ซันเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีโปรแกรมทูลและซอฟต์แวร์คอมไพล์เออร์ ขยายสมรรถนะครอบคลุมการใช้งานหลายโปรเซสเซอร์และแอพพลิเคชั่นมัลติเธรด

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 6, 2007 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
Sun Studio 12 ช่วยเร่งเวลารันไทม์ของแอพพลิเคชั่น และหนุนการพัฒนาแอพพลิเคชั่น บนแพลต์ฟอร์ม Solaris และ GNU/Linux ให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวเทคโนโลยีคอมไพล์เออร์และทูลตัวใหม่สำหรับทั้งระบบปฏิบัติการ SolarisTM และGNU/Linux ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพจากขีดความสามารถล้ำยุคของเซิร์ฟเวอร์แบบหลายโปรเซสเซอร์ และแอพพลิเคชั่นมัลติเธรด
“เมื่อรวมเอาประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ Sun Studio 12 เข้ากับระบบปฏิบัติการโซลาริสจะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้ใช้ประโยชน์สูงสุดในการทำงาน รวมทั้งรับประกันขีดความสามารถในการทำงานร่วมกันได้ทั้งในระดับซอร์สและไบนารี ตามโครงการ Solaris Application Guarantee Program” จีท คัล รองประธาน ฝ่ายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์และโปรแกรมแอพพลิเคชั่น ซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว “นับเป็นครั้งแรกที่ซอฟต์แวร์ Studio 12 ของซันได้นำเสนอขีดความสามารถในการพัฒนาและการคอมไพล์ซอฟต์แวร์ที่ได้สร้างมาตรฐานสติติใหม่ขึ้นมา สำหรับแพลตฟอร์ม Linux”
ชุดซอฟต์แวร์ Sun? Studio 12 ซึ่งรวมถึง NetBeans? IDE จะช่วยให้การพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่รันกับเซิร์ฟเวอร์ใช้ชิป SPARC(R) แบบมัลติคอร์ และ x86/64 ทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ Sun Studio 12 ยังมีคอมไพล์เออร์สำหรับภาษา C C++ และ Fortran รวมทั้งชุดทูลก้าวหน้าทั้งในแบบสเตติคและไดนามิคสำหรับการดีบั๊คเมโมรี การทำโพรไฟล์แอพพลิเคชั่น และการใช้ประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานแบบมัลติคอร์ รวมทั้งไลบรารีสำหรับตลาดที่ใช้ระบบที่มีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ที่ผ่านมา ซันยังได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทั้ง Intel และ AMD เพื่อให้มั่นใจว่าทั้งคอมไพล์เอร์และไลบรารีของ Sun Studio จะสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron(TM) ที่มีชื่อรหัสว่า “Barcelona” และโปร์เซสเซอร์ Intel(R) Xeon(R) processor 5300
"ในระหว่างที่เราได้ทดลองใช้ ซอฟต์แวร์ Sun Studio 12 พบว่าการแปลงโค้ดจาก Linux มายัง Solaris และแปลงย้อนกลับไปนั้นทำได้สะดวกมากอย่างที่ไม่เคยพบมาก่อน" ไมเคิล บีลิคกิ นักพัฒนาซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สจาก FreeSWITCH กล่าว "นอกจากจะช่วยให้ การดูแลโค้ดโปรแกรมและประสานงานทีมพัฒนาทำได้ง่ายขึ้นแล้ว ผลลัพธ์ด้านไบนารีของแพลตฟอร์มทั้งสองยังมีคุณภาพสูงสุดและได้ประสิทธิภาพใช้งานสูงสุดตามที่ต้องการ"
ซันได้จัดเตรียมบริการสนับสนุนต่างๆ มากมายไว้รองรับซอฟต์แวร์ Sun Studio 12 นับตั้งแต่การสนับสนุนในแบบเฉพาะกรณีหรือแบบครอบคลุมสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอรูปแบบการฝึกอบรมและออกมาตรฐานรับรองทักษะที่หลากหลาย โดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์ผู้สนใจสามารถเรียนรู้เพิ่มพูนทักษะและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้ได้ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ http://developers.sun.com/services
ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ Sun Studio 12 ฟรีโดยไม่มีข้อจำกัด ได้ที่ http://developers.sun.com/sunstudio สำหรับข้อมูลของมาตรฐานสถิติโลกของ Sun Studio สามารถดูได้ที่ http://www.sun.com/software/products/studio/benchmarks.xml นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ Sun Studio 12 จะถูกรวมเข้าไว้ในรีลีสถัดไปของชุดซอฟต์แวร์ Solaris Express Developer Edition ซึ่งเป็นชุดเผยแพร่ OpenSolaris(TM) ของระบบปฏิบัติการ Solaris เทคโนโลยี Java(TM) และซอฟต์แวร์พัฒนาแอพพลิเคชั่น Web 2.0 เช่นกัน
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัย
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2382
อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811 อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ