ทริปเปิลที โกลบอล เน็ท รับไลเซนส์เกตเวย์รุกตลาดทั้งใน และต่างประเทศด้วยงบกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 17:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--เอ็มบิส เอเชีย
บริษัท ทริปเปิลที โกลบอล เน็ท จำกัด หนึ่งในเครือบริษัทของทีทีแอนด์ที ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีคุณภาพ และผู้นำทางด้านโทรคมนาคมในประเทศ เตรียมขยายการดำเนินงานทางธุรกิจเกตเวย์ระหว่างประเทศ เนื่องจากได้รับใบอนุญาตการให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ระหว่างประเทศ และบริการชุมชนสายอินเทอร์เน็ตแบบที่สอง ที่มีโครงข่ายโทรคมนาคมเป็นของตนเอง (เลขที่ NTC/INT/II/002/2550) พร้อมเดินหน้าในการขยายไลน์ธุรกิจอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ทั้งใน และต่างประเทศด้วยงบประมาณการลงทุนเบื้องต้นกว่า 100 ล้านบาท
นายสุวัฒน์ ปุณณชัยยะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทริปเปิลที โกลบอล เน็ท จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้วางทิศทางการดำเนินงาน และเป้าหมายเพื่อบริการทางด้านโทรคมนาคมอย่างมีคุณภาพ และในปี 2550 นี้หลังจากบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตในการวางโครงข่าย และให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์อย่างเป็นทางการ จากคณะกรรมการ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ บริษัท ฯ พร้อมเดินเครื่องดำเนินงานจัดสร้างโครงข่าย รองรับในการให้บริการเชื่อมต่อเครือข่ายภายใน และระหว่างประเทศ และก้าวสู่มาตรฐานสากลเชื่อมโยงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตชั้นนำระดับโลก เพื่อเป็นก้าวหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาตลาดโทรคมนาคมของประเทศ เป็นทางเลือกใหม่ ของผู้ให้บริการในประเทศที่จะได้รับบริการที่ดีระดับสากลและมีต้นทุนบริการที่เหมาะสม ซึ่งจะสามารถส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้นี้
นายสุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัท ฯ ได้รับการอนุญาตจาก คณะกรรมการ กทช. ให้มีการดำเนินงานให้บริการอินเทอร์เน็ท เกตเวย์ เพื่อให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตเกตเวย์แก่กลุ่มลูกค้า ISP (Internet Service Provider) ที่มีกว่า 60 รายในประเทศ และกลุ่มลูกค้าบรอดแบนด์ผ่านการให้บริการร่วมกับบริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ทีทีแอนด์ที เอง โดยในช่วงแรกบริษัทฯ จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าในประเทศ และภายในปีนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายเส้นทาง เพื่อให้บริการไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย อาทิ ประเทศ ลาว มาเลเซีย พม่ากัมพูชา เป็นต้น โดยแผนการดำเนินในช่วงแรกในปี 2550 นี้ ทริปเปิลที โกลบอล เน็ท ได้วางงบการลงทุนในระยะแรกกว่า 100 ล้านบาท และจะทำการลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่องอีกไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาทตามการขยายตัวของเศรษฐกิจและเชื่อว่าระบบต่าง ๆจะพร้อม และสามารถรองรับการทำงานให้เกิดการเสถียรอย่างเต็มรูปแบบในครึ่งปีหลังนี้อย่างแน่นอน
นายสุวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากข้อมูลการให้บริการให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ในประเทศไทย บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าหลังจากที่เปิดการให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์อย่างเต็มรูปแบบในช่วงครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าจะส่งผลต่อผลประกอบการของบริษัทให้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 30 — 40 เปอร์เซ็นต์ต่อปี โดยวัดจากอัตราการใช้อินเทอร์เน็ตของประชาชนในประเทศ ซึ่งจะมียอดการใช้อินเทอร์เน็ตแบนด์วิธเพิ่มขึ้นในปริมาณเท่าตัวในทุกๆ ปี และในปี 2550 นี้บริษัทฯ ยังมีความเชื่อมั่นอีกว่าจะสามารถเข้ามาชิงส่วนแบ่งทางการตลาดด้านโทรคมนาคมอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์จากตลาดรวมทั้งหมด ด้วยประสบการณ์การทำงานด้าน ISP ที่มีมายาวนาน และประสบการณ์การทำงานด้านโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ทำให้เราเชื่อมั่นถึงการให้บริการที่มีมาตรฐาน และกลุ่มพันธมิตรทั้งใน และต่างประเทศก็ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพการทำงานของ บริษัท ทริปเปิลที โกลบอล เน็ท จำกัด ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการเสริมจุดแข็งในการทำงานของบริษัทฯ ที่พร้อมจะก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาด และเป็นตัวเลือกอันชาญฉลาดให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี” นายสุวัฒน์ กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นายจตุพล ศิริเดช หรือน.ส.ภทรวรรณ ปิยะพันธุ์พงศ์
โทร 0-81423-8606, 081-929-9019
บริษัท เอ็มบิส เอเชีย จำกัด
โทร. 02-2453334 ต่อ 203
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ