช้สเตม เซลล์ รักษาโรคได้จริงหรือไม่ อย่างไร? อนาคตของสเตม เซลล์ ของไทย
- คุณจะชะลออายุได้หรือไม่?
- ยีน กับสุขภาพที่ยืนยาว
- ธุรกิจและอนาคตของเวชศาสตร์ด้านการชะลอวัยของไทย ธุรกิจที่เกี่ยวกับการชะลอวัยเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าสูง ทั้งในรูปแบบที่เป็นผลิตภันฑ์ การรักษา และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ครีมที่ใช้ป้องกันริ้วรอย วิตามินต่างๆ จนถึงการทำศัลยกรรมตกแต่ง ใครๆก็อยากดูหนุ่มสาว มีอายุยืนยาว และมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ แต่คำถามมีอยู่ว่า การรักษาด้วยวิธีต่างๆ เหล่านี้ได้ผลจริงหรือไม่
นอกจากนี้ ขอเรียนเชิญท่านชมศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกในแถบเอเชียที่นำเอาแนวทางการบำรุงรักษาสุขภาพชีวิตที่มีคุณค่าแบบตะวันออกผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัยและผลการวิจัยทางการแพทย์จากตะวันตก
โรงพยาบาลฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับเกียรติจากท่าน ในการเข้าร่วมงานและเผยแพร่ข่าว ในครั้งนี้ หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม หรือนัดสัมภาษณ์ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง กรุณาติดต่อ โดยตรงที่คุณวิศษนันท์ โทร 0 2667 2212 หรือ E-mail: pr@bumrungrad.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โทร 0 2667 2212 E-mail : pr@bumrungrad.com
www.bumrungrad.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ