สายการบินกาตาร์ชวนน้องเทิดพระคุณแม่ สอนน้องๆ ผู้พิการทางหูโรงเรียนเศรษฐสเถียรฯสร้างสรรค์การ์ดวันแม่

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2007 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--วิวาลดี้ พับลิค รีเลชั่นส์
สายการบินกาตาร์ชวนน้องร่วมเทิดพระคุณแม่ สอนน้องๆ ผู้พิการทางหูโรงเรียนเศรษฐสเถียรฯสร้างสรรค์การ์ดวันแม่ในโครงการ “From a Child to Mother: Qatar Airways Celebrates Mother’s Day”
สายการบินกาตาร์ 1 ใน 5 สายการบินที่ได้รับรางวัลให้เป็นสายการบินระดับ 5 ดาว ด้านการบริการจากสกายแทร็กซ์ จัดกิจกรรมเทิดพระคุณแม่ ในชื่อ “From a Child to Mother: Qatar Airways Celebrates Mother’s Day ” โดยสอนน้องๆผู้พิการทางหูที่โรงเรียนเศรษฐเสถียรในพระราชูปถัมภ์ ระดับชั้นเด็กเล็ก ออกแบบประดิษฐ์การ์ดวันแม่ โดยได้จัดเตรียมอุปกรณ์และสีสำหรับตกแต่งการ์ด และเปิดโอกาสให้น้องๆได้ฝึกและใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง เพื่อนำไปมอบให้คุณแม่เนื่องในโอกาสวันแม่ 12 สิงหาคม 2550
กิจกรรมดังกล่าวสายการบินกาตาร์จัดขึ้นในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการอันเป็นประโยชน์เพื่อสังคม และฉลองในวโรกาสครบรอบวันคล้ายวันพระราชสมภาพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2550 ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ
จากภาพ : มร.อลัน ฉั่ว ผู้จัดการเขตสายการบินกาตาร์ประจำประเทศไทยและกัมพูชา ถ่ายภาพร่วมกับนักเรียน พร้อมผลงานการ์ดที่สร้างสรรค์ตกแต่งเสร็จแล้วพร้อมนำไปมอบให้คุณแม่ ในงานนี้สายการบินกาตาร์ได้มอบโมเดลเครื่องบินของสายการบินกาตาร์เพื่อเป็นที่ระลึกให้กับทางโรงเรียน พร้อมมอบยืดให้กับน้องๆชั้นประถมและอนุบาล ภายในงานน้องๆ ยังได้สนุกสนานและอิ่มอร่อยกับไอศครีมและขนมเค้ก และพนักงานสายการบินได้ร่วมใจกันมอบเงินสนับสนุนการศึกษาให้กับทางโรงเรียนด้วยเช่นกัน
ข้อมูลของโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์
โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ เป็นโรงเรียนรัฐบาล สังกัดกองการศึกษาเพื่อคนพิการ กระทรวงศึกษาธิการเป็นโรงเรียนสอนคนหูหนวกแห่งแรกของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2494 ปัจจุบันเปิดการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยมีนักเรียนระดับอายุ 5-18 ปี ในปีการศึกษา 2550 มีนักเรียนทั้งหมด 261 คน และมีนักเรียนประจำหญิงล้วนทั้งหมด 80 คน โดยระดับชั้นอนุบาลมีการเรียนการสอน 2 ปี ระดับประถมศึกษา 6 ปี ระดับมัธยมต้น 3 ปี ระดับมัธยมปลาย 3 ปี พร้อมฝึกหัดวิชาชีพ
ข้อมูลของสายการบินกาตาร์
สายการบินกาตาร์ เป็น 1 ใน 5 สายการบินที่ได้รับรางวัลให้เป็นสายการบินระดับ 5 ดาวด้านการบริการจากสกายแทร็กซ์ รวมทั้งในปีนี้ ยังได้รับรางวัลห้องโดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดในโลก
สายการบินกาตาร์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ถึงโดฮา 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ปัจจุบันนี้สายการบินกาตาร์ บินโดยฝูงบินแอร์บัสทั้งหมด 58 ลำ มีเครือข่ายเส้นทางบินนานาชาติทั้งหมด 78 เส้นทาง ครอบคลุมทั่วยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา อนุทวีปอินเดีย ตะวันออกไกล และอเมริกา โดยมีศูนย์กลางการบินอยู่ที่เมืองโดฮา
ในระหว่างปี 2549-2550 สายการบินกาตาร์ได้ขนส่งผู้โดยสารทั่วโลกกว่า 8 ล้านคน หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เข้าไปชมได้ที่ www.qatarairways.com
ฝูงบินของสายการบินกาตาร์จะเพิ่มขนาดเป็น 2 เท่าหรือกว่า 110 ลำ ภายในปี 2558 โดยล่าสุดในมีการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A350 จำนวน 80 ลำ และโบอิ้ง 777 จำนวน 22 ลำ โดยมีกำหนดเริ่มรับมอบในเดือนพฤศจิกายน 2550
สายการบินเป็นลูกค้ารุ่นแรกของเครื่องบิน 2 ชั้น Airbus A380 รุ่น‘super jumbos’ ด้วยการสั่งเครื่องบิน 4 ลำ กำหนดเริ่มส่งมอบในปี 2552 ซึ่งตรงกับการเปิดตัวสนามบินนานาชาติโดฮาใหม่ หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ndiaproject.com
สำหรับสื่อมวลชน หากต้องการภาพเกี่ยวกับสายการบินกาตาร์ กรุณาเยี่ยมชมและดาวน์โหลดจาเว็บไซต์
FTP URL: ftp://ftp.qatarairways.com.qa
User Name: qrcomms
Password: O4Au2006
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทรนิษฐ์ อิ่มอำไภย
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์อาวุโส
วิวาลดี้ พับลิค รีเลชั่นส์
โทร. 02 319 1031 ต่อ 1195 แฟ็กซ์ 02 319 9303
โมบายล์ 089 893 4819
อีเมล์ pattaranit.imampai@vivaldipr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ