ทรูคว้ารางวัล Best Award และ Silver Award ในงาน Adman Awards & Symposium 2007

ข่าวทั่วไป Sunday June 17, 2007 12:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
เมื่อเร็วๆ นี้ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รับรางวัล Best Award ประเภทสื่อโฆษณาเทิดทูนในหลวง จากโฆษณาชุด “ทำดีให้พ่อดู” และรางวัล Silver Award ประเภทโทรคมนาคม อุปกรณ์สำนักงานและบริการ จากโฆษณาชุด “ปาฏิหาริย์” ในงานประกวดโฆษณา Adman Awards & Symposium 2007 จัดโดยสมาคมโฆษณาธุรกิจ แห่งประเทศไทย โดยมีคุณรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ (คนที่ 4 จากขวา) ผู้อำนวยการด้านบริหารภาพลักษณ์องค์กรและสื่อสารการตลาด รับรางวัล ณ รอยัลพารากอนฮอล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
รางวัล Best Award ประเภทสื่อโฆษณาเทิดทูนในหลวง ที่โฆษณาชุด “ทำดีให้พ่อดู”ได้รับ เป็นรางวัลที่จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับปี 2549 และ 2550 โดยเฉพาะ เพื่อมอบให้กับผู้สร้างสรรค์งานโฆษณาและองค์กรที่มีความตั้งใจจริง มุ่งสร้างสรรค์ผลงานที่ดีเพื่อสังคม เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
ภาพยนตร์โฆษณาชุด “ทำดีให้พ่อดู” มีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้คนไทยทุกคนเกิดความตั้งใจในการร่วมกันทำความดี เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวฯ ภายใต้แนวคิดที่ว่า “แค่เรื่องเล็กๆ จาก 63 ล้านหัวใจ จะทำให้ทุกวันมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นได้ 63 ล้านเรื่อง”
โครงการ “ทำดีให้พ่อดู” จัดขึ้นเนื่องในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว โดยกลุ่มบริษัททรู ได้ผสมผสานช่องทางการสื่อสารทั้งหมดภายในกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ ทรูมูฟ, ทรูออนไลน์, ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต และทรูวิชั่นส์ สร้างสรรค์โครงการนี้ขึ้นเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยแสดง ”ความตั้งใจ” ทำความดีถวายในหลวง ผ่านนวัตกรรมสื่อสารรูปแบบใหม่ คือ “ตู้ทำดีให้พ่อดู” ตู้เว็บแคมบันทึกภาพและเสียงบอกความตั้งใจว่าจะทำความดี รวมทั้งการส่งความตั้งใจในรูปแบบอื่นๆ ได้แก่ SMS และ MMS รวมทั้งส่ง วีดิโอ คลิป และเขียนกระดานความตั้งใจผ่านเว็บบอร์ด ทรูได้คัดเลือก “ความตั้งใจ” ที่ประทับใจนำมาเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจกันต่อไป
พร้อมกันนี้ยังมีโครงการสานต่อ โดยนำศิลปิน True AF ครบทั้งสามรุ่น รวม 36 คน เชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ ร่วมกันทำความดีผ่านกิจกรรม “12V 12ความดีเพื่อพ่อ” ซึ่งความตั้งใจทำความดีทั้งหมดนี้ได้รวบรวมไว้ให้ผู้ที่สนใจเข้าชมออนไลน์ได้ที่ www.iwilldo.net ทั้งนี้ โครงการ “ทำดีให้พ่อดู” เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2549 โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีประชาชนทั่วประเทศร่วมแสดงความตั้งใจทำความดีนับแสนคน
สำหรับโฆษณา “ปาฏิหาริย์” ซึ่งได้รับรางวัล Silver Award นั้น เป็นการนำเสนอให้ผู้บริโภคเข้าใจ และเห็นถึงประโยชน์ของการเชื่อมต่อและทำงานด้วยกัน เป็นหนึ่งเดียวของสินค้าและบริการของทรู ทำให้ผู้คนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างแนบแน่นยิ่งขึ้น และเกิดการจดจำแบรนด์ทรูได้ดียิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “ยิ่งรวมกัน ชีวิตยิ่งดีขึ้น”
อนึ่งภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 2 ชุดนี้ คิดและสร้างสรรค์โดย ลีโอ เบอร์เน็ทท์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัททรู
ศิษฎิ รูเบ็น โทร +66 (0) 2643 2463 อีเมลล์ sisadhi_reu@truecorp.co.th
ธัศธมนต์ ฉันธนะ โทร: +66 (0) 2643 2466 อีเมลล์ thadhamon_cha@truecorp.co.th
ณัฎฐากร พลับประสิทธิ์ โทร +66 (0) 2699 2771 อีเมลล์ nattakorn_plu@truecorp.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี แก้วธรรมชัย (08 1 611 4696) โทร +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์ kasemsri@thanaburin.co.th
อังคณา ธีรพรอมรรัตน์ (08 1 721 7523) อีเมลล์ angkana@thanaburin.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ