โครงการผลิตภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง"ประวัติพระพุทธเจ้า"(The Life of Buddha)

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2007 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--กลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช
กลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช ซึ่งมีท่านว.วชิรเมธีเป็นประธานกรรมการ ได้สนับสนุนโครงการภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง “ประวัติพระพุทธเจ้า” (The Life of Buddha) และมีมหาวิทยาลัยมหา จุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นที่ปรึกษาด้านวิชาการ เป็นภาพยนตร์การ์ตูน 2 มิติ ที่สร้างจากฝีมือคนไทยทั้งเรื่อง โดยกลุ่มคนที่เคยสร้างผลงานร่วมกับ WALT DISNEY ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระราชวโรกาสที่จะทรงมีพระชนมายุครบ ๘๐ พรรษา ในปี ๒๕๕๐ ซึ่งภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้ เมื่อนำออกเผยแพร่สู่สาธารณชนแล้ว จะเกิดประโยชน์ต่อบุคคล สังคม และประเทศชาติหลายประการ เนื้อหาของเรื่องจะแบ่งออกเป็น ๔ ตอน ได้แก่ ส่วนแรกทรงถือปฏิสนธิ ส่วนที่สองประสูติ ส่วนที่สามตรัสรู้ ส่วนสุดท้ายทรงสั่งสอนธรรมะและปรินิพพาน รวมเวลาทั้งสิ้น ๙๐-๑๐๐ นาที ใช้งบประมาณทั้งหมด ๑๐๘,๐๐๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งร้อยแปดล้านบาท) หากแต่ขณะนี้ขาดงบประมาณในส่วนของการผลิต อยู่ประมาณ ๒๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท (ยี่สิบล้านบาท) ซึ่งได้มีชาวเยอรมันติดต่อขอซื้อภาพยนตร์ชุดนี้เป็นเงินถึง ๒๐๐,๐๐๐,๐๐๐ (สองร้อยล้านบาท) แต่จุดมุ่งหมายของผู้จัดทำได้มีความตั้งใจให้เป็นภาพยนตร์ที่ทรงคุณค่าของคนไทยทุกคนจึงตัดสินใจไม่ขายให้ต่างชาติ แม้จะติดภาระหนี้สินจากการผลิตอยู่มาก แต่ขอมุ่งมั่นดำเนินการให้สำเร็จโดยเร็ว เพื่อให้ทันกำหนดการฉายวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ นี้ รายได้ส่วนหนึ่งจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อโดยเสด็จพระราชกุศล
ดังนั้นทางกลุ่มขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสนับสนุนโครงการฯ ได้ดังต่อไปนี้
๑. ร่วมสนับสนุนด้วยการจัดสร้างหนังสือการ์ตูน พร้อม DVD เรื่องประวัติพระพุทธเจ้า เพื่อมอบให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ ดังนี้
ก. หนึ่งชุดราคา ๑,๕๐๐ บาทต่อโรงเรียน โดยจารึก ชื่อ-นามสกุล ของท่านลงในหนังสือ และจัดส่งไปในนามของท่าน (ส่งแฟกซ์สำเนาใบฝากเงิน พร้อมทั้งระบุชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ มาด้วย แต่หากต้องการนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีโปรดแจ้งเพิ่มเติม) โดยจะได้จารึกชื่อของท่านลงหนังสือ
ข. หรือจะเป็นเงินจำนวนเท่าไรก็ได้ ในการร่วมจัดสร้างหนังสือ ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีด้านล่าง โดยจะจัดส่งไปยังโรงเรียนในนามกลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช
โอนเงินบริจาคได้ที่ บัญชี “กลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช” บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เลขที่ ๑๒๑-๒๒๒๙๙๙-๑ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยจรัลสนิทวงศ์ ๔๘ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ กลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช ๘๔๐/๕ ถนนวงศ์สว่าง แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ๑๐๘๐๐ โทรศัพท์ ๐-๒๕๕๖-๑๓๖๖ ถึง ๗ โทรสาร ๐-๒๕๕๖-๑๓๖๙
๒. ในรูปของบริษัท ห้างร้าน หากต้องการเป็นสปอนเซอร์และต้องการมีโลโก้โปรดติดต่อโดยตรงกับ กลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช
นอกจากนี้สามารถร่วมสนับสนุนโครงการ โดยซื้อ ซีดี เพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูน, หนังสือ เรื่อง ประวัติพระพุทธเจ้า, และเสื้อ ได้ที่
กลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช โทรศัพท์ ๐-๒๕๕๖-๑๓๖๖ ถึง ๗
ร้านมหาจุฬาบรรณาคาร วัดมหาธาตุฯ ท่าพระจันทร์ โทรศัพท์ ๐-๒๖๒๓-๖๓๐๓ ถึง ๔
ขออนุโมทนาบุญกับผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วมช่วยกันผลักดันให้เกิดสื่อที่เป็นประโยชน์กับทุกๆ คน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนไทยของเรา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ