"กลิทซ์ แอนด์ แกลม" เปิดมิติใหม่แห่งวงการนิตยสารอินเทอแรคทีฟเล่มแรกของโลก

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 23, 2007 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--โพลีพลัส พีอาร์
ยกระดับวงการนิตยสารไทย กระหึ่มตลาดโลก นิตยสาร “กลิทซ์ แอนด์ แกลม” (Glitz & Glam Magazine) นิตยสารไลฟ์สไตล์ที่ผสมผสานเทคโนโลยีอินเทอแรคทีฟเล่มแรกของโลก พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย วางแผงเล่มแรก 25 เมษายน นี้ มั่นใจตั้งเป้ายอดสมาชิก 30,000 คนภายในสิ้นปีนี้!!!!
คุณภัทรียา ณ นคร บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Glitz & Glam เปิดเผยว่า “นิตยสาร Glitz & Glam เป็นนิตยสารอินเทอแรคทีฟเล่มแรกของโลก (The World first Interactive Magazine) ในรูปแบบไลฟ์สไตล์ ที่มีเนื้อหาครอบคลุมทุกความต้องการ อาทิ แฟชั่น ความสวยงาม การท่องเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง ทำอาหาร รวมไปถึงเทคโนโลยี ฯลฯ โดยเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก ที่ผู้หญิงทำงาน ทันสมัย มีความคล่องตัวสูง ชอบค้นคว้าอัพเดทเรื่องราวรอบตัวอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงกลุ่มผู้ชาย และ คนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เป้นของตัวเอง เกาะติดกระแสแฟชั่นและเทคโนโลยี ซึ่ง นิตยสาร Glitz & Glam โดดเด่นแตกต่างจากนิตยสารทั่วไป ด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีที่ได้แนวคิดมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่นำมาใช้ในงาน “อี-ช้อปปิ้ง” (e — Shopping) และ “แคทาล็อคส์” (Catalogs) ทำให้เราเล็งเห็นถึงศักยภาพในการประยุกต์ผสมผสานให้ผู้อ่านสามารถเพิ่มอรรถรสในการรับรู้ข่าวสารมากขึ้น ซึ่งนิตยสารปกติสามารถอ่านเรื่องราว ดูรูปภาพ 2 มิติ เท่านั้น แต่นิตยสาร Glitz & Glam เปรียบเสมือนนิตยสารกับทีวีในสื่อเดียวกัน เพียงแค่ใช้ร่วมกับ CD-Rom และ ปากกากลิทซ์ (Glitz Pen) เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ด้วยสาย USB นั่นคือนอกจากการรับรู้โดยการอ่านเหมือนนิตยสารทั่วไปแล้ว ยังสามารถรับรู้ได้ทั้งในรูปแบบภาพสามมิติ และ ภาพเคลื่อนไหว ดังนั้น ผู้อ่านจึงสามารถเปิดหน้าแฟชั่นให้เป็นภาพรันเวย์ แฟชั่นโชว์ ที่มีนางแบบ-นายแบบเคลื่อนไหวบนแคทวอล์กเปรียบเสมือนนั่งดูอยู่ภายในงาน หรือ การทำอาหาร ผู้อ่านจะได้รับชม-ฟังทั้ง คำแนะนำและขั้นตอนวิธีการทำอาหารด้วย สำหรับหน้าบันเทิง สามารถชมตัวอย่างภาพยนต์และมิวสิควิดีโอของเพลงต่าง ๆ ได้ หรือ คอลัมน์ท่องเที่ยวก็มีภาพเคลื่อนไหวและเสียงในการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว แม้กระทั้งหน้าโฆษณา สามารถรับชมภาพยนตร์โฆษณาได้เช่นกัน ฯลฯ ซึ่งกว่า 70% ของนิตยสาร Glitz & Glam สามารถรับรู้ข่าวสารได้ในรูปแบบ อินเทอแรคทีฟ”
“ทางนิตยสาร Glitz & Glam ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมาย เกี่ยวกับรูปแบบนิตยสารอินเทอแรคทีฟ ทำให้มั่นใจอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งเป้ายอดสมาชิกไว้ที่ 30,000 คน ภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าในปีหน้าจะมียอดสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 15 — 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งช่วงแรกของการเปิดตัวนิตยสาร Glitz & Glam สามารถสมัครสมาชิกรายปี 12 เล่มในราคา 10 เล่ม เท่านั้น!!! สำหรับทางด้านการสื่อสารการตลาด ตั้งงบประมาณไว้ที่ 10 ล้านบาท ครอบคลุมการประชาสัมพันธ์ โรดโชว์ และ การจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ฯลฯ มั่นใจอย่างยิ่งว่า ด้วยความโดดเด่นของนิตยสาร Glitz & Glam จะสร้างกระแส ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาว์น(Talk of The Town) อย่างแน่นอน นอกจากนี้แล้วเทคโนโลยีที่ได้นำมาใช้ ยังมีศักยภาพที่จะนำมาปรับใช้ได้อีกมากมายในอนาคต อาทิ การเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเพื่อลิงค์กับเวบไซด์ต่าง ๆ , การแปลภาษาต่าง ๆ ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน หรือภาษาอื่น ๆ ตามต้องการ ฯลฯ ทำให้มั่นใจอย่างยิ่งว่าจะสามารถเพิ่มศักยภาพให้กับนิตยสารตอบสนองความต้องการของผู้อ่านอย่างไม่มีสิ้นสุด” คุณภัทรียา กล่าว
นิตยสาร Glitz & Glam นิตยสารอินเทอแรคทีฟเล่มแรกของโลก เป็นนิตยสารรายเดือน จำนวน 253 หน้า ราคา 125 บาท จำนวนพิมพ์ 80,000 เล่ม พิเศษ!!!! สำหรับลูกค้านิตยสาร Glitz & Glam สามฉบับแรก รับฟรีแผ่น CD-Rom และปากกา Glitz (Glitz Pen) ซึ่งนิตยสาร Glitz & Glam ฉบับแรก ได้รับเกียรติจากซูเปอร์สตาร์ “หมิว — ลลิตา” ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสาว ยุคใหม่ตรงตามคอนเซปท์นิตยสาร Glitz & Glam ทุกประการ พร้อมวางแผงวันที่ 25 เมษายนนี้ ที่ร้านหนังสือชั้นนำ บีทูเอส พารากอน ร้านนายอินทร์ ซีเอ็ด ร้านหนังสือบนสถานีรถไฟฟ้า ทั่วกรุงเทพ ปริมณฑล และ จังหวัดใหญ่ ๆ ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ