ซิตี้ไพรเวทแบงก์แต่งตั้งสตีเฟน โล เป็นหัวหน้าสายงานธนบดีธนกิจ ประจำประเทศไทยและเวียดนาม

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2007 17:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--ซิตี้ ประเทศไทย
สายงานธนบดีธนกิจหรือซิตี้ไพรเวทแบงก์ประกาศแต่งตั้งมิสเตอร์สตีเฟน โล พนักงาน ซิตี้ที่มีประสบการณ์มากว่า 16 ปี ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธนบดีธนกิจ ประจำประเทศไทยและเวียดนามแทนมิสเจสสิก้า โปห์ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งประจำประเทศอินโดนีเซีย
ซิตี้ไพรเวทแบงก์คาดการณ์ในเชิงบวกว่าตลาดบริหารความมั่งคั่ง (wealth management) ในประเทศไทยจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงระยะกลาง โดยมีเหตุผลสนับสนุนจากการประเมินว่า สภาพเศรษฐกิจการเงิน และบรรยากาศทางการลงทุนโดยทั่วไปจะดีขึ้นทั่วทั้งเอเชีย
สิ่งที่ซิตี้ไพรเวทแบงก์มุ่งเน้นก็คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่อิงสกุลเงินบาทสำหรับ ลูกค้าในประเทศไทยและนักลงทุนต่างประเทศที่ต้องการเข้าร่วมในการลงทุนระยะยาวของประเทศไทย
มิสเตอร์เคเวน เหลียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจธนบดีธนกิจ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของซิตี้ กล่าวว่า “ลูกค้าในประเทศไทยมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการเงินเพิ่มขึ้นอย่างมาก พวกเขามองหา ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ออกแบบมาเฉพาะและการให้คำปรึกษาทางการเงินมากยิ่งขึ้น ลูกค้าระดับ เศรษฐี (HNWI - High net worth individuals) มีความสนใจและกำลังมองหาแบรนด์ ด้านการบริหารความมั่งคั่ง (wealth management) ที่มีบริการครบวงจร ซึ่งมีความสามารถในการให้คำปรึกษาในเรื่อง การถ่ายโอนความมั่งคั่งและการสืบทอดความสำเร็จ ไปยังลูกหลานรุ่นต่อไป รวมทั้งคำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนในการลงทุนและการกระจายทรัพย์สิน ในการลงทุน”
“กลุ่มลูกค้าประเภทธุรกิจครอบครัวและผู้ประกอบการ มักจะมองหาคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ลักษณะการบริหารทรัพย์สินในการลงทุน ลูกค้าจำนวนมากต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับตลาดสินเชื่อ การควบรวมกิจการและตลาดทุน ซึ่งซิตี้ไพรเวทแบงก์มีขีดความสามารถที่จะตอบสนองความต้องการ เหล่านี้ โดยเรามีประสบการณ์ในด้านนี้มาแล้วในระดับนานาชาติ” เขากล่าวเพิ่มเติม
นอกเหนือจากกรุงเทพฯ ซิตี้ไพรเวทแบงก์ ยังมุ่งเน้นลูกค้าระดับเศรษฐี ในตลาดรองของประเทศไทย เช่น เชียงใหม่ และภูเก็ต
มิสเตอร์สตีเฟน โล กล่าวว่า: “การสร้างความมั่งคั่ง (Wealth creation) ในประเทศไทยแพร่หลายมากยิ่งขึ้น เจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จกำลังเกิดขึ้นในเมืองต่างๆ นอกเหนือจากกรุงเทพฯ นับเป็นสัญญาณที่ดีว่าเศรษกิจของประเทศไทยกำลังแข็งแกร่งขึ้น”
มิสเตอร์โล มีประสบการณ์มานานกว่า 10 ปี ในนิวยอร์ก และแวนคูเวอร์ ในด้านการให้บริการ แก่ลูกค้าระดับเศรษฐีจากทั้งภาคพื้นเอเชียและสหรัฐอเมริกา เขาได้ย้ายกลับไปยังฮ่องกงในปี พ.ศ. 2544 เพื่อบริหารส่วนงาน Mega Wealth Client ที่ฮ่องกง ซึ่งที่นั่น เขาได้ให้คำปรึกษา ช่วยเหลือ และบริหารจัดการความมั่งคั่งให้แก่ครอบครัวชาวฮ่องกงที่ร่ำรวยที่สุดมาแล้ว
ตามรายงานของ Merrill Lynch Cap Gemini World Wealth Report 2006 ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้รับการยอมรับว่าเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วตลาดหนึ่งของโลกในด้านการ บริหารความมั่งคั่ง เศรษฐีระดับโลกมากกว่าหนึ่งในสี่ตั้งถิ่นฐานอยู่ในเขตเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีความมั่งคั่ง
รวมถึง 7.6 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ความมั่งคั่งอาจเพิ่มขึ้นเป็น US$10.6 ล้านล้านสหรัฐ ในปีพ.ศ. 2553 โดยเติบโตในอัตราสูงถึง 6.7% ต่อปี
เผยแพร่โดย ฝ่ายบริหารความมั่งคั่ง (Global Wealth Management) หน่วยงานหนึ่งของซิตี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ต่อพันธุ์ ตู้จินดา
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร
ซิตี้ ประเทศไทย
โทร: +66 2 2322706
อีเมล: tohphan.tuchinda@citi.com
JACK SUNG
ฝ่ายสื่อสารและการตลาด
Citi Global Wealth Management — เอเชียแปซิฟิก & ตะวันออกกลาง
Singapore
โทร: +65 63284532
HP: +65 96679411
อีเมล: jack.sung@citigroup.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ